angelbehbeh69
QueenAsthrea
Dream_Girl018
At kay Kimberly PamintuanThank you sa mga support niyo! Mwuaaaah! Xoxo! Yung mga gusto pong magpadedicate next chappy nalang po.
*Devil's POV*
Nagmamadali akong sumakay sa motor ko dahil late na ako! It's 8:30 na ng umaga!
Nagbabasa na ako ng mga documents sa loob ng office ko. Grabe! Nakakapagod na din ang trabaho ko! Nababa ko ang papel na hawak ko ng biglang may kumatok sa pinto. "Pasok!" Sigaw ko. Kaya pumasok naman ang secretary kong hingal na hingal. Anong meron? Nakipaghabulan sa taong mahal niya na pilit lumalayo papalayo sa kanya? Haha 😂 Hugot!
"What's your problem? Bakit hingal na hingal ka? At kulang nalang sirain mo ang pinto ko?" Sabi ko at binato ang ang isang bottled water. Ininom naman niya ito agad at binuhos sa sarili niya.
"M-May mga g-gangster po na nagwawala sa field!" Nauutal at natatakot na sabi niya. Napapalo naman ako ng table ko. Binuksan ko ang laptop ko at tinutok ang CCTV sa field. Tama nga siya! May nanggugulo doon at binubugbog ang mga estudyante ko!
Kapansin-pansin ang grupo ng mga gangsters. At nangunguna na doon si Kylie. Mukhang sa mga baguhan pa siya nagpatulong.
"They want war? Then I'll give them war! A memorable one."
************
*Third's Person's POV*
Tinawag lahat ni Dianna ang kanyang mga kagroupo at ngayon ay papunta nasa field kung saan naroroon ang mga estudyante kabilang naroon sina Lia, Prince at Liam pati si Nathan ay naroon rin. At nandoon din ang mga gangsters na kasama ni Kylie. Paano niya ito napasunod? Dahil sa pera. Binayaran niya ito upang manggulo sa paaralan ni Kylie.
"There are just a newbie." Panimula ni Kier. "I think 3 months ago sila sumali." Dugtog ni Khei. "Underlings ng mga Golden Bats." Sabat ni Jem. "Hindi kanila kilala since umalis ka papuntang ibang bansa. Ang palatandaan lang nila ay ang maskara mo. Siguradong hindi sila maniniwala na kami ang mga knights kahit may maskara kami dahil may pilit na gumagaya sa amin." Sabi ni JR.
Naka-suot na sa kanila ang uniform ng BDG. Sa mga lalaki ay black leader jacket at sa loob nito ay black v-neck shirt na may tatak ng mga codenames nila at sa babang bahagi ng t-shirt ay naroon ang tatak ng BDG. Ito ay isang skull na may nakatusok dito na palakol ni kamatayan at espada na nagbuo ng letrang X.
Sa mga babae naman ay naka-black skirt na paballoon. Makapal ito dahil sa loob nito ay may mga armas na nakakabit dito. Na-cycling naman sila kaya ayos lang. Naka-crop top sila na black at may design na katulad ng mga sa lalaki. At naka-black 6-inches killer heels sila. Na may gold spikes sa gilid. Matalim at nakakasugat ang mga ito.
Nakamake-up rin sila ng heavy black eyeliner at red lipstick. At may suot silang maskara bukod kay Dianna. Ng makarating sila kung nasaan sila ay hinayaan niyang makipaglaban muna ang mga knights. Habang siya ay nasa taas ng puno at nagmamasid.
Nang makalahati na nila ang mga gangster na sumugod ay pinahinto muna sila ni Kylie at nanguna sa harapan ng mga kasama niya at hinarap ang mga 4 knights. "Sino kayo?! Bat kayo nangingialam?!" Tanong ni Kylie.
"Kami ang harapin mo dahil sa ginagawa mo sa paaralan ni Devil." Malamig na tugon ni Jem. Dahil nga ang maskara nila ay half mask lang at ang pagkahalf niya ay patagilid. Kita mo ang ngisi sa mga labi nila. "Bakit hindi niya ba kaya ang mag-isa? Bat di siya magpakita." Pabalang na sagot ni Kylie. "Baka pag nagpakita siya. Maiwan kang mag-isa dyan at iiwan ka sa ere ng mga yan." Sabi ni Kier.
"Huh?! Ganun ba talaga siya kahina?! Hoy! Dianna! Alam kong naririnig mo ako ngayon kaya magpakita ka!" Pagbabalewala niya sa sinabi ni Kier. Tumalon si Dianna mula sa puno hanggang sa harapan nila. Imposible ba kamo? Pwes, walang imposible kay Dianna.
Nagulat ang lahat sa biglaang pagsulpot niya. Pero agad din naman napangisi ang BDG. "Takot ka na ba? Dapat lang!" Mapagmayabang na sabi ni Kylie. Ngumiti lang ng mapang-asar si Dianna. "Kaya ko kayong papatay sa loob ng sampong minuto!" Sabi niya na nagpakaba sa mga tao.
Umabante si Dianna at nagsalita, "Pwes, kaya KO kayong patayin LAHAT sa loob ng 10 SEGUNDO." Maotoridad pero cold na sabi ni Dianna. "Nagpapatawa ka ba? Mahigit isang daan ang mga kasama kon gangster dito!"
"Pero maaari akong magpatawag ng isang libong mafia, gangster, assasins at iba." Sabi ni Dianna. "O kaya wag na. Mas matatagalan pa pag nandito sila. Kaya na naming lima ito o maaaring kaya ko nang mag-isa ito." Sabi pa ni Dianna.
"You can't! You have not any power. Unlike me, I can say anything and they will follow it." Mapagmataas na sabi nito. "Let's see. Kung kanino sila magpapakontrol. I am bringing the 4 Knights of the Gangster World." Sabi ni Dianna at ngumisi. Nagulat naman ang mga gangster at napatingin sa t-shirt nilang suot. Ang tanda ng BDG.
Unti-unting sinuot ni Dianna ang maskara niya. At ng masuot na niya ito ng maayos ay nagsalita si Kylie. "Anong kaekekan yan?" Natatawang sabi ni Kylie. Ang hindi niya alam ay she's adding more fuel in the fire.
"How are you my dear newbies?" Tanong ni Dianna sa mga gangster na ngayon ay tulala sa nakikita. Ang maskara, ang maskara ng reyna. Ito ang maskarang nagpapakita na siya ang reyna ng lahat,ang reyna ng mga mafia at assasins, reyna ng mga gangster at ninja.
"Kill her!" Sigaw ni Kylie. Pero unti-unting nalaglag ang mga armas nila. Napangisi naman sa tuwa ang demonyo. Afterall siya pa rin talaga ang makapangyarihan. "Kneel!" Sigaw ni Dianna. At parang sa isang iglap lang ay napasunod niya ang mga ito.
"Paano mo iyon nagawa?!" Pwes,ako na mismo ang papatay sayo!" Naiinis na sabi ni Kylie. "Go, try to kill me. But isang kilos mo lang magkakalasog lasog ang katawan mo. Sige, tignan mo ang mga nasa paligid mo." Sabi ni Dianna.
Nang tinignan ni Kylie ang nasa paligid niya at nagula. Nakita niya sa gilid niya ay mga ninja at mafia. Sa likod niya ay ang nga kinuha niyang mga gangster na ngayon ay bumaliktad na. At sa harap niya ay sina Dianna. Napatingin siya sa taas kung saan nagmumula ang mga laser sa katawan niya. Nakita niya sa mga taas ng puno ang mga assasins.
Parang nanigas si Kylie sa kinatatayuan niya. "Oh! Kala ko ba papatayin mo ko?" Mapanlokong sabi ni Dianna. "Sino ka ba talaga?! Sino ba talaga silang apat?!" Naguguluhang tanong ni Kylie. Nagpanggap si Dianna na nag-iisip ngunut hindi maalis alis ang ngisi sa kanyang mga labi. "Sino nga ba talaga kami? Hmm." Tanong niya.
Tinanggal ng BDG ang kanilang mga maskara at ngumisi. "Sila ang Knights ng gangster world. Second to the highest sa ranking ng GW." Sabi ni Dianna at naipinta ang gulat sa mukha ni Kylie. "I-Ikaw s-sino ka?" Nauutal na sabi nito.
Unti-unting tinanggal ni Dianna ang maskara nito. "Ako? Ako lang naman si Devil Roswell. I'm the most powerful among them all. I'm the highest in the G.W. Ang nag-iisang kayang magpasunod sa lahat." Sabi ni Dianna. Kumunot naman ang mga noo ng mga nandoon lalo na si Kylie.
"I'm the Legendary Gangster and I'm the Empress."
-------------------
(A/n: Here's the UD everyone! Sorry kung natagalan! At baka matagal ulit bago ako makapag-UD dahil walang load si Author at walang pampaload. Hahaha. By the way, please comment your reaction and vote. Sino po ang gustong gumawa ng bookcover ng Devil's Comeback? Xoxo. Lovelots.)
BINABASA MO ANG
Devil's Comeback
RomanceLOVE? Meron pa bang ganyan kung walang salitang TRUST? Kung walang TRUST mararamdaman si PAIN susunod naman si HATRED Ganyan ang naranasan ko. Nagmahal ako pero dahil sa isang babae nagbago ang lahat. Di siya nagtiwala. Dahil sa LIE nawala si TRUST...