Chapter 4

56 1 0
                                    

Chap 4

"Ano bes nakaisip ka na ba? Sure ka bang tutulungan mo ko maghiganti kay vince?"

"Oo naman! Pero ang payo ko lang sayo ang best revenge ay humanap ka ng mas pogi diyan kay vince! dami daming mas pogi diyan eh."

"Gusto ko siyang makitang nasasaktan katulad ng ginawa nya sken! "

"So ano nga plano mo?"

Napatahimik kaming dalawa ng bestfriend ko dahil nagiisip kami kung pano makakapaghiganti si kaye kay vince.

"AH! ALAM KO NA!"

sabay namin nasabing dalawa. 

me and kaye laughing. 

"Go ikaw muna ano balak mo?" Sabi ko kay kaye.

"hmmm bes.. Diba sabi mo love na love mo ko and tutulungan mko?" 

mukang di maganda balak nito ni kaye ah! mukang ako yung malulugi dito. 

"ano nanaman yang balak mo? umayos kang babae ka ah!"

Tumingin sakin si kaye na parang yung may meaning na tingin at nagets ko na yun agad.

Nagulat ako kasi tama nga yung hula ko sa tingin palang ni kaye eh! "No kaye! Di ko gagawin yon ano ba! Baliw ka na ba?"

"pleaseeeeeeee bes? dali na pleaseeeeee!"

"Ayoko ayoko ayoko ayoko!!! blablablabla" Tinakpan ko yung tenga ko para di ko marinig mga pinagsasabi ni kaye dahil ayoko talaga.

"ANO BA KAT! ETO ANG PINAKA MAGANDANG REVENGE. SIMPLE LANG NAMAN GAGAWIN MO EH. PARA NAMAN SKEN TO EH ANG GAGAWIN MO LANG NAMAN AY PAINLOVE-IN MO SI VINCE AT PAG NAFALL NA SIYA SAYO WAG MO SALUHIN PAASAHIN MO PARA MADANAS NIYA YUNG SAKIT NA GINAGAWA NYA SA MGA BABAE NYA!" Wooo kabingi! lakas ng boses ni kaye habang sinasabi niya sakin yan. 

G na G? Sabi ko sa isip isipan ko, medyo natatawa.

"IMPOSIBLE! LAKAS TALAGA NG SALTIK MONG BABAE KA! DI MADALI YON. SI VINCE MAFAFALL SAKIN? BAKA MA FALL! PANO PAG NA FAIL AKO SA BALAK NATIN? AKO MAPAPAHIYA GANON?

"Malay mo diba! try lang naman eh walang masama sa try. Just Trust me bes. ako bahala sayo!"

"Hay Pakyu ka! Ikaw bahala ako kawawa ganon?"

"Isipin mo lang na parang isang laro lang to! bukas first day of school na. kausapin mo na agad si vince kapalan mo na muka mo!"

"sorry di makapal muka ko! ikaw nalang. wag mo kong damay diyan tahitahimik ng buhay ko dito eh, guguluhin mo!"

"Bes naman sabi mo tutulungan mo ko maghiganti? Kalo ko ba BFF tayo?"

"baduy mo ah! bff ka pa diyan nalalaman!"

"Please?"

Nagpapaawa face pa tong si kaye. Kainis! Bt ko pa kasi naging bestfriend to!!! Haha joke lang.

"Ugh tangina kaye! kung di lang kita bestfriend eh. OO NA! PUNYATERA KA."

"So deal? walang sukuan ah." Sabay abot niya ng kamay para makipag shake hands

"Oona deal!" At nakipagshakehands na ako sakanya.

"yes i love you bestfriend!!!" Napatalon sa tuwa si kaye sabay yakap sken.

"Huhuhuhu" yan nalang nasabi ko. 

"BUT WAIT." hirit ni kaye

"Ano namaman?"

"Siguraduhin mo lang na di ka maattached kayy vince ah! kilala ko yon, sobrang galing mangbola non! pag nainlove ka diyan, nako kakalimutan ko na na bestfriend tayo! haha joke."

BAKA MAATTACHED? SORRY HE'S NOT MY TYPE LOL. GANDA EH? HAHAHA.

"Ay kalimutan agad? Ganon? ano ba bes! ako mafafall? never ako mafafall sa gago no. Pag gago siya mas gago ako." tinignan ko si kaye ng nakakagagong tingin.

"Haha syempre joke lang yon! Pero wag please. Realtalk Wag na wag kang mafafall."

Nag smile at nod nalang ako sakanya.

NEVER EVER

"Pero.. Pano bukas? Pano pag classmate mo siya? Ano gagawin mo?" tanong ko kay kaye

"Wala. kunyari di ako nasaktan! stay classy." sagot nito

Yung pagkasabi niya ng stay classy nagkatinginan kami tapos sabay naming sinabing "stay classy never trashy" hahahahaha sabay tawa.

..

makalipas ng ilang oras umalis narin si kaye sa bahay ko. grabe kapanibago every sunday kasi nag mamall or kumakain kami ni kaye eh. Pero ngayon buong araw lang kami sa bahay puro usap tungkol sa plano kay vince. tas gabi pa sya nakauwi ngayon, parang hindi first day bukas e no! haynako talaga si kaye. Sana classmate kami. bahala na si batman sana mag work tong plano namin. Sana patulan ako ni vince, I'm not that pretty pa naman like kaye or the other girls that he was dating

Bawal mainlove nakakamatayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon