Lonabeyy- Hey guys, this is chapter 1 po, hangang 10-15 chapters lang po ito kasi masasabi rin po agad ang pangngalan ng ating bida. Thank you! =)
David Lee sa Right! Gwapo. <33
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Point of view ng lola niyo.
Good morning! Hayy, isa nanamang boring na umaga.. ay teka, pasukan na pala! Shet nakalimutan ko, anong oras na ba? *Everybody look to the left* Phew.. sinuswerte ako ngayong araw na ito a? 5:46 palang kasi e, haha, sabi kasi ni mommy ko na 8 o'clock pa ang pasok namin sa school. Hayy magpapaka 'early bird' nga ako ngayon. Bangon. Pumunta na ako sa banyo ko para makapag hilamos at toothbrush na rin. Tapos nun sinuot ko na yung house slippers ko na mayroong design na Barney. Hayy pambata ba? Haha, okay lang yan. Nako kung ako ba e hindi na ako magpapaka-teenager e, gusto ko palagi nalang akong bata. Hoho, nainom pa nga ako ng gatas sa bote e. Haha, de joke lang! =)
"Good morning mommy! What's cookin'?" tanong ko kay mommy habang yunayakap sa likod niya then kiss sa cheeks. Sweet ko ba? Haha. <":
"Morning dear! Uhm, pasensya ka na a? Bacon lang at pancakes ang almusal mo e. Haha." sabi ni mommy, nako ito talaga si mommy, masarap na nga yun e. Haha, masyado minamaliit ni mommy ang bacon at pancakes.
"Okay na po yun." sabi ko kay mommy tapos umupo na ako dun sa dining chair, syempre alanganamang sa dining table ako umupo diba? Haha.
Tapos kumain na ako. Ang sarap ng luto ni mommy e, the best talaga. Tapos nun naligo na ako, nagayos ng buhok, sinuot ko na ang perfectly plantsado kong uniform. Dinouble check ko na rin yung bag ko tapos tinangal ko na sa charge yung cellphone at ipod ko. Time check.. 6:35 something meridian. Ang aga pa. Well, the earlier the better. Yehey saan galing yun? O___O
"Mommy alis na po ako ha?"
"Sige na. Ingat ha? Bye!" sabi ni mommy, kiniss ko na yung cheeks niya and then lumabas na ako.
"Manong Johnny! Good morning!" bati ko sa driver namin. Hehe, close kasi kami niyang driver namin e.
"Oh iha? Aalis na ba tayo?" tanong ni manong.
"Yes manong! =)" sabi ko then ngumiti. Pumasok na ako sa luob ng kotse tapos pumasok narin si manong Johnny! Yehey, pumunta na kami sa school.
After 10 minutes nasa ischool na kami. Bumaba na ako at nag ba-bye kay manong Johnny. Pagkalabas ko pa lang ng kotse lahat na ng tao ay nakatingin sakin.. teka may something na umeeklabu ba sa aking peys?
"Ang angas niya."
"Mukhang mataray."
"Ang cool niya."
"Astig."
BINABASA MO ANG
"miss, ano name mo?"
Teen Fiction"Knowing a person's name is like knowing his/her own personality."