Chapter 8

62 4 0
                                    


Unti-unti kong iminulat ang aking mga mata.Lahat ng nangyari kagabi ay sariwa pa sa isip ko.

I was hurt because I trusted him..unti-unti nang napapalagay ang loob ko sa kanya.

But he broke me like a promise,I should have known better.

Bumangon ako at thankfully,hindi na ako nakakadena dito sa kama,pero hindi ko alam kung maaari na ba akong mag-shift dahil hindi ko sinubukan,ayaw kong mag shift dito sa loob ng bahay.

May nakapatong na mga branded paper bags sa bed side table,lumapit ako at tinignan ko ang sulat na nakapatong katabi ng mga paper bags.

Good Morning Sunshine! I know that you're still mad at me dahil sa nangyari,pero I want you to know that I am really sorry...I guess I was not my self that time.I don't know honestly.But I am truly sorry,itong mga damit na ito ay binili ni Eunice,sana magustuhan mo :).

-Your mate

My wolf is already accepting his apology,but ibahin nyo ako.Hindi na ako magpapauto sa lalaking iyon.

What the heck? Who is Eunice? Isa ba sya sa mga babae nya? How dare him! Ang pinabilhan nya pa talaga ng damit ko ay ang babae nya?

Halos lahat ng laman nito ay dresses at above the knee ang haba ng mga ito,pero siguro kung mahilig ako sa mga dresses sigurado ay magugustuhan ko ang mga ito,they don't honestly look that bad,I'll give Eunice the credit or whoever she is,I don't really like wearing dresses,I'm not comfortable with it.Same with heels.

Naghalungkat pa ako at salamat nakahanap ako ng black cropped top at high waisted pants,atleast mas marami itong natatakpan kesa sa mga nasa ibang bags

Tumingin ako sa paligid,nasaan kaya ang banyo nila dito? Malaki kasi ang kwartong ito,ngayon ko lang napagmasdan ng mabuti, kahapon ay hindi ko nabigyan ng atensyon ang ganda ng kwartong ito dahil sa mga nangyari.

Napakalambot ng King Sized bed na hinigaan ko kanina,at ang amoy ni Apollo ay nakakalat sa kwarto so I'm guessing sa kanya kwarto ito.May mga classy paintings ang nakasabit sa mga dingding.Napakaganda ng disenyo ng kwarto nya at napakalaki pa,kasing laki na ata nitong kwartong ito ang buong apartment ko.

Mayroong limang pinto ang kwartong ito base sa nakikita ko,pumunta ako sa isa sa mga pinto at binuksan ito.Isa itong walk-in closet.

At nagpunta ako sa isa pang pinto,hay salamat.Ito na ang banyo.

As I expected maganda din ang disenyo nito,at napaka maaliwalas.

I opened the shower,itong mga shampoo at conditioners dito ay panglalaki,dahil kaamoy nitong mga products na ito si Apollo . It's honestly not that bad.

***

After kong nag-shower nag-tooth brush ako at nagbihis na.Lumapit ako sa isang shelf na may laman na mga libro.Ang daming libro nakapukaw ng interes ko,gusto ko munang magbasa.

Bigla ko tuloy naisip ang trabaho ko,sigurado ay masisita nanaman ako nito.Kailangan ko nang bumalik at makatakas dito.

Nagbasa-basa muna ako ng mga libro nang naramdaman kong may pumasok.

"Milla." Kahit hindi pa sya magsalita alam ko na kung sino sya dahil sa amoy nya.

Hindi ako tumalikod,ayaw ko muna syang makita.But my wolf is calling for him,she want to be held by him.

Naramdaman kong naglakad sya papunta sa akin,hindi parin ako tumalikod para harapin sya.The last time I did that,ito ang kinahinatnan ko.

Hinawakan nya ako sa balikat pero inalis ko ang pagkakahawak nya.Pero naramdaman ko ang sparks at tingles na dumaloy sa katawan ko noong nagtagpo ang aming mga balat.

Apollo's MoonWhere stories live. Discover now