-Sorry po kung may pagkasabaw. Babawi nalang po ako next chappy. Salamat nga po pala sa mga sumuporta sa BOOK 1 nito. Mwuaaaah! Lovelots.
*Devil's POV*
Siyam na buwan na ang nakakalipas simula nung mangyari iyon. At napagdesisyonan kong buhayin ang anak ko dahil na rin sa pagpupumilit nina Kuya at MJ. Si MJ ay siya ang nakilala ko sa park noong umiiyak ako. Siya si Marcus Jonathan.
Malapit na rin akong manganak. At lalaki ang magiging anak ko. Si MJ ang tumulong sa akin simula sa paglilihi hanggang sa pagpapaultrasound at pamimili ng damit ni Baby."Sis! Nandyan na si Nathan!" Sigaw ni Kuya. Nagmadali ako at nagsuot lang ng white dress at flats. Medyo malaki na ang tyan ko pero sexy pa rin ako. Lumabas na ako ng kwarto ko at doon ko nadatnan si Nathan na kakwentuhan si Kuya.
Agad ko naman siyang pinuntahan. "MJ! Tara na."sabi ko. Tumayo na siya sa pagkakaupo at inabot sa akin ang isang boquet ng bulaklak. "Pre sige alis na kami. Ako na bahala sa kakambal mo." Sabi niya ngumiti nalang si Kuya. Pagkatapos ay umalis na kami papuntang Mall.
*********
"Which one do you prefer?" Tanong ko at ipinakita ang dalawang damit. Yung isa ay kulay Blue ang isa naman ay red. "The Red one." Sabi niya. "iiing! Ang pangit kaya. Dapat itong blue one." Sabi ko pero napakunot ang noo niya. Tinawag ko ang saleslady na kanina nakangiti habang nakatingin sa amin. May saltik na ata!"Miss which one do you prefer?" Tanong ko. "Madam yung kulay blue mo." Sabi niya. "Oh! Filipino ka pala?!" Gulat na sabi ni MJ kaya napatingin ang ibang tao sa amin. Tinakpan ko naman ang bibig niya. "Lakas ng boses mo. Hinaan mo naman."inis na sabi ko bago ibaba ang kamay ko.
Napatingin ako sa saleslady na tumatawa. "Ang cute niyo pong tignang mag-asawa."sabi ni Miss saleslady. Nagkatinginan kami ni MJ at ngumiti ng makahulugan. For the 7th time na botique na napuntahan namin pinagkamalan na naman kaming mag-asawa.
"Nako! Hindi po." Sabi ko. "Ayy sorry po." Sabi niya tumango nalang kami. "Sige una na kami." Sabi ko. Kaya linagay ko na sa cart ang damit. "Kumpleto na ba?" Tanong ko. "Diapers? Check. Kulambo? Check. Lampin? Check. Milk? Check. Clothes? Check. Pillows? Check." Sabi niya kaya nagbayad na kami.
Pagkatapos ay nag-CR muna ko at pinaghintay ko siya sa labas ng CR. Subukan lang niyang may kausaping babae ulit. Ay nako! Dati kasi may kinausap siya at nakipaglandian hinintay ko siya ng mahigit 2 oras sa starbucks! Grabe ang bestfriend ko noh?
Lumabas na ako sa CR at ang putspa ay may kausap ngang babae! Teka! Aray! Ang sakit ng tiyan ko "MJ!" Kalabit ko sa kanya. "Saglit lang. May kausap ako oh." Sabi niya . Puta! Teka! Napatingin ako sa mga binti ko at may tumutulong dugo. Kinalabit ko ulit siya pero patuloy pa rin ang pakikipagkwentuhan niya. "Wag kangang magselos!" Sabi niya.
Nag-ipon ako ng lakas upang makasigaw sa kabila ng sakit na nararamdaman ko."F*ck you! Manganganak na ako!" Finally! Napaharap na rin siya sa wakas. Nanlaki ang mata niya ng makita ang dugong umaagos sa binti ko. "D*mn! Papanuorin mo nalang bang dito ako manganak!" Inis na sabi ko sa sakit.
Natauhan naman siya at agad akong dinala sa sasakyan. Habang nagmamaneho siya ay tinawagan niya si Kuya. "Hello?" Sabi ni Kuya. "Aaah! Faster MJ! Masakit na! Shucks!"sigaw ko sa sakit. "P*ta Nathan! Buntis na nga ang kapatid ko aanohin mo pa! Tinawagan mo pa ako" Natatawang sabi ni Kuya
"Manahimik ka muna ngayon pre! Manganganak na si Dianna!" Sigaw niya. "Ano? Sige sige pupunta na ako sa hospital." Sabi ni Kuya.
Diyos ko! Tulungan mo po akong mapanganak ng maayos ang anak ko. Please Lord? Alam kong di ako naging mabuting anak. Pero tulungan niyo po ako.
**********
Sinakay agad nila ako sa stretcher. Yung parang bed na may gulong. Napapikit ako ng mariin sa sakit ng naramdaman ko. "Sis!" Sigaw ni Kuya napangiti naman ako. "Wag mo kong iiwan kuya. Samahan mo ko." Nanghihinang sabi ko. Pinasok na nila ako sa ER kasama si Kuya.
"Ire pa." Sabi ni Doc. Hinigpitan ko ang kapit ko ang kapit ko kay Kuya. "Aaaaaaaahhhh!" Sigaw ko. "Sis lalo kang mahihirapan kung may lalabas na boses sayo." Natatarantang sabi ni Kuya.
"Nakikita ko na ang ulo ng bata. Sige pa." Sabi ng Doctor. "Hmmmmmmp!" Sabi ko sa sakit. Anak! Wag mo naman ako pahirapan ng ganito oh. "Walanghiyang Liam ko!" Sigaw ko sa inis. Dapat siya ang nandito!
"Konti nalang. Ihanda niyo na ang mga gamit." Sabi ng Doc. "Aaaaaaaaaaaaahhhhhhh!" Isang malakas na sigaw ko bago ko marinig ang isang malakas na iyak ng bata. Napangiti ako. "Can I touch my baby?" Nanghihinang sabi ko. Inabot nila sa akin ang baby.
"Welcome to the world. Baby Shawn Ace Travis..."
---------------------
(A/n:Hi guys! Sa wakas nakapag paload din! Please support this. Baka po mamaya ay mag-UD ulit ako. Wish me luck sa pageant na sasalihan ko. Malapit ng bumalik sa Pilipinas ai Dianna. Ano kayang mangyayari? Babawi po ako sa next chappy 😘)
BINABASA MO ANG
Devil's Comeback
RomanceLOVE? Meron pa bang ganyan kung walang salitang TRUST? Kung walang TRUST mararamdaman si PAIN susunod naman si HATRED Ganyan ang naranasan ko. Nagmahal ako pero dahil sa isang babae nagbago ang lahat. Di siya nagtiwala. Dahil sa LIE nawala si TRUST...