Axe POV:
Sa wakas nagkaron na ulet ako ng pov -_______-
Andito kami ngayon ni Ma-an sa ice cream parlor malapit sa School. half day lang naman ang klas namin kaya nagdecide kame na tumambay muna rito bago umuwi.
tahimik lang ito habang kinakaen ang strawberry ice cream nito. sa totoo lang nakakapanibago ang mga ikinikilos nito at nagsimula lang nam,an iyon ng ....
"Miss beautiful" sigaw ng isang lalaking nakatayo sa pinto, sabay pa kaming napalingon dito ni ma-an. lumakad na ito palapit samin nang may ngiti sa mga labi.
"Bes" mahinang tawag ko pero nginitian lang niya ako.
ano bang ibig sabihin nito? Dont tell me ...
"Oh Hi ... Kysler right?"
"Wow ang galing mo talaga miss beautiful, natatandaan mo pa din ang name ko ... Oh who is she?" biglang baling nito sakin sabay upo sa tabi ko. magkatapatan kasi kami ni bes at parehang may vacant chaior sa tabi namin
"Get away from me" mahina kong sabi
"Woa Chill" itinaas pa nito ang dalawang kamay na animo sumusuko
"Hahaha She's my besfriend Axe .. and bes he's kysler"
"I know him ..." inirapan ko lamang ang katabi ko na ngiting ngiting nakatingin sakin
"You know what. i like you" walang gatol na sabi nito
O////////////////////O
Bwisit na lalaking to, ako pa ang naisip na landiin
"Lumayo-layo ka lang sakin at baka maitusok ko to jan sa ngala-ngala mo" banta ko habang nakatutok dito yung ballpen ko na hindi ko alam kung saan ko ba nakuha ..
"Woa. Hot"
"Hahaha jan na nga kayo bes mauna nako ah" natatawang paalam ni Ma-an sakin.
Wait ... iiwan niya ko kasama ang malanding to?
"Sasabay nako -"
"NO/NO" Bes and kysler. nag duet pa talaga ang dalawa -______-
"Bes sasamahan ka muna ni kysler jan saka ayaw mo nun parang date na din yan hihi"
"No way" angil ko
"Yes way" nakangiting pang gagaya nito, sinamaan ko lang siya ng tingin at nang muling balingan ko ang kaibigan ay ....
*lingon*
*lingon*
*lingon*
A-asan na yun? Shit iniwan na nga talaga ko.
tumayo nako para sana umalis ng pigilan ako nito sa isang kamay.
"Wait. magda-date pa tayo babe"
"Date mo mukha mo tabi nga jan uuwi nako" angil ko sakanya kumunot ang noo nito pero ngumiti din kaagad.
"Okay hatid nalang kita" hindi na siya nakaangal pa ng hilahin na siya nito palabas ng ice cream parlor
"Bitawan moko" sabi ko sabay hila ng kamay ko pero mas humigpit lang ang hawak nito roon
"ang lambot naman ng kamay mo siguro pati lips mo malambot din tapos ... tapos sweet" nakangising sabi nito ng hindi humaharap sakanya.
pinamulahan naman siya ng mukha sa sinabi nito kaya ubod ng lakas niyang hinila ang kamay rito at dahil mahigpit ang pagkakahawak nito roon ay naisama ito mabilis siyang umikot and then boom. nasa harap na niya ang lalaki habang hawak niya ang nakapilipit nitong braso.
"B-babe m-masakit"
"mauy mas isasakit pa yan pag di moko tinantanan" banta niya pero ngumisi lang ito
"I know"
natigilan naman siya. may alam ba ito? pero imposible dahil ngayon pa lang naman sila nagkita itinulak na niya ito saka iniwan roon and thank god di na ito sumunod pa pero may pahabol pa ito ..
"I want to know you better Axe Jane" sigaw nito.
ilang saglit din akong natigilan bago muling naglakad, pano nito nalaman ang second name niya? di kaya ... hindi imposible talaga eh. ipinilig na lamang niaya ng ulo saka naglakad pauwi.
Kysler POV:
Ang ganda niya talaga ...
nakangiting tinatanaw niya ang papalayong dalaga. Expected na niyang malaks ito kaya naman di na siya nagulat sa ginawa nito.
Kring Kring
kinuha niya ang cellphone niyang nasa bulsa
Cassandra's calling ...
tsk. asungot
"Hello" maangas na bungad ko
[Hello to you too darling] sarcastic na sagot nito
"Tsk. what do you need cass"nakakabadvibes talaga ang babaeng tsk
[You know what i want kysler. bring her to me alive]
"You don't have to repeat it. pero wag mong asahang gagawin ko ang gusto mo"
[let's see ...]
Toot Toot Toot
alam niyang gagawin nito ang lahat masunod lamang ang nais nito.
Gusto man niyang sundin ang babae ngunit may kung ano sakanya ang nagsasabing huwag at mas dapat niyang protektrahan ito sa dalaga.
naiiling na sumakay na siya sa sasakyan niya saka nagmaneho papuntang HQ may laban ang gang nila ngayon at mala-late na siya kaya siguradong may lilipad na katana sa mukha niya mamaya.
"patay nanaman ako kay king neto" mahinang bulong ko
-
Oh naisingit ko lang sila :)
Vote and Comment po.
BINABASA MO ANG
HER SLAVE [Complete]
ChickLitI love him even before He makes me smile He makes promises He left He cameback He confess and now he's My Slave.