Chapter 18
"ngayon lang naaya? Then he chuckled oo date. Tayong dalawa lang wala ng iba." He said
Nakatingin padin ako sakanya. Nakatulala. Di ko alam kung papayag ako. Mahina ako sa mga date date na yan! Never pa ako nakipag date in my entire life!
"araaaaay!!!!!!" malakas na pagkasabi ko. bigla ba naman kasinkinurot yung ilong ko!!
"ano ba! Ang sakit!!!!!" sigaw ko tapos tinulak ko siya.
"eh nakatulala ka lang diyan eh! Tara na maligo ka na!" Sigaw niya din na pagkasabi
"EH PANO KUNG AYOKO!" sigaw ko
So parang nagsisigawan kaming dalawa dito sa dining. Tangina kasi! kanina pa tong umaga eh!!
"hoy kayong dalawa para kayong asot pusa! ano meron diyan bakit ang ingay ingay niyo!"
Di na napigilan ni mama rose at bigla na siyang lumapit samin
"siya kasi!" nagulat ako dahil sabay namin nasabi yon tapos nakaturo pa kami sa isat isa. Coimcidence!
Nakatingin lang saamin si mama rose. Di ko siya magets! Bakit parang silang dalawa ni vince mahkakampi ngayon! Ang daya talaga!
"bahala nga kayo diyan." tapos umalis na si mama rose at pinagpatuloy niya na yung ginagawa niya sa may kusina.
Then biglang napatingin sakin si vince yung tingin na "ano na" i rolled my eyes at him no choice magdadate kami ngayon! Pumanik na ako sa taas para magayos na.
~
After 1 hour.. Tagal ko maligo no! De joke lang nandito lang ako nakaupo sa harap ng closet ko naka towel lang at di ko alam kung ano susuotin ko..
Dress ba?
Short?
Pants?
ANG HIRAP!!!!!
Since may clothing store nga kami madami akong pang ootd dito sa closet ko pero dko naman sinusuot, gustuhin ko man pero di ako confident sa sarili ko haha naka pants lang kasi ako palagi pag umaalis kami ni kaye or dress yun lang sa dalawa, never taaga ako nag shoshort. Ewan ko? Feeling ko kasi laki ng legs ko eh!
Nakaupo Padin ako sa harap ng closet ko ng may kumakatok ng malakas sa pintuan ko.
TOK
TOK
TOK
"tagal." i heard a familliar hot voice coming outside my room. Charooot hahaha ang hot ng boses ni vince pota!
"teka ha!!!!"
Kinuha ko yung high waist pants ko tapos crop top na whitelang tapos nagsuot na ako ng necklace and Earring pangdagdag chuchu lang. Haha! simplicity is beauty noh!
"Ano na!" nafefeel kong medyo naiinis na yung boses ni vince pero wala akong pake napapatuyo pa ng buhok eh.
Nag liptint ako ng konti tapos konting blush on din.. Then lumabas na ako.
"ang tagal mo halos 2 oras na ako nagaan- napastop siya magsalita nung nakita niya ako. i caught him looking at me from head to toe!
He coughs and pinagoatuloy niya ulit pinaglalaban niya "ang tagal mo nagaantay ako sayo tapos..
"tapos ano?"
"wala. Lets go." he grabbed my hand then bumaba na kami.
Syempre nagpaalam muna kami kay mama rose bago umalis. Parang may mali sa tingin ni mama rose kasi nakatingin siya sa kamay naming dalawa ni vince..
BINABASA MO ANG
Bawal mainlove nakakamatay
RomanceSabi nga nila, Nakakamatay ang mainlove sa maling tao. Hindi naman literal na patay, Yung nakakamatay ng puso ng damdamin pag nainlove ka sa gago. Yung feeling na di mo na matake lahat ng heartaches mo, yung feeling na ang saya saya mo dati tapos s...