ZENDRICKS POV:
tapos na siyang gamutin ng doctor at hanggang ngayon ay tulog pa din siya -_______-
Tok Tok Tok
Di ako sumagot. bumukas ang pinto at iniluwa nun ang pitong unggoy.
"Oh king kamusta na lagay ni Miss beautiful?" tanong sakin ni kysler.
"She's fine now" cold kong sagot
tsk. di ko alam kung bakit nakaramdam ako ng inis ng tawagin nitong miss beautiful si Crazy girl. wala sa sariling nilingon niya ito habang natutulog. Natatandaan na niya ang dalaga, ito yung babaeng umiiyak noon sa swing.
Flashback
naglalakad na ako pauwe ng makarinig ako ng mahinang paghikbi. hindi na sana niya iyon papansinin ng mahagip ng kanyang paningin ang babaeng nakaupo sa swing sa may park na mismong kinatatayuan niya. muli nanaman niyang narinig ang mahinang paghikbi and this time ay sigurado siya na ito yung umiiyak. humakbang na siya palapit dito at ni hindi man lang siya nito napansin.
tsk
"crazy" sabi ko na ikinagulat nito at kaagad itong nag-angat ng tingin.
namumula na ang mata nito at ang matangos na ilong mito at puno na rin ng luha ang magkabilang pisngi.
she's cute.
Aish. ano ba tong pinagsasabi ko >_____<
nakatitig lamang ito sakanya na may halong pagtataka habang patuloy sa pag-agos ang kanyang mga luha. Damn it.
"Tititigan mo lang ba ako? why don't you wipe youre tears first" sabi ko sabay lahad ng panyo ko sakanya. halata naman kasing wala itong dalang panyo eh, tsk.
nahihiya naman nito iyong kinuha sabay pinunas sa luha nito at ... at .... suminga!
Gross >___<
"S-salamat ah" mahinang sabi niya.
"Tsk"
walang sabing tinalikuran ko na siya at umalis.
*Dug*
*Dug*
*Dug*
What was that? wala sa sariling hinawakan niya ang kanyang dibdib. Pakiramdam niya ay nakikipagkarera ang puso niya nang bigla siyang matigilan hindi kaya ...
"Impossible" he whisper.
sa iisang tao lamang niya iyon naramdaman at naniniwala siya na ang taong yun at iyon lang ang may kakayahang pabilisin ang tibok ng puso niya.
"You like her" Pukaw sakanya ni Mike. noon lamang siya bumalik sa realidad, hindi niya napansin an napatagal pala ang titig niya sa dalaga
\kunot noong nilingon niya si mike
"What are you talking about?"
"King, nakamove on kana ba?" out of nowhere na tanong nito.
ano bang pinagsasabi ng isang to.
"I don't understand you"
"King, the way you look act when berry shoot her , the way you care at her that time , the way you look at her and stare right now i think you like her" walang gatol sa sabi nito na siyang ikinatigil niya.
i like her? Tsk.
"You think too much mike, i don't like her" sagot ko sabay tayo
"San ka pupunta king?" tanong ni Clarence
"Hell" boredna sagot ko saka lumabas
Tsk. naglakad-lakad lang ako hanggang sa makarating ako sa canteen. hindi niya alam kung bakit peronakita na lamang niya ang sarili na bumibili ng Soup, fruits and fresh milk.
"Ano namang gagawin ko dito?"
Aish. ano ba naman yan Zendrick nahahawa kana ba sa kabaliwan ng crazy girl na yun? >____<
Inis na bumalik na siya sa private room ni crazy girl. pagbukas niya ng pinto ay tulog pa din ito at nag-iisa na lamang si mike roon.
"andito kana pala king" tumayo na ito at inayos ang sarili
"Where are you going? and where are the other's?" tanong ko habang iniaayos ang mga binili kong pagkain sa mesa roon.
"Umalis na sila king may mga lakad daw tapos ako din, tinawagan na kase ako ni Misis alam mo naman takot na wala ako sa paningin niya" tumatawang sabi nito na ikinailing na lamang niya.
May asawa na yan si mike. arrange marriage sila nung una palpak pero nung nagtagal ay unti-unti na din naman nilang natutunang mahalin ang isat-isa.
"Go now" sabi ko
"Okay, nga pala king. Hindi lahat ng umaalis ay bumabalik at meron din namang bumabalik" tinapik siya nito sa balikat bago lumabas.
Ano daw?
naiiling na tinapos na niya ang ginagawa saka nilingon ang dalaga.
nasobrahan naman ata yung pampatulog na ininject dito, halos 3 oras na siyang natutulog ah -______-
lumapit siya dito at naupo sa upuan na nasa tabi mismo ng kama nito.
tinitigan niya lamang ito ...
*Dug*
*Dug*
*Dug*
Shit. eto nanaman tong puso ko. ano bang nangyayari sakin? tama nga kaya ang sinabi ni mike? Gusto ko na nga kaya itong crazy girl na to? pero imposible at ... at ayoko. nangako ako 'sakanya' na siya lang ang babaeng mamahalin ko and i need to fulfill my promise.
*BLAAAAAAAAGGG*
"MA_AN!"
Tinitigan lamang niya nag bagong pasok na lalaki.
"MA-AN GISING. SHIT SHIT SHIT" saigaw niya habang pilit na ginigising si crazy girl
Boyfriend niya ba to? why he seem's so familiar?
"She's sleeping" sabi ko na ikinalingon nito. sinamaan siya nito ng tingin, problema nito?
"Who are you?"
"Zendrick" bored na sagot ko saka nagcross arms,
O_______O Siya.
Baliw din ba ang isang to?
"So you're back" sabi nito ng makabawi sa pagkabigla.
what is he talking about?
"what do you mean"
"can i talk to you ... privately" seryosong sabi nito. nag nod lamang siya at sumunod na dito palabas ng kwarto pero bago siya tuluyang lumabas ay nilingon pa niya ang dalaga and then he smile. hindi niya alam kung para saan ang ngiting iyon.
-
Vote and Comment :)
Salamaaat.
BINABASA MO ANG
HER SLAVE [Complete]
Chick-LitI love him even before He makes me smile He makes promises He left He cameback He confess and now he's My Slave.