Chapter 10: Disney Land

149 10 1
                                    

Makie's POV
Maaga akong nagising. Hindi kami papasok ngayon ni Timothy kasi tumawag sila mommy. Magbabakasyon daw kami sa HongKong.

Napag-desisyunan daw kasi nila na magbonding kami with Timothy's parents kasi next week mawawala sila ng 3 months. Aasikasuhin daw kasi nila ang company sa Seoul.

Lumabas na ako ng kwarto ko para puntahan na si Timothy sakto naman at kalalabas lang niya ng kwarto niya.

"Ahm.. good morning." bati ko. Ngumiti lang siya.

Ang tamlay niya.

Pagbaba namin nadatnan namin ang mga parents namin.

"Oh, good morning sa inyong dalawa." -Mom

"Good morning din po." bati namin.

"Bakit ang aga niyo po yata?" Tanong ko.

"Naisipan kasi namin na pumunta na dito para diretso airport na tayo mamaya. Kain na kayo ng breakfast oh." -Tita Ciara

Naupo na kami ni Tim saka kami sinabayan nila mommy at tita for breakfast.

"Nga pala, nasan po sila Tito and Daddy?" tanong ko.

"May inasikaso lang pero mamaya nandito na sila." tumango na lang ako sa sinabi ni mommy.

"Baby, may problema ka ba?" tanong ni Tita. Kanina pa kasi walang imik si Timothy.

"Ahm.. no mom." tumango na lang si Tita pero tumingin sila sakin ni mommy with 'what-happened-to-him-look'. Nagshrug lang ako ng shoulders.

After namin kumain pinagprepare na kami nila Mommy para sa pag-alis namin.

Pagkatapos ko magprepare ng gamit ko eh bumaba na ko. Sakto naman nandun na silang lahat pati na din sila Tito and Daddy.

"All is okay. So, let's go?" -Tito

Nag-agree naman kami at sumakay na sa kotse. Ihahatid kami nung driver sa airport.

Katabi ko nga pala si Timothy sa kotse. Tahimik lang siya as usual and nakikinig lang ng music sa earphones niya.

Ganun na lang din ang ginawa ko. Boring kasi eh. Ayaw naman niyang makipag-usap.


Aina's POV
Hanubayern!! Ang boring. Wala kasi si Makie eh. Absent sila ni Timothy. Magbabakasyon daw.

Psh. Buti pa sila noh? Chill chill lang. Samantalang kami dito eh sasabog na ang utak sa napakahirap na seatwork sa Math.

Wuaaah! Ayoko na!!

Math why are you doing this to me?! Pahirap ka sa buhay ko!! Pasakit sa lahat ng estudyante. Huhuhu.

"Erin.. psst.. Erin.." tawag ko sa kaniya. Busy sa pagsasagot eh.

"Bakit ba?"

"Pakopya naman Bruh oh! Please? Alam mo na.. friendship goals. Hehe." sabi ko.

"Tumigil ka nga Aina! Pangongopya? Friendship goals ba yun?"

Sungit naman nito! Psh. Meron yata ito ngayon eh. Huhuhu.

Paano na ito? Wala akong kasagot-sagot.



Iyaaaaaak na!!!!! TT0TT





"Hi Aina!" tumabi siya sakin.

"At bakit naman nandito kang kabayo ka?!"


"Wow! Maka-kabayo ka naman! Uupo lang naman ako eh." -James

My Devil Fiancee [ChorongxJungkook Fanfic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon