Together 34

12.4K 246 29
                                    

Dennise Michelle Lazaro

"Okay na?" Alyssa asked from behind.

Napapikit at napahawak ako sa noo dahil sa init ng pakiramdam ko. I bowed my head back in the sink and opened my mouth to vomit but there was nothing. I spitted the bitter saliva from my throat and rinsed it immediately with hot water.

Alyssa tightened her hugs around my waist kaya napasandal ako ng kaunti sakanya. I was having my morning sickness, for the first time na kasama ko si Alyssa sa banyo.

It was 3 am in the morning, at kawawa naman siya! Ang himbing ng tulog niya tapus ginising gising ko lang siya just to come with me in the bathroom. Ish, ayoko namang gawin to mag isa. Ampait pa man din.

"Hindi ka naman nagsusuka eh!" Antok niyang sabi habang nakadikit ang labi niya sa batok ko. "Niloloko mo ako."

"Tanong mo sa anak mo, sweetheart."

Nag mumog na ako ng mouth gamit ang mouth wash bago siya harapin. I pecked her lips and smiled.

"May kailangan ka pa?"-Alyssa

"Ikaw."

"Hmm?" She smiled and pressed her forehead on mine. Humawak siya sa tiyan ko at napadikit pa ako sakanya lalo dahil sa init ng mga kamay niya. "Are you really pregnant?" She asked.

Where did I even get the idea of me, being pregnant? Geez! Andami kasing signs! Eh, doctor ako! Pero, baka naman nag iinarte lang talaga ako? Since, hindi pa ako dinadalaw sa buwan na 'to? Tsk.

"Im not sure. But, I believe, I am."

"Haha, you're a doctor. You should be sure."-Alyssa

I slapped her arm, "Don't you think, nababaliw na tayo because of sex? Did we do it, too much?"

"Doctor ako?"-Alyssa

"Tsk! I hate you!"

Tatawa tawa niya akong hinila palabas ng banyo. I gripped her hand as we laid on the bed. I curled into a ball and the latter hugged me from behind. Nanatili kaming naka-cuddle sa gitna ng kama. We were both smiling for unknown reason, and fudge it! I think, nababaliw na kami pareho.

"Inaantok ka na?"-Alyssa

"Ikaw ba?"

"Hindi na eh. Gusto kong maramdaman ang katawan mo sa katawan ko. Namiss kita, masyado."-Alyssa

"Napansin ko, sobrang sweet mo nowadays, may kasalanan ka?"

"Ikaw? Bakit sobrang moody mo? May kailangan ka ba?" Balik niyang tanong. Natawa ako at dahan dahang humarap sakanya. "Ano, huh? Kiss?"

I pushed her face using my palm. "Mahal na mahal kita!"

"Moody nga, ang sweet mo na naman."-Alyssa

Tumawa ako ng mahina at nang-gigil na kinurot ang pisngi niya. She hold me around my waist and forced me to face her. My giggles got louder as she tickled me on my sides.

Nagulo ang bed sheet kung saan kami nakahiga kaya tumatawa akong huminto. I forced her hands to stopped and pressed my lips on hers. Ramdam ko ang ngiti niya sa labi ko kaya nakangiti ako lumayo.

"Gwapo mo, lalake ka nalang forever!"

"Sabi ko na eh! You read that book on purpose."-Alyssa

"I did not know the meaning of it!" I defended. Totoo naman kasi, it was unexpected.

"Sus, dami rason, ang sabihin mo... Gusto mo lang talaga akong... Hmm asdfghjkl.." Her words muffled and it turned to laughter when I tickled her sides. "Hahaha, baby, kamay skdjdnfm..."

TogetherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon