20. Tai Nạn Ngoài Mong Muốn

925 91 11
                                    

[Artist: 麦] ⬆️

" Mà nè, khi nãy tớ có nghe Lisa nhắc đến trang phục hoàng gia. Rốt cuộc là chuyện gì thế? "

Fine nghiêng đầu hỏi Mirlo, đoạn, cô lấy quả bóng chuyền thoăn thoắt chuyển quay cho Tio. Dù không cần nhìn nhưng vẫn đúng chính xác vị trí của cậu bé.

" Cậu nghĩ bọn tôi chỉ đơn giản là tới đây tắm biển như các cậu sao? "

Alterzza vừa nghe qua đã cười khinh khỉnh, thế là biết ngay mấy tháng qua bọn họ mảy may chơi bời quên mất nhiệm vụ rồi. Thế thì càng tốt, đỡ đi đối thủ giành giựt vương miện nữ hoàng của cô. Xem ra cô quá đề cao đối thủ rồi.

" Bãi biển này là nơi cất giấu một trang phục hoàng gia "

" Sao cơ!!? "

Lời nói dở dang của Mirlo làm mọi người giật sững người, dừng tất cả những hoạt động để tập trung nghe cô nói tiếp. Bỗng nhiên bị quá nhiều người chú ý, cô có chút thẹn thùng. Ban đầu lúng ta lúng túng nhưng về sau thì thanh giọng bắt đầu lưu loát trở lại

" Trong một quyển sách cổ về truyền thuyết Nước Rơi. Trong cuộc chiến đánh bại Pha Lê Đen, nữ thần Grace đã đến đại dương, tìm kiếm sức mạnh của biển cả để khắc vào trang phục hoàng gia thứ ba. Bộ trang phục ấy là đại diện của người dân biển cả, thay cho nữ thần bảo vệ ngư dân. Cũng như những lần khác, người đã gửi nó nơi đây, để bóng đêm không cướp đi và giam cầm một phần sức mạnh của người "

Mọi người gật gù, cuối cùng ai cũng đã thông suốt. Lần trước trong lễ khai mạc, vua Truth cũng từng kể qua về nguồn gốc của các trang phục, kiến thức này vốn không quá xa lạ, ngược lại thấm sâu trong từng gốc rễ của những người mang dòng máu hoàng gia. Nhưng việc bãi biển này lại là nơi cất giữ thì quả thật là sự trùng hợp ngẫu nhiên vô cùng.

[Tiếng gọi của con tim], thiên sứ Lian đã đưa ra một lời gợi ý mơ hồ, đến nỗi cả người uyên bác như Bright hay mưu trí như Shade cũng vắt óc mãi không ra. Song, chính gợi ý ấy đã dẫn lối bốn người đến được nơi đây. Phải chăng người biết trước điều này?

" Thế ai là người giữ nó, trang phục hoàng gia ấy? "

" Là Tiên cá Melody " 

" Tiên cá sao? Tiên cá thật sao?"

Rein và Fine trầm trồ, giương đôi mắt to tròn nhìn nhau. Ngỡ ngàng đến không chớp mắt. Nghe hệt như chuyện cổ tích mà ngày bé Mẫu Hậu hay kể, về một nàng tiên cá phải lòng chàng hoàng tử nơi đất liền. Và rồi, đến cuối cùng hóa thành bọt biển gieo mình nơi đại dương. Nhưng đó chỉ là cổ tích hư ảo, ai cũng cho rằng rằng tiên cá vốn không có thật, dù ma pháp tồn tại ở hành tinh này.

" Đúng vậy, là một tiên cá bí ẩn. Tiên cá Melody là hộ vệ của thần Biển, và là cứu tinh của ngư dân. Khi có người bị chết đuối hay đắm thuyền, nghe có tiếng kêu cứu, tiên cá Melody sẽ xuất hiện "

Mirlo kể, tay chỉ hướng xa xa nơi các chiếc thuyền căng buồm trong khoảng trời gió lộng tít tắp ngoài khơi. Tiên cá Melody là câu chuyện cổ tích êm đềm, và cũng là thực tại huyền huyễn đáng để cư dân Nước Rơi vẻ vang tự hào.

Fushigiboshi | Vòng Xoay Hạnh PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ