8. Mê Cung Băng Giá

1.8K 144 11
                                    

" Thế chúng ta sẽ lên đỉnh núi chứ ? " - Fine cắt ngang dòng suy nghĩ của Rein khiến cô choàng tỉnh khỏi những tâm tư lệch lạc trong đầu, gương mặt Fine có chút không vui. Những hành động mà Fine làm ra là mong muốn mọi người sẽ cùng nhau vui vẻ tiếp tục đặt chân tới những vùng đất mới nhưng bỗng dưng biến mình thành vật trung gian giúp hai người họ gỡ rối khúc mắc, cô thật sự có chút không cam tâm !

Trong câu chuyện thần tiên mà hồi bé hai cô nghe kể, lâu đài nguy nga tráng lệ của nữ hoàng băng nằm trên cao tít nơi đỉnh núi, một nơi lộng lẫy và nguy nga, đường đi đến lâu đài ngỡ như lạc vào thiên đường phồn hoa.

" Em nghĩ những việc này sẽ dễ dàng thôi " - Vẫn chìm vào câu chuyện cổ tích ngày thơ bé, Fine vô tư đưa câu chuyện vào hiện thực, suy nghĩ đến những điều tốt đẹp sắp xảy ra trước mắt như đổi lấy bao khó nhọc sau trận bão tuyết tối qua.

" Chắc nó chẳng có gì khó khăn đâu. Đơn giản mà " - Rein bị khí thế của Fine kéo theo khiến nhiệt huyết trong cô được thiêu nóng, hừng hực như ngọn lửa.

Nhưng hai chàng trai thì nhìn nhau lắc đầu ngao ngán, họ vẫn cho rằng nữ hoàng tuyết không hề tồn tại, chắc chắn là thế !

Nhưng...

Giấc mơ tuyệt vời trong suy nghĩ của hai công chúa trở thành hiện thực đầy ác mộng khi con đường leo lên đỉnh núi lại cam go chứ không hề trơn tru như ban đầu, tuyết có thể sạt lở bất cứ lúc nào mà nó muốn, hệt như bị điều khiển bởi một ai đó. Đi đường vòng cũng không hề dễ dàng hơn khi nhìn tảng đá tuyết không ngừng rơi xuống trên đài cao. Giống một cái bẫy được sắp xếp sẵn để chờ con mồi rơi vào... Và họ đã lún sâu vào bẫy. Không có lối thoát, cách duy nhất là cố gắng để vượt qua.

.

" Tới nơi rồi... " - Mọi khó khăn nhanh chóng được vun đắp bằng sự hạnh phúc. Fine và Rein nhễ nhại mồ hôi, đồng thanh lên tiếng. Cuối cùng hai cô cũng làm được rồi !

Không nói gì, Shade chỉ gật đầu. Một người suốt ngày rời cung điện để bôn ba khắp nơi, ngao du thiên hạ như anh cũng chưa bao giờ rơi vào một cuộc phiêu lưu khó khăn đến xém mất mạng như vậy. Một mặt thì rất hứng thú song cũng không kém phần mệt mỏi rã rời.

" Này mọi người... Kia là... " - Bright là người leo lên đỉnh núi trước tiên nên xem như thể chất anh đã ổn định hơn ba người còn lại. Anh đảo mắt nhìn xung quanh như tìm kiếm phép màu gì đó rồi ngỡ ngàng dừng mắt lại ở một vầng sáng lấp lánh ẩn hiện trong cả khoảng trời bị sương tuyết bao phủ.

" Đó là một lâu đài ... " - Rein là người đầu tiên tin vào câu chuyện cổ tích hư ảo đó nhưng khi chứng kiến nó thật sự tồn tại thì cũng kinh ngạc không kém ai. Vầng sáng lấp lánh đó tỏa ra từ nơi lâu đài được làm bằng băng tuyết, tuy nằm giữa một nơi hoang vu không người, nó vẫn toát ra vẻ huyền bí dưới sắc lạnh của núi băng, thậm chí không kém là bao so với cung điện Mặt Trời nơi hai cô sinh sống, một lâu đài hoành tráng và xa hoa như bao lâu đài khác nhưng là một tác phẩm kiến trúc rất khác biệt, sự khác biệt không ai có thể làm theo.

" Chúng ta đi tới đó nào " - Fine nắm tay Rein, ra hiệu cho hai hoàng tử cùng nhau chuẩn bị kết thúc chuyến hành trình đầu tiên. Ai nấy đều hào hứng ra mặt, cứ nghĩ đến việc bao nhiêu công sức của mình được bù đắp một cách xứng đáng, trong lòng lại hiện hữu một cảm giác mãn nguyện vô cùng.

Càng tiến gần, lâu đài băng càng hiên ngang và sừng sững chọc trời. Mọi thứ đều làm từ băng, băng chính là nền tảng tạo nên lâu đài này. Mãi đăm chiêu suy nghĩ, chợt một giọng nói phát ra từ lâu đài, một giọng nữ nhân toát lên vẻ uy quyền, lôi kéo sự chú ý từ bốn người họ .


[ Không hổ danh là hai cô công chúa mang sức mạnh của Sunny Grace, thật đáng khen cho các ngươi. Chào mừng các ngươi đến với “ Núi băng ngàn năm ” ]

" Bà là ai ... ? " - Rein mơ hồ xoay đông xoay tây tìm kiếm chủ nhân của giọng nói nhưng tiếc thay đáp lại câu hỏi đầy sợ hãi của cô là cả khoảng không âm u không người.

Vốn nhát gan khi đối mặt với những điều thần bí và ma mị, Fine nép sát vào người Rein, đôi mắt rưng rưng đục ngầu, cô sợ mình sẽ khóc mất !

[ Ta là Icy, nữ hoàng ngự trị ở nơi đây. Đồng thời cũng là người nắm giữ bộ trang phục mà các ngươi đang tìm kiếm “ Băng Tuyết Vĩnh Cửu - Ice ” . ]

" Bà sẽ đưa nó cho chúng tôi ? " - Shade hỏi, anh tự nhận đây là câu hỏi ngu ngốc nhất trong đời mình. Giọng cười khanh khách của vị nữ hoàng cất lên sôi sục sự tự ái trong Shade. Anh thiếu điều muốn đập tung cánh cửa mà hiên ngang bước chân vào, nhưng nó là một việc quá khó khăn với một người không hề sở hữu ma pháp như Shade khi cánh cửa bị phong ấn.

[ Tất nhiên ta sẽ đưa cho các ngươi. Nhưng... không đơn giản đến như vậy đâu. Muốn lấy được Ice thì phải vượt qua thử thách cuối cùng ! ]

Giọng nói băng lãnh ấy vừa dứt lời, trời đất lập tức rung chuyển, những nền tuyết nứt rạn, khiến Fine chao đảo mất thăng bằng. Những lớp tuyết dày đặc từ trên không trung rơi xuống tạo thành những bức tường làm bằng tuyết ngăn cách mọi người.

" Mọi người !! " - Rein hét như van xin sự cứu giúp từ ai đó bởi cô rất sợ cô đơn, cố gắng vỗ tay thật mạnh vào bức tường vừa tự khắc hình thành trước mắt mình, cô đập đến nổi bàn tay sưng tấy cả lên thì bức tường vẫn sừng sững không hề hấn gì.

Sau khi ngăn cách mỗi người một nơi, giọng nói băng lãnh đó lại vang lên lần nữa, khiến cho ai nấy đều mang theo tâm trạng lo lắng vô bờ.


[ Các ngươi hãy dùng sức mạnh và trí tuệ của mình để vượt qua thử thách này. Rồi ta sẽ tự khắc tìm ra người xứng đáng với lễ phục Ice. Bằng không thì hãy ngồi yên đợi lớp tuyết dày đặc dần dần ăn dần ăn mòn các ngươi đến khi các ngươi sẽ chết chìm trong băng tuyết. ]

" Tức chết mất ! Còn lâu bọn tôi mới chôn thân ở nơi này " - Rein vừa sỉ vả, tay  vừa không ngừng lấy từng khối băng ra để làm bức tường dần mỏng đi. Cô vốn yếu thể thao nên việc này khá khó khăn, sức lực cũng đã bị cả hành trình leo núi ăn mòn, bàn tay bong cả da thịt nhưng so với cái chết thì nhiêu đây chẳng đáng một xu.

" Chậc phá được bức tường rồi ! " Nỗ lực ắt thành công, cuối cùng cũng làm được. Nhìn lớp tuyết đã bị cô làm cho vỡ vụn do mất cân bằng, Rein lại tự hào về bản thân đến lạ, không nhiều lời nữa, cô nhanh chóng chạy đi tìm kiếm mọi người. Muốn sống thì phải sống cùng nhau ! Dù chỉ còn một cơ hội nhỏ nhoi, cô cũng sẽ không để ai phải đánh mất mạng sống quý giá ở nơi lạnh lẽo khốn cùng này .


Fushigiboshi | Vòng Xoay Hạnh PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ