yssacostales Annyeong! Congratulations! Ikaw ang unang nakasagot ng tamang sagot. Check your wall after you read this chapter. Okay? Mwuaah!
violet_bluenica Dedicated din to sayo. Sorry kung natagalan. Mwuaaah! Thank you sa support!
*Devil's POV*
Lumabas na ako ng kwarto. Maaga akong nagising ngayon. I'm wearing my usual costume when I'm in GW. A black fitted crop top that has 'EMPRESS' infront of it and a black fitted ripped jeans plus 6-inches black killer heels. Smoky eyes tapos red lipstick.
Bumaba na ako sa dinin area with my pouch na ang laman ay puro mga armas and car key. Naabutan ko ang anak kong ayaw kumain. Bakit kaya? Lumapit ako sa kanya at hinalikan ang ulo niya. "Bakit hindi pa kumakain ang baby ko? Baka malate ka niyan sa school." Malambing na tanong ko.
"I don't to go to school Mom! My classmates are teasing me. They said that I don't have a father like them. Gusto ko Mom katulad nila. Yung daddy nila ang naghahatid sa kanila sa school. But I can't." Malungkot na pahayag ni Travis na mukhang maiiyak na.
Yinakap ko siya. "Eat Travis, Don't worry your Dad will be here anytime soon. Say that to your classmates. Okay?" Sabi ko at ngumiti. Tumango siya at sinimulan ang pagkain. "Son, I'll go first na ha? Galingan mo sa school. Eat your lunch okay? Wag kang magpapatuyo ng pawis sa likod." Paalala ko.
"Sure Mom! Keep safe. I love you Mom! You're the best Mom in the whole world." Sabi niya. "Aww. So sweet. I love you more Travis." Sabi ko bago tuluyang umalis.
'Ngayong araw ako gaganti sayo. Ngayong araw magsisimula na ang pagdurusa mo. Kahit lumuha ka pa ng dugo di kita papatawarin! I'll make you're life a living hell and get back on what's really mine.'
*Third's Person POV*
Nasa kanya-kanyang kwarto na ang mga estudyante dahil oras na ng pasok nila. Ang BDG ay kinakabahan sa maaaring mangyari ngayon. Dahil alam nila na magsisimula na ang demonyong kinalaban ni Kylie.
Isang babala ang sinabi nila kay Kylie ngunit mukhang hindi ito natinag. Dumating ang break time kaya wala silang choice kundi isama sa kanila si Kylie dahil baka kung maiwan itong mag-isa ay makita nalamang siya na isang malamig na bangkay na naliligo sa sarili niyang dugo.
At ang assumerang palaka naman ay feel na feel ang pagwelcome sa kanya ng barkada. "Oh my gosh! Sabi ko na nga ba I'm better than Dianna kaya you choose me kesa sa kanya. Haha."sabi ng dalaga. Hindi nalang siya pinansin ng mga magbabarkada at patuloy sa paglakad.
May isang estudyante ang lumapit sa kanya dala ang isang kahon. "Ate! Ate! May nagpapabigay po sa inyo!" Sabi ng babaeng iyon at tumakbo papalayo nang maabot na niya kay Kylie ang box. Dahil nga sa dakila siyang assumera at feelingera kung ano-ano na ang naisip niya.
"Omo! I'm so pretty talaga! I have a new secre admirer!" Sabi niya pero kumapit siya sa kamay ni Liam. "Don't worry. Ikaw lang ang nasa heart ko Baby." Mapang-akit na sabi niya kay Liam. Lihim na pag-ilap nalang ang nagawa ng barkada.
Sa tuwa nito ay binuksan niya ang box at bigla nalang niya itong nabitawan kasi ang laman nito ay ang picture niyang nakaframe at may nakasulat gamit ang dugo. Kaya napatigil ang lahat. Masangsang. Mabaho. Bago. Yan ang description sa ginamit nadugo. Hindi na nagulat ang BDG sa nakita. But hindi ganito ang ineexpect nila. Ang inaasahan nila ay mas malala pa rito.
Pinulot ni Kylie ang papel na naka-dikit sa takip ng box. 'Surprise? Nagustuhan mo ba ang regalo ko? Want more? Then come here in the cafeteria. -Devil' Yan. Yan ang nakasulat sa papel. Galit na nilikot niya ito at nagmadaling pumunta siya sa cafeteria kasunod naman ang BDG at DR(Dark Reigns)
Sa kabilang banda ay premteng nakaupo si Dianna sa cafeteria. Ng mapansin niyang paparating na sila ay inihanda na niya ang sarili sa sagutang mangyayari. Sinalubong siya ng sampal ni Kylie. Nagpanggap naman na nagulat ang dalaga sa sampal na natamo.
Tumayo ito at kumuha ng tissue na ipinunas sa pisnging sinampal ni Kylie. "Baka kasi may germs. Yun na ba? Yun lang ba ang kaya mo?" Sabi ni Dianna at ngumisi. Akmang sasampalin ulit siya ni Kylie pero mabilis na kilos ang ginawa ni Dianna. In just one snap ay nasa likod na ni Kylie si Dianna at may nakatutok na shuriken sa leeg ni Kylie.
Napasinghap ang lahat ng nasa cafeteria sa nangyari. "Your dead now." Malamig na sabi ni Dianna. That make everyone shivers down to their spines. Unti-unti niyang sinugatan ang leeg niya pero tumigil siya ng maramdaman niyang umiiyak si Kylie. Tumigil siya hindi dagil naaawa siya. Pero dahil nag-eenjoy siya at may gusto pa siyang gawin. Tinulak ko siya para mapasubsob siya sa sahig. Tumutulo na ngayon ang dugo sa leeg niya. Dugo. Ang mas nagpatindi sa excitement ng demonyo.
Tumayo si Kylie at tinignan niya si Dianna ng matalim kahit umiiyak. Sinusubukan niyang magmukhang matapang. "Humanda ka! I can hire a killer to kill you!" Sigaw ni Kylie kaya nagulat ang mga tao. Ngumisi lang si Dianna at tumingin sa kanya. Sa simpleng pagtingin niya ay manginginig ka sa takot
"But I can hire a gangster to f*ck you!" Malamig at nakakatakot ang boses ni Dianna. Hindi mo siya makikilala kung pakikinggan mo lang ang boses niya. Lahat ng tayong naduon ay kinalibutan sa sinabi niya. Ang iba ay natakot. Napansin ni Dianna na dumaan ang takot sa mata ni Kylie.
"Y-You can't do t-that! I will tell to mommy na she need to shut your school for me!" Nanginginig na sabi niya at ngumisi. I want to remove that smirk from her face. "I can bankrupt all of you." Mapaglarong sabi niya. YES! She can do that. Remember, She's only PRINCESS of Roswell Family. Kahit ang kanyang mga kaibigan ay walang magawa kundi kaawaan si Kylie. Dahil para siyang lumalaban sa taong di naman niya nakikita. Lumalaban siya sa taong di niya alam kung paano maglaro.
"You can't!" Sigaw niya. Kinuha ni Dianna ang phone niya at tinawagan ang secretary niya sa kumpanya. Habang pinaparing niya ang phone niya ay tumitingin ito ng magiging example niya rito. Napangisi siya ng makita niya ang mga karapatdapat na taong paparusahan niya. Ang mga alagad ni Kylie. Si Izza Amores at Suzy Lapuz.
"Hello?" Sabi niya ng sagutin ng secretary ko ang tawag ko sa kanya. "What's the matter Madam?" Tanong ng secretary sa kabilang linya. Tinignan niya muna sina Suzy, Izza and Kylie bago ngumisi at nagsalita. "I want you to pull out our 55% stock shares in the company of Ms. Izzy AMORES and Ms. Suzy LAPUZ. No buts and ifs. Just do it NOW!" Sabi niya at pinatay ang tawag.
Nagtaka naman ang dalawa pero sa isang saglit lang ay nasagot na ang mga katanungan ng dalawa dahil sa isang tawag.
'Hello Dad? What? I can't go to the Paris next week? What the heck?!'
'What is the meaning of this?! Anong I can't have my weekly allowance anymore?!'
'What the hell? Na-bankrupt tayo?'
Nang ibaba nila ang tawag ay tumingin sila sa akin na para bang nagmamakaawa. Tumingin siya ng mapagloko kay Kylie. "H-How can that happen?" Nauutal na sabi ni Kylie. Lumapit ito kay Kylie at tinulak ito kaya napaupo siya. "Sa susunod kilalanin mo muna ang kinakalaban mo!" Sabi niya at ibinato ang shuriken. Sinadya niyang madaplisan ang pisngi ng dalaga. Ngumisi ito bago tumalikod. "Don' worry Ms. Amores and Ms. Lapuz I will bring back my shares in your companies." Sabi niya kaya lumuwag ang paghinga ng dalawa. Tuluyan na siyang naglakad palayo ng may ngiti sa labi.
'Nag-uumpisa palang ako. Takot ka na agad. Paano pa kaya sa susunod? Ibabalik ko lang naman ang mga sakit ng ginawa mo sa akin. Be ready for the following days Kylie Kang'
-----------------------
(A/N: Keep supporting! Keep reading! Please vote and comment your reaction. Magcomment lang po ang mga gustong padedicate with your message. Pipili po ako. Mwuaaaah! XoXo )
BINABASA MO ANG
Devil's Comeback
RomanceLOVE? Meron pa bang ganyan kung walang salitang TRUST? Kung walang TRUST mararamdaman si PAIN susunod naman si HATRED Ganyan ang naranasan ko. Nagmahal ako pero dahil sa isang babae nagbago ang lahat. Di siya nagtiwala. Dahil sa LIE nawala si TRUST...