Part 17: Who's that guy?

3.7K 104 0
                                    

Chii POV:

andito ako ngayon sa garden.

Gusto ko lang makapagisip-isip muli.

do i really love him i mean , yeah i know i've been in love with him but ... sapat na ba yun para mahalin ko na siya ngaun? 

sapat na ba yung mga pinakita niya sakin?

i sigh.

"Ang baho!"

"AYKALABAWNABUNDAT!" gulat na napalayo siya ng di oras na punong sinasandalan "ANO BA BRIGGS BAKIT KABA NANGGUGULAT" Sigaw ko.

Bakit? eh si Briggs lang naman at wala ng iba yung hinayupak na nagsalita na lang bigla!

"Ugh. lower down your voice Ma-an ano ba! saka kanina pa ko dito nuh nauna ko sayo"

eh? bakit di ko siya napansin?

Baka malalim ang iniisip mo kanina ma-an shunga lang? singit ng kung sinong baliw sa utak ko -__________-

"whatever. bakit kaba andito? di ka naman dito nagaaral ah?"

"Geez. i'm studying here idiot"

"What? saince when? bakit ngayon lang kita nakita dito?"

"It's a secret" naupo ito mula sa pagkakahiga saka siya hinarap.

Serious face siya men, katacute!

"Ma-an, If you ever need to choose between Love or Safety, what will you choose?" he ask.

saglit naman akong natigilan ano bang pinagsasabi ng isang to? nakashabu ba siya? atsaka ano daw ?

kung papipiliiin ako sa dalawa Love or safety?

ano ba namang klaseng tanong yan! shempre -

"Nah. you don't have to answer it now. Just think about it, marami ka pang oras para pagisipan yun but ma-an" tumayo ito saka tumingin sa malayo "The time is running" then he left me dumbfounded.

i dont get him.

Really!

ilang minuto na rin itong nakaalis pero tulala pa din siya.

nalilito kasi siya sa sinabi nito.

Love or Safety?

ano nga bang mas matimbang? 

pagmamahal o kaligtasa-

"Don't stress youself"

"AYPALAKANGNABUNTIS" For pete's sake! magkakasakit pa ata ko sa puso ng wala sa oras eh >__________<

"PAPATAYIN MO BA KO SA GULAT?" Sigaw ko pero tumawa lang ito

"You're cute even when your mad" he said and with that eh naramdaman ko ang biglang paginit ng magkabilang pisngi ko.

"You're blushing Pfft."

aba walanjo!

"A-anong nakakatawa? Ha?" mataray kong tanong dito.

"Nothing" nakangiting sagot nito.

"Sino ka ba?" tanong ko pero bago pa man ito makasagot ay may tumawag na sakanya

"Chii" nilingon ko ito, at nakita ko si Zue na tumatakbo palapit sakin at nang muli kong ibaling sa lalaking kausap ko ang paningin ko ay wala na ito.

Luh? san napunta yun?

dont tell me he's a ... GHOST?

OMO!

"Chii, are you okay? did he hurt you? May masakit ba sayo? C'mon tell me anong ginawa niya sayo?"

Ha?

"N-nakikita mo siya?"

"Ano ba namang klaseng tanong yan chii?" kulang nalang ay magdikit na ang mga kilay nito sa pagkabaluktot pffft.

what's funny?

"Nothing tsaka ano kaba ang OA mo naman mashado. wala siyang ginawa sakin okay? naguusap lang kami" i explain saka tumayo

"Oh san ka nanaman pupunta?"

"Uuwi na. ano balak mo? Stay dito forever? Wag moko idamay uy" pagtataray ko dito bago ko talikuran

"Chii wait for me, ihahatid na kita" sigaw nito sakin pero di na ko lumingon. 

pinagtitinginan na kase kami ng mga estudyante dito sa corridor dahil sa malaeskandalosong lalaking yun. sukat ba namang sumigaw? kainis nakakahiya tuloy pbut i find it sweet. 

ay ano ba yan chii naglalandi ka nanaman!

-

VOTE AND COMMENT

HER SLAVE [Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon