Chapter 6

61 5 0
                                    


As I expected,tago sa kaunlaran ang pack house nila.Dahil nga siguro ay nagiingat din sila upang hindi madiskubre ng mga tao kung nasaan sila.

But as soon as we entered,nagulat ako dahil sa labas mukhang luma ang lahat ng nasa loob nito pero modern at ang ganda ng design ng 3 story pack house nila.

"Dito ang orihinal naming pack house pero,lumilipat-lipat kami dahil ayaw naming madiskubre ng mga hunters kung nasaan talaga kami nakatira,sinadya talaga naming pagmukhaing luma sa labas para hindi nila iisipin na may nakatira sa loob at abandonado na ito." Wow,my wolf is really proud right now because of his mate.Napaka-organized nyang mamuno,kahit hybrid sya ay hindi nya napapabayaan ang mga pinamumunuan nya.

"I'm the one that suggested that to my dad,mahirap na baka magkagulo kapag nalaman ng mga hunters." Oo nga pala hindi pa sya ang Alpha nila,pero alam ng wolf ko na magiging mabuting pinuno ang mate namin.

Tumango lang ako.

Naglalakad kami ngayon papunta sa office nya,pinagtitinginan ako ng mga packmates nya.Siguro nagtataka sila kung sino ako at kung bakit may kasamang babae ang 'soon-to-be-Alpha' nila.

Ilang babae na kaya ang nadala nya dito? My wolf growled in anger,ayaw nyang may ibang kasama ang mate namin.

Noong nakarating kami sa tapat ng office nya..papasok na sana kami ng biglang...

"Zac anak!" Anak? I saw a man walking towards us,siguro nasa 40 years old na sya.Ngayon ko lang napansin kung gaano sila magkamukha.

"Yes dad?" He asked while blushing,lumapit sa amin ang dad nya.

"Is she the one?" He asked while grinning widely. Are they aware na nandito sa harapan nila yung pinaguusapan nila?

"Yes dad." He said while smiling proudly,my wolf sighed in content,our mate looks so fine.

Huamarap sa akin ang dad nya,at ngumiti.

"Hello my dear,I'm Nicolas your soon to be father-in-law." I blushed,damn it! Not too fast huh?

My mate didn't said anything but he was grinning like an idiot.

"Hi Alpha Nicolas,I'm Camilla Andreid Anderson and uhm---I'm your son's mate." I forcefully smiled. And then bowed my head lightly

"Oh drop the tittle,kapag naging Luna ka na ay mahihigitan mo pa ako,dahil konting panahon nalang ay magiging Alpha na itong si Zac." He smiled genuinely,alam ko ang lahat ng Alpha ay nakakatakot at palaging masungit,pero bakit iba sila? Well I'm not mad about it.

I just smiled uncomfortably,napansin siguro iyon ni Zac.

"Dad,mauna na po kami sa office,may paguusapan lang po kami." He said,tumango lang ang dad nya at hinila na ako ni Zac sa office nya.

Pagkapasok naming pagkapasok sa loob ay sinarado nya ang pinto,at umupo sya sa swivel chair nya,maraming mga papel ang nakapatong sa desk nya,at simple lang office nya pero ang ganda ng design.May mga paintings na regular sized ang nakasabit sa magkabilang pader.

"What do you think about our pack house?" I stared at him strangely. Our pack house?

"Hindi porke pumayag ako na sumama sa iyo ay pumapayag na akong makasama ka." I said ,back to my cold tone again,he frowned.

He gestured for me to sit sa isa sa mga maroon couch.

"Before anything else,my name is Apollo Zachery Ford,I'm 20 and my dad said na kapag nahanap ko na ang mate ko ay maaari na akong mag take over ng pack."

Hindi ako nagsalita kaya nagpatuloy sya.

"As I said I'm a hybrid,I---I've never met my mother,hindi ko pa sya nakita maliban sa mga letratong ipinakita ni dad." I was stunned,so we're the same.But mas masakit ang dinanas nya dahil hindi man lang nya nakita o nakasama ang mom nya.He looked down,at tumingin sya ulit sa akin,ngumiti sya pero hindi umabot sa kanyang mga mata.

"Honestly? My dad never said anything about her,ni hindi ko man nga lang alam kung tao ba talaga sya o ano.But I concluded na tao lang sya dahil noong medyo bata pa ako,lahat ng mga kasing edad kong werewolf ay nakapag-shift na pero ako.I--I can't."

"I doubted myself that time..na baka hindi sapat ang lakas ko para pamunuan ang pack natin dahil tao lang ako,hanggang ngayon naman I'm still doubting myself."

I did something that never in my wildest dreams I thought I'll ever do.I walked towards him and I wrapped my arms around his neck,I rested my head to his.

He stiffened,maybe he didn't expect that I will ever do that.As soon as our skin touched,sparks and tingles flew everywhere.

He returned the hug,nagulat ako ng bigla nya akong hinila kaya na-out of balance ako dahilan upang mapaupo ako sa lap nya.I didn't argue.

He sniffed my neck and wrapped his arms around my waist.My wolf is sighing in happiness,she loves it when we're close to him.

He kissed my forehead.

"God,I'm so lucky to have you." He kissed my neck lightly,and my wolf shuddered in pleasure.Ugh come on wolf,chill!

"But I'm sorry that I will have to do this to you." Before I could react,may naramdaman akong tumusok na karayom sa leeg ko.It stings.

Why?

Why did he do that?

I finally trusted him.

But he destroyed it like it didn't matter to him.

I'm such a fool to let him get under my skin..

I should've known better...

"I'm sorry baby,I know that you will try to get away from me but I will never let you go.You are mine,now that I finally found you I will never let you go."

That's the last thing I heard before darkness embraced me.

×××

Hii mga pips! What do you think? Comment your opinion and vote if you like💋 I appreciate each and every one of you,thanks for 100 reads! The fact na may nagbabasa o nagka interes dito omg basta thankyou sa inyong lahat! Mas gagalingan ko pa hehez pls keep supporting,and again sorry kung may wrong grammar I'm not perfect pls bear with me huhu anyways ,I love you all💜🌼

-Keishaaa

×●×○

Apollo's MoonWhere stories live. Discover now