Andrea's pov:
Isang linggo na ang makalipas pero felling ko may kulang eh ung parang walang love parang ganoon.
"Kasi nga walang kayo ok." Kastigo nga utak ko
May point naman siya pero siya yong lalaki eh, dapat sya ung magpadama sakin ng pagmamahal diba,Atsaka pustahan lang to kaya Dapat walang aasa.
"Haistttt...ano naman gagawin ko, alangan namang lunokin ko ung pride ko diba?" Sabay isip "Alam kona yayain ko sya ng date kasama si Hywel at kyme para akalain nya friendly date lang yun tama tama."nakangiti kung sabi.
"Hoy sinong kausap mo jaan?" sabay turo sakin ni kyme, "Siguro nababaliw kana sa kakaisip kay Ian ano? " tudyo niya sa tagiliran ko .
"Hindi kaya ano bang pinag sasabi mo jaan. "
Namumula kung sabi.Sinungaling sabi ng utak ko.
"Uy defenseve pero may sasabihin ako sayo pwede ka bang sumama samin ni hywel para sa double date please,Andrea."papuppy eyes na saad niya sa akin.
"Haist!Oo na kyme sasama na ko napaka isip bata mo talaga kaya bagay kayo ni Hywel eh."biro ko sa kanya.
Ayos ang swerte ko talaga thank you lord ang lakas ko talaga sayo.
"Ano ba andrea bolera ka talaga."nakayuko
Nitong sabi.Pero halata naman sa kanya na nagbablush siya.
"Totoo naman eh tingnan mo, kinikilig ka nga eh." Nakangisi kung sabi.
"Wait asan nga pala si Iu?" Nagtatakang tanong ko."Hay nako si Ysabelle Unice na yun aba malay ko kung nasaan sya wait,parang nakita ko siyang kasama ni Flynn,baka naman nag-aaway na naman yung dalawa diba?"napapaisip niyang sabi.
Bakit ba kasi Woman hatter yang si Flynn eh.
"Hay nako yung dalawang yun talaga baka mauwi sila sa kasabihang 'The More U hate The more you Love diba'." kinikilig kung sabi.
"Oo nga noh ang pagkakaalam ko kasi crush ni Iu yun dati eh?pero diko alam yung nangyari bakit sila magkaaway ngayon. "Nagtatakang tanong niya.
"Wait lang diba ikaw gusto mo rin si Hywel, bakit hindi mo siya tanongin kung gusto ka rin niya?natatakot ka ba?"
"Parang ganoon na nga kasi."putol niyang sabi.
"Kasi dahil sa Ex niya,ang alam ko ang totoong gusto ng ex niya ay si Tylan talaga kaya niya lang sinagot si hywel para mapalapit kay tylan eh ....Yun siguro yung dahilan ng break up nila diba?" Nakakunot noo kung sabi.
Buti nga at nagbreak sila at least may pag asa na si Kyme kay hywel.
"Paano mo nalaman ha?" Nakataas kilay niyang sabi.
"BASTA!!!"Sigaw ko sa kanya,kasalaan ko ba na Chismosa ako.
"Sige na thank you sa time ,punta ka sa Double date natin."nakangiti niyang sabi pagkatapos ay naglalakad na siya.
"Oo na." Habol na sagot ko sa kanya.
Sa Danger Zone:
Tok!tok!tok!
'Hoy buksan mo nga ung pinto Quinn may tao sa labas oh.'sigaw ni Hywel.
"Hello Quinn."bati ko kay quinn
"Ikaw pala yan Andrea..."sabay bukas ng pinto "Mga Pare andito si andrea binibisita ata yung 'boyfriend' nya eh hahaha." sabay lagapak ng tawa inemphasize niya pa talaga ang salitang 'Boyfriend'.
YOU ARE READING
BANGTAN UNIVERSITY.
Подростковая литератураSypnosis.... Bangtan University. Dito nagaaral ang mga Teenager's na PlayBoys,Brat's,Cassanova's, Sunod sa layaw , Gangsters,Bullies,Queen bee's,Varsity's Paano kung ang isang gaya ni Andrea Choi na walang kahilig hilig sa social life at ang...