Francis' POV
"A-ahh" sagot ni Tammy..
Napatigil ako sa pagtawa, parang tumamlay yung boses niya, naiinis ba siya sakin?
"T-Tammy! Are you okay?" nag-aalalang tanong ni Patrick kay Tammy, I look at her, may namumuong luha sa mga mata niya but beside that, I can also see the pain in her eyes, What did my cousin do wrong?
Aalis na sana siya pero hinawakan ni Patrick ang braso niya, this time tuluyan ng tumulo ang luha niya.. Gusto ko sanang pigilan si Patrick sa paghawak sa kamay ni Tammy.. Pero natigilan ako nung nagsalita na ang pinsan ko..
"Tammy, What's the problem?" seryosong tanong ni Patrick kay Tammy, umiling lang siya sabay bawi sa braso niya, at tuluyan ng umalis palayo samin..
My cousin was very confused , Well, Me too. Why did Tammy cry?
I know, I can feel it..
My Future Girl is Broken.
I want to pick her pieces and make it complete again.
But..
Why did she cry in front of Patrick.
Is Patrick is the reason why she was hurt?
Did Patrick hiding me something?
or
Tammy is also part of my cousin's past memories..
Patrick's POV
Sinamahan ko si Francis na ayusin yung papers niya sa school, dahil katra-transfer niya lang..
Ewan ko ba dito sa pinsan kong to, HIS MISSION is to FIND THAT GIRL in the BOOKSTORE.
I can feel na si Tammy yun..
Ito na ba ang oras para i-give up ko na si Tammy?
Dahil ngayon, dumating na ang lalaking kaya siya ipaglaban na makiita sa katauhan ng pinsan ko at hindi sakin..
I don't deserve Tammy because I know, she deserves someone who's better than me, and I'm happy if it would be my cousin.
Alam ko naman na seryoso si Francis kay Tammy. First time ma-inlove ni Francis, and he told me that the first time he fall inlove, he will be serious. And I trust his words..
Merong parte sakin na masaya dahil si Francis ang nakahanap kay Tammy,
Pero meron ding parte na sakin na sinasabing sana ganun din ako kalakas kay Francis na kaya kong ipaglaban si Tammy, hindi yung naduduwag ako ng ganito..
I hate myself for being like this.
Sobrang tagal naman ng pag-aayos ni Francis sa pag-aayos ng papers niya..
BINABASA MO ANG
Feelings Back (JulNiel) [Part 2]
Fanfiction"Patrick, kahit anong mangyari hindi ako susuko sayo, at kahit ano pang pagsubok, hihintayin kita.." - Tammy