chapter 8: The game..

32 0 0
                                    

Chapter 8

Kat's pov.

-pagkalabas namin ng office ni mam-

Tuloy tuloy lang paglakad ko papunta sa room. Si vince naman ewan ko kung san napunta biglang nawala nalang ng parang bula. Ayoko na ulit kausapin yang si vince! nakakaloka mapapahamak pa ako. Pero bigla kong naalala seatmate ko nga pala si loko! Di na ako matitigil nito. 

Pero....

Bawal ko siya di kausapin. Yung plano pa pala namin ni kaye pano ba...

Sumilip ako sa classroom. Bat wala yung mga kaklase ko? binuksan ko na yung pintuan ng classroom at dapat Papasok na ako ng may biglang tumawag ng pangalan ko. he's be hind me. the familliar voice again.  

"Kat, right?" Pag lingon ko si vince nanaman. kaumay dre! Sinara ko yung door ng classroom at Humarap ako sakanya.

"Bakit nanaman?" Sabi ko dito.

He step closer to me.. Closer.. And closer to the point na mababanga na ako sa pintuan ng classroom kaka step back tuwing nagstestep forward sya sken. Dko alam ang gagawin ko i felt my knees are shaking. Naninigas ako. Bat ba kasi ganyan siya! Nakakatakot yung mga titig niya!

Then he chuckled tapos nag iba ito ng tingin. Ano bang gusto nitong lalaki na to!! JUSKOOO

"Ano ba?!" Tinignan ko siya, nagulat ako di ko kasi namalayan na sobrang lapit na pala namin sa isat isa. Grabe wala bang mga estudyante dito? nasan na ba sila? Yung mga janitor? Kami lang ba tao dito?

Natawa siya sa reaction ko. nainis na ako then i pushed him away. 

"Ano bang problema mo ha?" 

"Ikaw."

"Wow ako pa? Eh ikaw na nga may kasalanan kung bat tayo pinababa kay mam. Malonzo!" Malakas na pagkasabi ko dito tutal naman walang tao sa paligid. wala yung mga fans at mga echuserang tao, kaya ang sarap niyang sigawan!

"Pasalamat ka di ka nabigyan ng warning dahil sakin." medyo may pagkahangin na pagkasabi nito.

Bigla kong naalala Oonga pala tita niya yon. "Ay thank you po ah! Okay na? Yan lang ba gusto mo? Thankyou? ayan na thank you. kaya pwede ba umalis ka na?"

Tinignan niya nanaman ako ng deadly niyang tingin. di ko mabasa tong lalaki na to! Napakalabo!

Lumapit nanaman siya sken. Unti unti niyang Nilapit ng nilapit yung muka nya sa muka ko ako naman tinakpan ko agad yung muka ko, ayoko nga ng ganito baka mamaya halikan pa ako nito eh! malay nyo diba? feeler din ako eno.

"Tsk feeler ka din pala eh. Di kita hahalikan di ako humahalik sa aso" Sabi Nito.

"Aba gago ka ah! Eh bat mo nilalapit muka mo?!"

Natawa siya "Wala masama ba. tska di ko naman nilalapit ah! may bubulong kasi ako sayo!"

"Ano ba kasi yon?!"

Nag half smirk siya and he whispered to my ear "Let's play a game."

JIGSAW IS THAT YOU?? POTA!!!! IKAW NA BA PUMALIT SA JIGSAW? PATAY NA YON DIBA HUHU HAHA.

"Anong game? matayataya, taguan ano? labo mo!" Pabulong din na sagot ko..

natawa nanaman siya.

"Text me if you're interested" nagulat ako kasi bigla niya kinuha yung kamay ko. "Ano ba!" Tinanggal ko  bigla yung kamay ko sakanya. Natawa nanaman siya. Pucha nababadtrip na ako ah!

"Ikaw ata ang feeler miss. susulat ko lang yung number ko sa kamay mo pero.. Mukang matalino ka naman. here's my number *binigay niya number nya* tandaan mo nalang. magpakilala ka ah dami kasing unknown numbers na nagtetext sken eh."

"yabang talaga!." Sabi ko."Flirt pa." 

"What?!"

I shook my head and gave him a fake smile. Hay buti nalang di niya narinig kundi yari nanaman ako dito.

"wag mong kalimutan" he patted my head before leaving me alone. Sinundan ko lang siya ng tingin hanggang sa mawala na ito sa paningin ko. 

Ano bang trip nitong lalaking to? Anong game yon? Di ko gets. Tetext ko ba? Should i tell kaye about this or not? Hay bahala na si batman.

-

"Kat!" Nag sighs ako ng narinig ko yung boses na tumawag sakin.

Si kaye.

Lumingon ako sakanya na nakasmile.

"Oh bat ang pilit ng smile mo?"

Nag smile ako. This time medyo di na pilit.

"I missed you! Lets eat lunch?" Sabi niya.

tumango nalang ako sakanya at sumama kung san niya gusto kumain.

~

OMG OMG OMG! ANO KAYA ANG PAKULO NI VINCE? ANO KAYANG GAME YON? HAHAHA ETO NA BA YUNG WAY NI KAT NA MAIGANTI SI KAYE? YES! ABANGAN SA SUSUNOD NA CHAPTERS! PLEASE VOTE AND COMMENT GUYS. I NEED OPINIONS <33 THANKS! XOXO

Bawal mainlove nakakamatayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon