Chapter 4: We Met Again

16.9K 611 140
                                    

RizzanMonsalud Salamat sa pagsuporta. Sana pagpatuloy mo pa ang pagbabasa sa story ko. Xoxo. Lovelots! Mwuaaaah!

*Devil's POV*

"Ladies and Gentleman we just landed on the Ninoy Aquino International Airport. Local time is 2:00  PM and the temperature is 34° Celsius. On behalf of the Lim Airlines and the entire crew thank you for joining us in this wonderful trip. We hope to see you again in your future flights. Have a nice day."

Ginising ko na ang anak ko pati na rin si Kuya dahil nakatulog sila sa biyahe. Ng makababa sila ay agad agad din kaming bumaba ng eroplano. Tinanggal ko ang jacket ko dahil mainit na. Naka-black ripped jeans ako at black crop top and black stilettos.

"Kuya una na kayo sa bahay ni Travis. I'll just visit my friends. Baka gabihin ako." Sabi ko ng makalabas kami sa airport. "Son, Alis muna si Mommy ha? Pag hindi agad nakauwi si Mommy sleep beside Tito Harry. Okay?" Sabi ko tumango naman siya.

"Mom where are you going?" Tanong niya. "I'm going to meet your tita's and tito's" sabi ko napangiti naman siya. "When I am going to see them?" Excited na sabi niya. "Soon baby. The day after tomorrow."sabi ko.

Ilang saglit din ay umalis na ako. Pinadala ko ang motor ko. Dumiretso ako sa condo nina Lia. Nasa iisa lang silang condo ngayon. Syempre hiwalay ang boys sa girls. Binili nila ang condo para pag gusto nilang magbonding eh dun tatambay.

Umakyat na ako sa 24th floor ng building kung nasaan sila. Lumabas na ako sa elevator at dumiretso sa harap ng pinto ng condo nila. Kakatok sana ako pero naisipan kong magsurprise. Napangisi ako sa ideyang pumasok sa ulo ko. I'm so sorry b*tch na ako ngayon eh.

Binaril kong silencer ang lock ng pinto nila. Mahal pa man din magpaggawa ng pinto ngayon. Tsk tsk. Hahaha. Pumasok ako ng dirediretso. At nagstop ako sa likod ng pinto. Nadatnan ko sila na nakapatay ang ilaw at tutok na tutok sila sa pinapanuod nilang palabas na nakakatakot.

Owww. Nakakatakot? An idea popped on my mind. Lumapit ako ng kaunti. Mga 2 steps ang inabante ko malayo sa kanila ng 10 steps. Binato ko ang dagger ko sa lamesa kung nasaan ang mga beer. Nagulat naman sila at kanya kanya ang reaction.

"Guys hindi magandang biro yan." -Prince

"Babe, wag kang lalayo sa tabi ko." -Jem

"Kumapit ka sa akin." -JR

"Sweety, are you okay?" -Kier

"Maghanda kayo." -Khei

"Huhuhu. May mumu ata dito." -Lia

Nilabas ko ang baril itinutok sa kanila. "Are you scared?" Cold na medyo creepy na tanong ko bago ikasa amg baril ko. Tinutok nila ang flashlight sa akin. At ng makita ako ay nahulog nila ang flashlight. Nagmadali silang buksan ang ilaw at kumuha ng armas na itinutok nila.

"Sino ka?" Tanon ni Kier. Ngumisi ako at itinabi ang baril sa bulsa ko. "Awww. Can't you f*cking remember me guys?" Tanong ko. Wala namang masyadong nagbago sa akin. Bukod sa mas naging sexy ako at mas naging fierce ang itsura ko ay pina-black ko ang buhok ko at pina-kulot sa dulo.

"Sino ka?! At paano ka nakapasok?!" Sigaw ni Jem. Kahit kailan talaga ang bunganga niya. "Malamang dumaan ako sa pinto." I said and rolled my eyes. "Pero nakalock iyon." Sabi ni Lia.

"Seriously? Malamang sinira ko. Duh!" Bored na sabi ko. "Di niyo ba talaga ako nakikilala?" Tanong ko. "Sa tingin mo ba magtatanong kami kung alam namin?" Sagot naman ni Khei. Ngumisi ako at tinignan ang dalawang lalaking hindi pa nagsasalita. Mukhang naaanalyze na nila kung sino ako.

"Empress?/ Dianna?" Sabay na sabi ng dalawa. Prince at JR. Napangisi ako. "Hi. Miss me?" Nakakalokong sabi ko na nagpalaglag ng mga panga nila.

Nang magloading na sa mga utak nila ay atsaka nila binitawan ang mga hawak nilang sandata at tumakbo para yakapin ako. "Hey! H-Hey! I c-can't b-breathe!" nahihirapan kong sabi kaya lumayo na sila sa akin. At nagsorry. Tinadtad naman nila ako ng mga tanong nila. Lalo na ang tanong tungkol sa anak ko. "Tara sa Bar. Don ko nalang sasagutin ang mga tanong niyo." Sabi ko.

************
Pagdating namin sa bar ay kanya kanyang gala kami. Ako at ang mga girls ay dumiretso sa bar tender para humingi ng tequilla. Umupo muna kami doon habang umiinom ng tequilla. "One strawberry cocktail for a beautiful girl like me. Please?" Sabi ng isang pamilyar kay tumingin kami sa kanya. Napangisi ako habang ang mga kasama ko ay napailap naman.

"Oww. Sino siya? Kapalit ng walang kwentang lider niyo?" Sabi ni Kylie. Once again di na naman ako nakilala. Ngumisi ako habang ang mga girls ay umiiling. Tumayo sila at pumunta sa likod ko habang ako prenteng nakaupo. I'm enjoying this scene.

"No. She's not. Siya lang naman ang babaeng sinira mo." Sabi ni Lia. "Ang babaeng sinaktan mo." Sabi ni Khei. "Ang babaeng napagbintangan ng dahil sayo." Sabi ni Jem na ngayon ay ngising ngisi. Dumaan sa mga mata niya ang takot pero agad naman niya itong ikinubli. Sige lang! Magpanggap ka na matapang ka.

"Well, well, well. Nandito na pala ang impaktita." Sabi niya tumaas ang kilay ko sa narinig. "Referring yourself?" Inosenteng tanong ko. Kaya napatawa naman ng bahagya ang mga kasama ko. "Oh bigyan kitang 1,000 bili ka ng kausap mo. Hindi ka ba nabibigyan ng pansin? Bakit ang KSP mo?" Tanong ni Khei. "Hindi ka ba nabibigyan ng pansin ni Kuya? Aww. Kawawa naman."  Sabi ni Lia. "Kung sainyo lang manggagalig wag na."  Sabi niya. "Kung sayo lang ibibigay. No thanks." Sabi ni Jem. "Tssk. Kahit anong gawin mo hinding hindi mo ako mapapantayan." Sabi niya na may ngiti sa labi. I want to erase that evil smirk from her face.

"Talaga. Hinding hindi talaga kita mapapantayan dahil NAHIGITAN na kita." Sabi ko at ako naman ngayon ay ngumiti. Nainis siya pero di niya ipinahalata. "Nahigitan? Eh nakuha ko nga sayo ang boyfriend mo." Sabi niya.

Lumapit ako sa kanya ng isang step. "Alam mo kasi daig pa ng nalandi at sinungaling ang mga dyosa." Sabi ko. "BOOM!" Sabi ng barkada. "Pwede ba? Bat ka pa ba bumalik?! Bat hindi ka nalang doon? Ayaw ko kasing nakikita ang mukha mo." Sabi niya. "Edi takpan mo ang mata mo. Tanga!" Sabi ni Jem.

"Guys. Wag niyo nang patulan. Tara na. Basura lang yan." Sabi ko. Tumingin ako sa kanya bago umalis. "Paki bulsa nga ang mukha mo. Ang pangit kasi . Excuse. Dadaan ang nga Dyosa!" Sabi ko at may ngising naglalakad palayo sa kanila.

'Nagsisimula palang ako. Patikim palang iyon. Kung dati nagtitimpi ako pwes ngayon wala sa bokabolaryo ko ang timpi. You'll see the Demon who was awaken by you. Just be ready.'

--------------------
(A/n: Pambawi lang po. Thank you sa support. Please hit vote and comment your reaction. May palaro po ako. Kung sino ang unang makasagot ay dedicated sa kanya ang next chapter at ifofollow back ko siya plus long message.)

Question #1:

Ano ang pangalan ng gang na bumugbog kina Liam at BDG noong nasa Tagaytay sila?




Devil's ComebackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon