Chapter 21

5 0 0
                                    

Chapter 21 

Weeks has passed and mag stastart narin kami mag practice para sa presentation namin. Ahos na ang mga script and binigay na samin.. di ko pa binabasa so wala pa ako idea sa story line. Did i tell u na di parin kami nagpapansinan ni kaye? As usual with her new "bestfriend" na siya na si nicole. Patuloy siya sa pag dedma sakin, ang bitch niya pa tumingin sakin. One time nga ako lang magisa naglalakad sa hallway then nakasalubong ko siya with her group of friends, yes! Group na sila mga 4 na sila with nicole syempre. hinarang ba naman ako! Buti nalang si vince nasa likod ko lang pala and hinatak niya ako agad then dumaan kami sa ibang daan. Iba na si kaye ngayon :( promise. I miss the old her! Ano ba ginawa sayo ng nicole na yan + her friends. Actually naririnig rinig ko na dati yan si nicole eh, ewan ko lang kung saan ko narinig basta narinig ko na siya but ngayon ko lang siya nakita ng personal.

Yes it's sunday and i'm waiting for vince pupunta kasi siya dito.

Did i tell you na may fieldtrip and buong batch namin sa zambales sa friday? Yes, zambales! At overnight yon kaya kailangam ko magpaalam kay mommy. Di ako papayagan non pag di si kaye mag papaalam eh, pero buti alam naman ni mama rose na kasama ko naman si vince kaya siya nalang daw gagawa ng excuse kay mommy. 

Iba na. Ibang iba na kami ni vince ngayom, parang hindi na dare to eh? Paramg totoo na. Di na nga namin na oopen yung dare eh. Lagi na kami magkasama, lagi niya ako sinasabayan mag lunch pero pag wala siya si andrea kasama ko, kakakilala ko lang na friend. Mabait naman siya.  Magkasundo kami sa lahat madaldal din and funny siya. Lagi din kami sabay umuwi, pero not everyday may mga training siya eh hinahatid niya lang ako sa gate. Medyo close ko nadin mga kabarkada niya. Kaya okay na ako. 

Ang tagal ni vince so nauurat na ako kaya kinuha ko na yung script and uumpisahan ko ng basahin. 

Good girl meets the bad boy ang theme ng story namin.. Sounds interesting!

Halos 30 mins ko binasa and inunawa, i cant help it but to relate! Super parang kami ni vince to ah! pero may iba din, ang story kasi is.. Si romeo nag momove on sa kanyang ex na sinaktam siya tapos ginamit niya si juliet para maka move on siya in the end magkakainlove-an sila but sa dulo syempre lahat ng happy story walang happy ending! Romeo and juliet nga eh dba tragedy yung original non. Typical love story lang! Pang wattpad kung baga.

I started memorizing my script. Shit dart sa heart! Akong ako!! 

"bakit ngayon mo lang sinabi? Kung kelan nahulog na ako sayo tska mo ko iiwan. Diba nag promise tayo na walang iwanan? Bat bigla ka mangiiwan bat bigla mo ko sasaktam ng ganito?" isa sa mga patikim na line ko.. 

Syempre i'm looking at the mirror kung ano itsura ko habang dinedeliver yung lime haha nakakatawa muka kasing gago! 

I tried it again.. Then suddenly..

"uy ginagawa mo diyan?" then natawa si vince

Tamgina! I Stopped in embarassment tapos binato ko ng unan si vince!

"bat di ka kumakatok! Labas!" i shouted at him. Nakakahiya kasi :( g na g na ako oh!!

"kailangan pa ba kumatok?" sinabi niya na natatawa padin.

"leche nakakahiya!!!!" tinakpan ko sarili ko ng pillow, grabe!! Namumula na ako sa kahihiyan dito!

"okay lang yan.. baby padin kita.." he pulled me closer to him and hinug niya ako.

Heart.. Beats.. Fast...

"wehhhhhh"

"oo naman no. ikaw lang baby ko." then kiniss niya forehead ko and cheeks 

I cant help it!!! Kinikilig nanaman ako kay vince! Hay vince everyday nalang ako inspired dahil sayo everyday ako kinikilig dahil sayo! I hate you. Sana di joke sayo to :( tamang tama na ako sayo, i swear! 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 12, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Bawal mainlove nakakamatayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon