Sobrang bilis na nang pagtakbo ko,pero nararamdaman kong lumalapit sila sa akin..I'm still in my human form,kapag nag-shift ako mas magiging malakas ang amoy ko at mas madali itong masusundan ng mg tauhan ni Apollo.
Malaki nga talaga ang sakop nilang lupain,dahil napaka-bilis na ng pagtakbo ko pero hindi ko pa natatanaw ang destinasyon ko.
I heard howlings...lots of them.Siguro aware na ang mga pack mates nya sa nangyayari.
I sighed in relief nang matanaw ko na ang highway,at ang black ferrari ni Ethan,I've always dreamt to have a car like that,but it's too expensive.My mate...mayroon syang isang set ng napaka raming mamahalin at magagandang sasakyan.
Konti nalang...
Malapit na...
Relief washed over me noong ilang hakbang nalang ang pagitan namin ni Ethan,he is smirking playfully at me.
Why the heck do guys like to smirk? Feeling ba nila cool at nagmumukha silang gwapo kapag ginagawa nila iyon? I'm not buying it...I find it kind of annoying.
I quickly erased that thought.
"I'm pleased you made it babe." He said while laughing lightly.
Hindi ako sumagot sa halip ay pumasok ako agad sa sasakyan at ganoon din ang ginawa nya,this car is beautiful inside.
Agad nyang pinaharurot ang sasakyan.
"Ngayon...ipaliwanag mo sa akin ang lahat." He said while sounding serious.
Ikwinento ko sa kanya ang lahat ng pinagdaanan ko.
"Wow...he's a d*ck." He exclaimed,my wolf didn't like it...he's insulting our mate.But I didn't argue.
"Sooo,Can you tell me now who he is? I can smell smell his scent on you,he's no regular pup,I can sense that he's pretty powerful." He really is powerful because running through his veins is a blood of an Alpha,he was born to be an Alpha.He was born to rule a pack.
"He is soon to be Alpha." I answered.
"And your his soon to be Luna?" I nodded.
"I see." He said.
Tumingin ako sa bintana kung saan naroroon ang tanawin ng kagubatan,I can smell them they are near.I saw some wolves running through the woods..alam kong sila iyon.
"But you didn't tell me his name." He suddenly said.
I sighed. "He is Apollo Zachery Ford,son of Alpha Nicolas." Nagulat ako noong bigla syang magpreno,nauntog ako sa upuan na nasa harap ko,buti nalang ay malambot iyon kaya hindi ako gaanong nasaktan.
"What the hell!" I said in shock.
"What did you just say?!" He yelled.
"He is Apollo Zachery Ford son of Alpha Nicolas!" I yelled back,he is being annoying again.
"Mag drive ka na! Baka maabutan nila tayo!" I said histerically.
Nagtaka ako noong inikot nya ang sasakyan pabalik,ang daan na iyon ay pabalik sa pack.
"What do you think you're doing idiot?! Nahihibang ka na!" I yelled in anger . He's seriously pissing me off.
"Ibabalik na kita" His jaw is clenched tightly,he didn't glance at my direction.His eyes is focused on the road.
"What?! Kung iyon ang gagawin mo ibaba mo na ako ngayon din!" Tanga ba sya? Nagpakahirap akong makatakas tapos sa isang iglap lang babalik ulit ako roon? No fvcking way.
"But he's your mate.You can do nothing about it." He said coldly.
"No! Ibaba mo ako!" Pagpupumilit ko pero hindi parin sya nakinig dahil patuloy lang nyang binilisan ang takbo ng kotse.
I sighed,ano nang gagawin ko nito? Ba't ba ganoon kabilis magbago ang isip nitong ugok na ito? Nakakainis! Paano ako makakatakas nito?
Ginawa ko ang makakaya ko para makaalis dito pero wala,he's stronger than me,sa tuwing tatakas ako agad nya akong mahuhuli at ibabalik sa loob.
Oo nagtangka akong tumalon mula sa umaandar na sasakyan na mabilis ang takbo,wala na akong pakialam...desperada na akong makatakas dito.
Nakarating na ulit kami sa pack house,anong mukhang ihaharap ko ngayon sa mga tao dito? Ang future Luna nila ay nagtangkang tumakas at talikuran sila.I sighed,I don't want to get humiliated,pero hindi ko pinagsisihan ang ginawa kong pagtakas . I'm just fighting for my freedom.Ayaw kong habang buhay na makulong dito.May buhay din ako sa labas.Kailan man ay hindi ko pinangarap na maging isang Luna.
The car stopped,kahit na nasa loob na kami ng teritoryo ay malaki nga talaga ito dahil kailangan pang magmaneho bago makarating sa mismong pack house.
"You're going to be fine." Ethan said gently.
Hindi ko sya sinagot o tinignan man lang,I laughed sarcastically in my head,lahat nalang ng mga taong pinagkatiwalaan ko pinagtaksilan ako,how tragic,isn't it?
He touched my arm,I shook it off,he sighed.
"Look...I'm sorry but this will do you good." Tingin nya ba ay tama ito at may mabuting maidudulot ito sa akin? Tanga ba sya? Hindi nya ba alam ang lahat ng nangyari? Sa pagkakaalam ko kasi kwinento ko naman ng maayos at malinaw sa kanya..saan ba doon ang hindi nya nakuha?
I looked away...I don't want to see him.
I got out of the car...
Only to be faced by the biggest wolf I've ever seen,then his intoxicating scent hit me.
It was Apollo.
But....how?
×××
Omg! Hi? Hello? Is anybody there? LOL Hahahaha hii guys? How do you like this chapter? Paano kaya nag-shift si Apollo? Let me know your conclusions in the comment section! If you guys liked this chapter pls do vote! Thanks for all the love,love you all babies!♡
-Keishaaa
×○×●
YOU ARE READING
Apollo's Moon
WerewolfTahimik akong namumuhay mag-isa...kuntento ako sa lahat ng meron ako. I'm not a human...I'm a werewolf. I'm peacefully living my life...until he came. He came to my life like a strong storm,ruining everything that is good. But after a storm a rainb...