CHII POV:
It's been a week ... yeah, simula ng maging slave ko si Zue.
Inaamin ko na minsan ay naeengganyo na akong patawarin siya dahil sa nakikita kong sincerity niya pero hanggat maari ay pinipigilan ko ang sarili ko.
It's not yet the right time.
im not ready.
Gusto ko munang makumpirma ang nararamdaman ko before ko siyang patawarin.
"Bes, ang lalim ata ng iniisip mo nakakalunod" pabirong turan ni Axe.
Nagaya kasi itong manood ng sine at katatapos lang nila kaya naman naisipan nilang mag Starbucks muna.
"languyin mo kase bes para di ka malunod" painosenteng sagot ko Haha
=_______= siya.
Pfft. nakakatawa talaga tong kaibigan ko
"Whatever. ano bang iniisip mo?"
natahimik ako. "Bes do you think i'm being too mean to him?"
she look at me seriously, ganyan si Axe. Madalas itong seryoso minsan at magbibiro pero kadalasan talaga ay ... seryoso siya.
Gets? kung hindi eh ... patiwakal na bes Haha Charot!
"No, he deserves it anyway but it doesn't mean na kinukunsinti kita although wala namang naguutos sakanya na gawin yung mga bagay na ginawa niya, ginagawa at gagawin palamang. it's his own choice ... his own decision so don't think too much" she answered.
I sigh.
maybe she's right.
"Pero bes ... hanggang kelan mo siya balak na gawing slave? I mean kailan mo siya patatawarin?"
i shrugged my shoulder's. "I-I don't know ... i just want to confirm something first"
"Dont make him wait too long. Ma-an remember ... Zendrick is a guy na may iniingatang pangalan ... tinitingala at kinatatakutan ng marami so magexpect kana na maaring dumating yung time na mapagod ito at ... magsawa"
Natigilan ako sa sainabi nito.
I know she has a point.
what should i do?
should i forgive him now? but ... i-im not ready yet
"I didn't say that para pilitin kang patawarin na siya. i just want you to know that there is always a fact at dapat maging handa ka din. ayokong makita kang nasasaktan at the same time ay nagsisisi, you know how much i love you Ma-an"
Tama ito. siguro nga dapat ko nang pagisipang mabuti ang nararamdaman ko before it's too late.
"Salamat Bes" i smiled then hug her tight.
gumanti din naman ito ng yakap
"You're my only friend bes at ayokong masaktan ang nagiisa kong kaibigan dahil sa oras na mangyari iyon ay baka dina sikatan ng araw ang treasure niya" seryosong sabi nito na ikinatawa niya
"Pffft. you can't do that pano ka naman niyan magkakapamangkin?" pabiro kong sabi na ikinatawa din nito
Never kong pinagsisihan at pagsisisihan na naging kaibigan ko si Axe. she means a lot to me ... a lot.
ZENDRICK POV:
"you really love her, don't you?" seryosong turan ni mike
"Yeah" walang pagaalinlangan kong sagot.
"but king .... alam mo ang maaring kahinatnan ng pagmamahal mong yan. you know we can't be in love" luke
natigilan ako sa sinabi nito, oo alam ko iyon pero -
"So what kung main love si king? he is the king anyway at alam naman nating lahat na hinding hindi niya hahayaang mapahamak si Miss beautiful" kysler
i sigh.
i almost forgot , i'm a gangster king at marami ang gustong pumatyay samin kaya hindi malabong mapahamak si chii ... my precious chii but i can't leave her anymore.
ayoko ng ulitin pa ang pagkakamali ko noon.
Not now na halos buo na ang desisyon ko na huwag tumigil hanggat hindi niya ko napapatwad.
"Alam ni king ang ginagawa niya let him be" singit ni yuan na kadarating lang. he tap my shoulder then left again.
He's acting so weird lately and i dont know why.
i look at my watch at literal na nanlaki ang mga mata ko.
Fuck. uwian na nila chii at kailangan ko na itong puntahan.
nagmamadaling tumayo na siya at umalis, nakita pa niya ang pagngisi ng mga ito pero di na niya iyon pinansin pa.
ilang sandali pa ay nakita niya ang dalagaq bitbit ang mga libro nito papunta sa locker room.
"Chii" sigaw ko dahilan para tumigil ito at pagtinginan sila.
Oh my god.
he looks so hot
ang gwapo talaga ni Zendrick
she's so lucky to have zendrick
sila na ba?
bagay sila
Bicth!
tinignan ko ng nmasam yung nagsabi ng bitch.
how dare she!
i walk slowly to her direction ng maramdaman ko ang dalawang pares ng malalambot na kamay na humawak sa braso ko
"Don't zendrick"
Ouch. may kung ano talagang kirot siyang nararamdaman sa tuwing tinatawag siya nitong Zendrick.
i stared at her then i saw her blush m
she's so cute.
"Don't blush honey lalo kong naiinlove sayo" masuyong bulong ko habang tinatuck sa likod ng tenga niya ang ilang hibla ng buhok nito na tumatabing sa maganda nitong mukha
"h-halika na nga" tinalikuran na siya nito at naunan ng maglakad.
I chuckled saka sumunod sakanya.
She is my life .... my love .... my precious chii.
at diko kakayanin kapag nawal;a siya sakin.
-
Nakapag-update na haha tinamad kase ako bigla nung nakaraan eh haha
Not edited po ang lahat ng chapter's dahil deretsuhan ako kung mag-update. saka ko na iedit pagtyagaan niyo na lang po muna yung mga typo at wrong grammar haha
VOTE AND COMMENT.
BINABASA MO ANG
HER SLAVE [Complete]
ChickLitI love him even before He makes me smile He makes promises He left He cameback He confess and now he's My Slave.