Ngày xửa ngày xưa, nếu công chúa Grace đã ban đến sự sống cho Tinh Cầu Kì Diệu muôn màu cây cỏ, tái tạo con người thì ngày nay, sứ mệnh kéo dài hạnh phúc của hành tinh đã được chuyển giao cho hai chị em công chúa song sinh tại vương quốc Mặt Trời. Giữa bao nhiêu sự lựa chọn, hai nàng công chúa chỉ mới lọt lòng mẹ đã được người đời rạng danh, sớm trở thành hình tượng nữ anh hùng nối ngôi vị nữ thần xinh đẹp khi xưa, người người ngưỡng mộ hai nàng. Càng lớn, hai cô công chúa càng trở nên xinh đẹp, một nàng tựa như giọt sương đọng lại trên khe lá, người còn lại thì như đóa tulip nở rộ dưới trời xuân, do mang trọng trách là người thừa kế phép màu của Grace, cứ ngỡ là nữ hoàng lúc bấy giờ nhìn xa trông rộng, thấu trước được sự xuất chúng đa tài tiềm năng trong hai người từ nhỏ. Có ngờ đâu năm 8 tuổi, dù Mẫu Hậu hai nàng có cố gắng mời những giáo sư tài giỏi tới đâu, dạy bảo hai con tận tình như nào, đầu hai công chúa vẫn cứ cứng đờ, mụ mị với những con số, bài toán cộng trừ. Thêm phần tính cách táo bạo của mình cả hai lại càng thêm rạng danh thiên hạ với danh hiệu " Công chúa không giống công chúa ". Xem ra lần này, trang lịch sự quan trọng của cả Hành Tinh sẽ phải giao lại cho hai nàng công chúa hậu đậu, vụng về còn đang ngưỡng cửa trưởng thành này viết tiếp những trang cuối cùng. Liệu sự khác biệt sẽ tạo nên điều kì diệu hay chỉ kéo thêm phong ba bão táp về cho nơi này?
.
Ở hành tinh kì diệu, hiện đang là tiết trời của mùa xuân, không khí trở nên ấm áp hơn hẳn, cùng với màu hồng của anh đào, cả khu vườn Mặt Trời chìm đắm trong sắc xuân thơ mộng. Giữa khuôn viên xinh đẹp, có hai bóng người con gái, đua nhau thắt những chiếc vòng hoa, họ là người sẽ kế nhiệm Vương Quốc Mặt Trời - hai công chúa song sinh Rein và Fine. Mới đó, cả hai đã gần ngưỡng cửa trưởng thành, đều sở hữu sắc đẹp trời ban của mẹ và sự mạnh mẽ từ cha. Chỉ là so với những công chúa khác tính cách họ có một chút khác biệt. Ừ, một chút !
" Rein nè, ở nhà mãi chị không chán sao? " - Cái giọng mè nheo này, xem ra sức chịu đựng của Fine cũng đã tới giới hạn rồi, một người suốt ngày chỉ biết bay nhảy như con bé đã hơn tuần nay chỉ lẩn quẩn trong cung, Rein biết ngày Fine bất lực cũng sẽ tới, chỉ là nó tới nhanh hơn cô tưởng, sức chịu đựng của Fine thật sự không tốt tí nào !
" Chị muốn ở trong cung điện " - Rein cự tuyệt, Fine rõ ràng là biết cô không thích đi đến nơi đông người, ấy vậy mà vẫn rủ rê cô mặc cô từ chối bao lần. Đi chơi thì tất nhiên Rein thích nhưng cô rất ái ngại phải gặp gỡ mọi người, ít nhiều thì tai tiếng của hai chị em cô cũng đầy rẫy nhưng chẳng có lời ca ngợi nào, chỉ có những tin đồn thất thiệt và cười nhạo bọn cô. Công chúa mà không dịu dàng, nết na thì sao chứ? Suy nghĩ lạc hậu đó của họ, cứ để họ ôm đến chết đi, Rein không rảnh để bào chữa cho từng lời đồn một.
" Chị... Chị không phải rất thích đến Vương Quốc Mặt Trăng sao? Hôm nay chính là dịp tốt đấy " - Mặc cho Rein vô tâm, Fine vẫn thao thao bất tuyệt, cô biết, biết chị sẽ bị lay động nhanh thôi.
" Hôm nay chính là Hội Trăng Rằm, Vương Quốc Mặt Trăng sẽ làm một lễ hội lớn, rất đông người đi, có cả phố Đèn Lồng nữa nhé, công chúa, hoàng tử nước bạn sẽ chẳng vắng một ai " - Đến nể với độ cung cấp thông tin nhanh đến chóng mặt của Fine. Em ấy ngày nào cũng xuống bếp để chờ bánh kem dâu từ sáng sớm, chắc là tham gia hội tám nhảm từ các chị trong bếp đây mà, ngày nào các chị ấy chẳng ra chợ và khi về thì luôn mang những tin tức nóng hổi truyền miệng cho nhau nghe, Fine chắc cũng từ đó mà nghe ngóng được tình hình.
Rein thực sự hơi rung rinh ý nghĩ. Biết đâu đây là dịp hiếm có khó tìm khiến cô gặp lại chàng hoàng tử trong lòng của mình?
" Fine, nói xem. Bright sẽ đến chứ? " - Rein hỏi, đôi mắt chớp chớp mơ mộng, đến khổ, nhắc tới Bright là cô không tài nào nghiêm túc cho được.
" Ể? Chắc là có ạ. Hề hề " - Fine gãi đầu cười, buông lời khẳng định. Nói nào hay chứ Fine chẳng biết Bright là ai cả, chỉ biết là sau buổi tiệc sinh nhật Lione vài tháng trước, chị gái cô đã trúng tiếng sét ái tình của tên đó trong lúc cô bận chén bánh kem đến no say. Sau hôm đó, con người bí ẩn tên Bright ngày nào cũng được chị gái cô nhại đi nhại lại trong đầu.
" Được, thế thì chị sẽ đi " - Rein vui vẻ, hừng hừng khí thế chạy đi lên phòng ngủ lấy bộ vest xanh lơ khoác lên người, chỉnh chu đầu tóc sẵn sàng đi tìm hoàng tử của đời mình. Fine bên cạnh mà xuýt xoa, hơn 2 tiếng để cho Rein chuẩn bị, Fine mà không rủ sớm khéo chị Rein sẽ điệu đà cho tới lúc tàn tiệc mất thôi.
" Nào, Moon Kingdom thẳng tiến! "
.
Tại Lễ hội Ánh trăng ở Moon Kingdom, ở đây thật khác với không khí sôi nổi, rực rỡ của Sunny Kingdom, nó rất huyền ảo, khiến cho du khách đi đến sẽ bị mê hoặc, không trừ Rein và Fine. Dãy đèn lồng vàng được treo dài đến tận gian hàng cuối cùng, mỗi chiếc là một tác phẩm nghệ thuật vẽ tay, điêu khắc rất tinh xảo, ngoài ra thì những người dân xa gần đều đến tham gia, thương nhân lớn nhỏ mỗi người một gian hàng. Từ kẹo hồ lô của Hỏa Quốc đến nghệ thuật điêu khắc của Phong Quốc, đặc sắc nghệ thuật từ các vương quốc đều hội tụ đầy đủ, không thiếu thứ gì. Có thể nói, người dân Mặt Trăng đã chuẩn bị rất chu đáo cho lễ hội này.
Vừa đến cổng lễ hội, Rein lập tức bị thu hút với những biểu tượng Mặt Trăng, khắc bằng những loại đá quý cao cấp, cứ ngây người mãi không thôi, phải để Fine hì hục kéo cô đi vào trong. Còn với một tín đồ ẩm thực như Fine, cô chính là bị mấy gian hàng đồ ăn ở đây thu hút, chỉ là mấy món ăn bình thường mà bà Kamelot làm thôi, nhưng được chế biến kĩ xảo đến nỗi, Fine chỉ dám nhìn chứ chẳng dám thưởng thức, cứ thế cả hai cứ chạy đi khắp lễ hội, vui vẻ tận hưởng cuộc vui này. Sau một hồi lâu, sức sống của cả hai cũng dần thấm mệt, cùng với mớ hàng hóa mà cồng kềnh mà Rein mua được thì chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài nghỉ ngơi lấy sức, đoạn đường về đến Mặt Trời cũng đâu ngắn ngủi gì...
" Nghỉ chân thôi Fine, chị đi hết nỗi rồi " - Rein bắt đầu thở dốc, đi nhiều nơi nhứ thế quả thật với người có sức đề kháng yếu và dễ thấm mệt như cơ thật sự không tốt chút nào. Huống hồ với chỗ quần áo trang sức mà có đi "càn quét" nãy giờ đã đầy tay, đi thêm vài bước thì có mà dùng chân để mang về. Làm con gái thật khổ mà, làm sao kháng lại sự quyến rũ của sắc đẹp.
" Em muốn ăn thêm vài món trước khi về .. " - Fine tiếc nuối hướng về các gian hàng cô chưa thử qua, dịp hiếm có khó tìm đấy, chỉ sợ sau này muốn cũng không ăn được chỉ những dịp lễ lớn thì các đầu bếp mới làm thôi. Nhưng nhờ chị Rein nên cô mới tới được đây mà, chị còn đang mệt, Fine chẳng nỡ vì đồ ăn mà bỏ bê chị gái giữa nơi đông người nên lẳng lặng cùng chị đến băng ghế đá đối diện.
" A ! " Fine bất cẩn giẫm phải đinh ghim, cứ nhảy loạng choạng không ngừng, lễ hội đông người như vậy, chả trách được tại sao lại có đinh ghim hay rác vụn, đâu phải người dân nào cũng có ý thức được vấn đề này. Nhưng chân Fine rỉ máu, cô trong rất đau khiến Rein bấng loạn cả người, vội vàng dìu Fine lên băng ghế đá.
" Ấy, làm thế máu sẽ ra nhiều, em ngồi nghỉ đi, chị sẽ đi mua nước và băng vết thương " - Lo tới nỗi Rein gần như quên đi sự mệt mỏi của mình, khi để Fine an định chỗ ngồi, cô liền vội vàng chạy đi mua băng vết thương như đã nói.
" Vâng" - Giọng Fine nhỏ và run, cô thật sự thấy rất đau nhưng nén nụ cười tươi nhất có thể, cô không muốn để Rein lo lắng cho mình.
.
BẠN ĐANG ĐỌC
Fushigiboshi | Vòng Xoay Hạnh Phúc
Aventura[cập nhật lần đầu năm 2016] " Nữ hoàng là một ngôi vị cao quý, một khi em chọn đặt chân lên thì phải đánh đổi rất nhiều thứ. Em có thể trở thành một vị nữ hoàng hoàn hảo hơn bao người nhưng khi em nhìn lại, xung quanh em trừ em ra mọi thứ khác đều...