Chapter 7 - (Wala akong maisip na title! Haha!)

841 33 10
                                    

--

Point of view ng lola niyo.

"Ahmm.. opo opo.. kuya kami na nito ni Baby ko e." sabay akbay niya sakin. "Diba baby?" tapos insert nakakalokong ngiti.

"H-hmmmmppppp!!--- Aray aray!" kurutin ba daw yung tagiliran ko? Eksaherado!

"Hmm, diba yun yung oo para sa mga pipe?" 

"Geez. Tinakpan mo kaya yung bibig ko."

"O? For the first time narinig kita with 6 words in a sentence. Nice, lume-level up ka ha!" sabi niya naman. Nakaka-inis 'tong lalaking 'to. Ng dahil sa kanya kaya ako dumadaldal ngayun e. OP na sila kuya, nakatitig lang sa amin e. Haha!

"Tsk." is the only word I can say right now. The nerve of this guy.

"So mga kuya.. tutol ba kayo sa relasyon namin?" pagtatanong niya naman.. hindi pa rin inaalis ang pagkaka-akbay sakin. Lantod talaga. 

"SYEMPRE HINDI!!" Nagkasabay pa silang dalawa. Kambal nga talaga.

"Good mukhang magkaka-sunduan po talaga tayo diyan! Heha!" sabay ngiting nakaka-loko sakin.

Tch. Patay ka talaga sakin David.

--

"Baby~~~~~" tusok ballpen. tusok ballpen.

"Can you stop that?" inis na sigaw ko sakanya. Tch. Naman kase.

"Bakit? May gusto lang kasi akong itanong sayo e. Eto naman minsan na nga lang maglambing e." lambing lambing, lambingingin ko mukha nito e.

"Ughh. Pwede ba 'wag mo kong matawag tawag na'baby'?! Hindi mo ko girlfriend okay? Hindi mo din ako baby! Ughh." nasuklay ko nalang ang buhok ko. Ewan ko ba sa lalaking 'to kung desperado o sadyang trip niya lang talaga ako.

"Ayy. Sige na nga. Itatanong ko lang sana yung sagot sa number 3. Hehe! ^__^" 

Nagawa niya pang matuwa ha? Ughh. Nakaka-inis talaga.

"Peace tayo ha? Ang cute mo talaga sheet." sabay kurot sa pisngi ko. 

"'wag mo na akong iistorbohin sa susunod ha? Magkaka-black eye ka talaga." 

"Easy babe! Ikaw naman, free ka ba sa Sunday date tayo?" at ang kapal din naman palang mag-aya ng date nitong mokong 'to e.

"Date? Gusto mo bang deyt-deytin ko yang mukha mo sa desk ha?" isa lang kasi ang desk namin kada tao. Isang teacher's desk dalawang upuan. 

"Huwag naman! Basta ha? Sunday I'll fetch you at your house 11:30 before lunch." 

Ha! Asa naman tayong alam mo ang bahay namin!

--

Pagka-uwing pagka-uwi ko sa bahay nadatnan ko si Mama at sila kuya na nag-uusap. Nauna pa pala sila umuwi sakin? Siguro nag-cutting 'tong dalawang 'to.

"Oh ayan na pala si Princess e. Alam mo ba mama!" tapos may binulong si kuya Lyn kay mama.. ano naman kaya 'yun? Ay teka hindi ko ata sinabi sa inyo yung true name ni kuya! Haha! Si kuya Lyn ang true name e.. 'Lyndon McKinley.' O diba ang royal lang ng name? Tapos yung sakin parang taga-bukid yung pangngalan.

"Haha, talaga? Totoo ba 'yun anak?" si Mommy, syempre alangan namang yung aso namin ang tumawag sa 'kin ng anak diba? XD KDIE.

"Ang alin po ma?"

"Yung may boyfriend ka na daw! Haha!" nag-death glare ako kila kuya. "Yieee~ kilig 'yan si princess ma!" sabat naman ni kuya LJ. Kailan pa dumaldal 'to?

"Oo nga po 'ma ang gwapo ng boyfriend niyan e." kuya Lyn.

"Oo nga ma!" kuya LJ.

"Oo nga ma!" kuya Lyn.

"Oo nga ma!" sabat ko sa kanilang dalawa. Lokohan nanaman ang peg nila e. XDD

"Adik sis." 

"Mas adik kuya." ganyan talaga kami nila kuya. Asaran, kulitan, masarap kaya magkaroon ng kuya! Haha! 

Pero minsan nakakainis lang talaga. XDD

David Lee's Point of view.

Calling calling..

Hulaan niyo kung sinong tinatawagan ko? 

.

.

.

.

.

.

Yung kuya ni Sungeet! Haha! Akala niyo si Sungeet nuuh? XDD Pwes hindi, hindi pwede.. bakit?

Hindi ko alam yung number niya! XD Yung sa kuya niya lang alam ko e. *kamot ulo* Ang boblaks ko talaga, buong araw ko kasama ni hindi ko man lang naisipang kunin ang numero ng kanyang telepono. 

Huwaw? Kailan pa ako naging makata? XDD

"Hello?" ay ayan na sinagot na.

Phone Convo.

(Si kuya Lyndon po ang tinawagan ni David. Boblaks talaga kasi hindi man lang naisipang ilagay ang name ng tinawagan niya. XD)

David: Hello kuya! Si david 'to remembah?

Lyndon: Ow yeah, problem?

David: Nothing much, just wanna ask your address. Kindly?

Lyndon: Yeah sure. ***** Village.

David: Sige, thank you 'ya!

End.

Got it.

--

Lonabeyy's note- Yow yow! Sup sup! Really super sorry for the super duper lame and late and short update! Ahuhu! Sorry talaga, na-writer's block ako e. Pasensya. Pasensya. Gumene~ 

Eto pa, hep hep hooray! Aabot pa po ng 20 or 15+ chapters itong storyang itey! Saya noh? XDD

So ayun lang, vote kung nagustuhan, comment kung may sasabihin, like kung deserving. 

Thank you!

"miss, ano name mo?"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon