Chapter 6 - Is smirking.

898 33 5
                                    

Lonabeyy- Ow hey guys! Mag-uupdate ako ngayon kasi malakas nanaman ako mag-trip! De joke lang! Tagal ko na rin kasing hindi nagu-update e! So ayan! Happy 400 reads guys! <33

Pero wait! Haha! Pansin niyo bang andaming kaechusan ng storyang ito? Haha! Parang wala akong plot e nuh? Gumagawa ako ng sarili! Haha!

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Point of view ng lola niyo.

Uhmm.. Goodmorning? Haha! Teka nga ang aga aga ko nanamang gumising, parang napapa-dalas na 'to a. Well, nevermind. 

*Tingin sa gilid.*

6:06 ante meridian. Ang aga pa talaga. Makapag-hilamos na nga.

*Hilamos hilamos..*

"Tok tok." ay may ketek, pwede namang kamay ang gamitin pang-katok, bibig pa ang ginamit. Gets niyo? Haha!

"Pasok ho." alam na.

Lumabas na ako ng banyo para tignan kung sino yung 'Kumatok' ika nga. And to my surprise si kuya LJ ang kumatok! Haha! My ketek nga! 

"Problema mo?" o diba ang galang ko? Haha! XD

"Wala naman, sabi ni Lyndon sabay na daw tayo pumasok sa school." ha? Edi ba sa UST sila nag-aaral? Di ba nga naikuwento ko sainyo.

"Diba magkaiba tayo ng school?" 

"Oo.. dati, nagpalipat nalang kami ni Lyn para siguradong safe ka! Yah knowwzz." Ano? What? Vas Happenin'? Hale e di ba sabi nila sa akin sa UST sila mag-aaral? Anong kalokohan 'to? Aba!

"Anong kalokohan yun?"

"Hmm.. hindi kalokohan 'to. Iintayin ka nalang namin sa baba ni Lyn ha?" 

Like really mygod, baka malaman nila kuya yung alam niyo na yung ano.. secret kong tinatago ko name ko. Pero like really, wala namang paki-elam sa 'kin 'yan sila kuya e! Haha! Maka-ligo na nga lang!

--

Pagka-baba ko sa dining area kumain na ako kasabay nila mama at nila kuya, tapos nun nag 'bye-bye' na kami kay mama at nag-drive papuntang school.

Sa luob ng kotse..

"So sis, wala naman kaming maabutang lalaking tumutulo ang laway dun nuh?" pagtatanong or in some ways pangaasar na rin ni kuya Lyndon. 

"Wala naman.. masyado! Bwahaha!" pag-sagot ko naman! O bakit? Sino may angal? Aba! Haha!

&quot;miss, ano name mo?&quot;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon