Part 8: Memories

5.7K 157 0
                                    

Hindi ako nakapag-update kagab nakalimutan ko XD Baka mag-update ako ng mga ilang chapter ngayon pag sinipag hihi ^_________^

-

CHII POV:

malungkot na naupo siya sa edge ng kama habang nakatungo.Pilit man niyang ignorahin ang mga tanong ni Briggs kanina ay di niya magawa. 

Bakit kailangan pa nitong ipaalala sakanya ang pang iiwan ng dating kaibigan? 

"What if ... bumalik na siya anong gagawin mo"

Ano nga ba? Hays. hindi ko alam ..... hindi ko alam kung anong dapat kong gawin dahil sa totoo lang eh nasaktan ako ng sobra sa pang-iiwan nito. Hindi ba't nangako sila na sabay silang lalaki? sabay na magdadalaga at magbibinata? Sabay mag aaral at gagraduate? Sabay na magtatrabaho? nangako din ito na hindi siya pababayaan at iiwan pero asan ito? .... bigla na lamang nawala ng parang bula ..


Flashback:

"Chii"

hinanap niya ang pinagmulan ng boses na iyon ngunit di niya makita

"Asan kaba kuya?" tanong ko.

"Hanapin mo muna ko Chii" tumatawang sagot niya.

Sinunod naman niya ito, makalipas pa ang ilang sandali ay sumusukong naupo siya sa may ugat ng puno roon.

"KUYA PAGOD NAKO LABAS KANA" nakapout na sigaw ko nang bigla na lamang ...

"Waaaaaahhhh" tili ko. tumalon kase ito mula sa itaas ng puno na kinauupuan niya.

kanina pa siya hanap ng hanap andito lang pala ito -_______-

"Kuya naman ey" napapout nanaman ako

"Hahaha Napagod ba kita Chii?" natatawang naupo ito sa likod niya at kinabig siya kaya naman ngayon ay nakaupo na siya sa pagitan nito habang ito naman ay nakayapos sakanya.

sanay na siya sa pagiging malambing ng kaibigan dahil minsan ay ganoon din naman siya rito at wala namang malisya iyon sakanya.

"Sorry chii" mahinang bulong nito sa tenga niya.

She giggled.

May kiliti kasi siya roon, narinig naman niyang tumawa ito.

"Chii" mahinang pagtawag nito sakanya

"Promise ko sayo hinding-hindi kita iiwan, lagi lang ako sa tabi mo tapos pagtatanggol kita sa mga umaaway sayo, tapos ako din ang pupunas ng mga luha mo sa tuwing iiyak ka ... gusto ko din na makasama ka hanggang sa paglaki at ... pagtanda natin ah kaya chii ... dapat ako lang .. ako lang ang lalaking mamahalin mo ah" seryosong sabi nito 

"Hm. how 'bout dad and kuya? hindi ko ba sila pwedeng mahalin kuya?" inosenteng tanong ko.

"No no shempre love mo din sila pero dapat iba yung pagkaka-love mo sakin"

"Eh ano dapat kuya?" bahagya ko itong nilingon

"Uhm. dapat yung love mo sakin is in romantic way okay? Like your mom and dad, iba yung love nila sa isat-isa at sa inyo ni big bro mo" nakangiting paliwanag nito.

"Got it hihi" tumatawang sagot ko

"So from now on chii girlfriend na kita at boyfriend mo na ko okay?

tumango ako saka ito niyakap ng mahigpit.

"I love you kuya"

"I love you too" 

HER SLAVE [Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon