Lonabeyy- Yow party people Lonavel in the house! Yehey. Makakapag-update ako ngayon pero bukas hindi. Huwaa. Pasensya na po kung weekly nalang o every 3 days nalang ang update nito. GROUNDED po kasi ako e. Ajujuju. Nakakaiyak! Haha.
So chapter 3 Here we goooo!
Ayt.. Si Patrick sa kanan. (You don't know him yettt. Haha.) Future husband ko! BWAHAHAHA. XDD De joke.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Point of view ng lola niyo.
Haisst. Ang aga kong nagising.. NANAMAN. Nakakainis yung feeling na gusto ko pang matulog pero hindi na ako makatulog ulit. Casually it's 5:56 in the morning. Magpapaka-early birds na naman ako. Tch.
Kahapon? Kuwento muna ba 'ko? Ayaw ko. Wala namang nangyari kahapon. Lunch, uwian, at freetime dinaldal lang ako nung Lulu na 'yon! Nakakainis nga e. Parang nakalunok ng Microphone sa lakas ng boses. Shet lungss. Nagtitinginan tuloy yung mga kaklase ko at mga tao sa canteen samin. Yun lang naman nangyari kahapon. Nothing much.
Osya sya. Umiral nanaman yung pagkamadaldal ko sainyo. Haha. Maghihilamos at ligo na ako kasama narin ng iba ko pang morning rituals para makakain na ako. NAGUGUTOM na kasi ako e. Haha.
*
* Pagkababa ko.
The ef? Ano to? Bakit siya nandito? Anong ginagawa niyan dito? Sinong nagsabing pumunta yan dito? Be-be-be...
"Bestfrieeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeend!" sigaw niya tapos yakap sakin. Andito kami ngayon sa hagdanan second step mula sa baba. Aiisst.
"Anong ginagawa mo dito?" tanong ko sakanya na may halong iritado sa boses. Eh kasi namaaaan eeeeeh.
"Binabalikan ka!" o guys. Walang malisya yan. Mamaya na ako magkukuwento sa inyo. Bestfriend ko yan noh. No more. No less! ^___^
Lonabeyy- Halatang guilty. =)
Ano yun author? Ako guilty? Nako hindi aa. Kasi naman e.
"Anaaaak! Patriiiiiick! Kain na!" sigaw ni Mama mula sa kitchen. Ayy oo nga pala Patrick pangngalan ng mokong na yan. Kuwento ko na ba? Okay.
Si Patrick. Bestfriend ko since birth. Haha de joke lang. Bestfriend ko since kindergarten. Ewan ko crush ata ako niyan e. Kung anong section ko lilipat siya. Susundan ako kung saan akong lilipat na school. Haisst. Pero sabi niya daw.. "Hindi kita iiwan kahit saan ka pa magpunta, susundan kita. Gusto ko walang aaway sayo. Walang mananakit sayo. At walang ibang lalaki ang lalapit sayo ako lang dapat." O diba ang korni? Haha. De joke. Natouch nga ako dun e. Haha. <""""": Nakaka-kilig lungss.. ay teka ang landi ko naman. Haha. 16 na din siya and pareho kami ng birthday. August 3. Gaya-gaya yan e! Tch. Haha. Sakanya ang ako natutong magbasketball e. Hihi. So ayun! Haha.
-------------------------------------------
* SCHOOL.
Nasabi ko na ba sainyo? Hindi pa. Okay. Si Patrick dito na mag-aaral sa school na pinapasukan ko. Oh diba? Ang saya lungss! Haha. Meron na akong makakasamang ka-close ko maliban dun sa Lulu na yun! Haha. Tapos ayun pagkababa namin ng kotse nagpa-alam na kami kay Manong Johnny. Close din si Patrick at Manong Johnny e. O diba? Sipsip. Haha. De jokelang!
Tinginan nanaman yung mga party people in the house sakin.. I mean samin.. Haha. O diba? Center of attarction. Eh ang ganda at ang pogi namin e. Haha.. yabang lungss.
"Bakit sila nakatingin satin?" tanong nitong katabi ko.
"Wag mo silang pansinin. Tara na."
Papasok sa campus sinalubong na kami ni Lulu. Anye. Luls ano nanaman kayang problema nito?
"Goodmorning Ms. A!" bati niya. Ms. A? Ha? Tumingin naman ako sa, likod ko. Walang tao. Kaliwa. Wala din. Kanan. Wala din? Ha? Tinaasan ko siya ng kilay.
"Tengin tengin ka sa likod mo? Ikaw kaya si Ms. A! Haha. Cute ng codename a."
"Ha? Anong Ms. A?" syempre dapat angasan ko ng onti yung pagsasalita ko.
"Ikaw. Ms. Angas. O diba?" Ha? Sino nanaman nagpauso niyan?
"Sinong nagpasimula niyan?"
"Ewan ko. Nakita ko lang din sa Bulletin board e." pagkasabi niya nun hinila ko kagad si Patrick para makita ko kung anong meron sa bulletin board. Eh ang layo pa namin sa bulletin board e. 2 floors pa. Iba kasi ang bulletin board ng iba't ibang years. Kaya yun.
"Hoy, gandang lahi! Bakit Ms. A ang tawag nila sayo dito? Hindi mo nanaman ba sinabi yang pangngalan mo sakanila?" huhu. Patay ako nito kay Pat. Tch. Ayaw niya kasi ng ganon e. Haha.
"Magpapaliwanag nalang ako mamaya." sabi ko sakanya ng pabulong syempre. Haha.
Pagkadating namin sa bulletin board. Ang daming tao. Nakapalibot dun sa may sinasabi ni Lulu. Patay. HUWAAAAAAA.
"New girl student of 4-A uses a codename Miss A."
PAKTAAAAY!
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Lonabeyy- Short. Pasensya! May isa pa akong story hindi lang ito ang story ko! Gu-me-na-sai. <33
BINABASA MO ANG
"miss, ano name mo?"
Teen Fiction"Knowing a person's name is like knowing his/her own personality."