I am really trying hard to control my wolf right now,she wanted to come out and slit that btch's throat open with her canines.
But kahit mahirap,I'm trying to control her cause there is no way I'm gonna shift inside of a freaking café with humans around,masyadong mapanganib.
Kahit hindi ko pa ubos ang kinakain ko,I decided to leave dahil baka hindi ko na mapigilan pa ang sarili ko.Malapit na akong mawalan nang kontrol sa wolf ko.
Kahit labag sa loob ko na iwanan ang hindi ko pa nauubos na pagkain ay tumayo ako at maglalakad na sana palapit sa pinto nang...
"Milla? Is that you?" Are you actually sh*tting me right now? Why? Bakit kailangan nya pa akong tawagin? I was ready to walk away peacefully and not create a scene. My mate is testing my patience.
I decided to ignore his call but he held my arms tight,iniharap nya ako sa kanya.Sparks and tingles flew everywhere ugh,I hate myself for reacting this way towards him.
"Sa pagkakaalam ko kakarating mo palang,bakit naman agad kang umaalis?" He said while smirking playfully,this jerk he's really trying me.I really want to just punch him real hard in the gut and remove that smirk from his face.
"Hindi ba pwedeng nawalan na akong ganang kumain dahil nakita ko iyang pagmumukha mo?" I said with no emotion,his smirk dropped.Hah! Good for him.
"Oh come on! We all know na gwapo ako,kahit anong pagtanggi pa ang gawin mo,right Elize?" Oh so that's the name of this nasty girl.My wolf simply didn't like everything about her,kahit na maganda sya.
"Yes babe." She said and then kissed his cheek.My wolf can't take it anymore,I'm afraid hindi ko na sya kayang kontrolin pa dahil understatement pa ang adjective na 'galit' ngayon,she's beyond angry.
But I still fought hard,ayaw kong magkagulo dito,ba't di pa kasi ako hayaang umalis nitong ugok na ito? Ayon na eh! Paalis na nga! Hindi ko na sila guguluhin o ano pa man,pero itong asungot na ito ay sinusubukan talaga ako.
"Get your hands off of me,will you?" Kung nakakamatay lang ang tingin ngayon,ay malamang kanina pa sila walang buhay,but my wolf didn't like the thought of our mate dying.Kahit galit sya ngayon,ayaw nyang mawala ang mate namin.
His grip loosened a bit,kaya nagawa kong alisin ang kamay nya sa pagkakahawak sa braso ko.Agad akong kumabas ng café,pero naramdaman kong sumusunod sya sa akin,kaya hinarap ko sya.
"Leave me alone! Masaya ka na diba? Kaya mo na ngang wala ako! Kaya pwede ba tigilan mo na ako?!"
He chuckled,the nerve of him! Nagawa pa talaga nyang tumawa?
"Wait...are you jelous?" He said while smirking devilishly.
Ako? Magseselos? In his dreams.But my wolf protested,nagseselos daw sya kasi may ibang kasamang babae ang mate namin.
"Of course not!" I said and then I quickly looked away.
"Can we talk? Hayaan mo muna ang sarili mong kilalanin ako,dahil sa ayaw at sa gusto mo tayo ang itinadahana para sa isa't-isa." Pagkatapos nyang gawin yon? Anong akala nya sa akin? Tanga?
Hindi ko sya sinagot kaya nagpatuloy sya sa pagsasalita.
"You see,I'm not completely human." He said,Bigla ko syang tinignan na parang tinubuan sya ng tatlong malalaking pigsa sa noo.
"What do you mean?" I asked out of curiosity.
"I'm a hybrid." What?! But..that's impossible! Paano?
"Are you actually being serious right now?"
"Yes,now can we talk privately?" What if totoo nga ang sinabi nya? Wala namang mawawala kung kikilalanin ko muna sya diba?
"Eh paano naman iyong kasama mo? Nakakahiya naman sa kanya,mukhang may naistorbo ako." I said while frowing.
"Ipapaliwanag ko sayo ang lahat mamaya now,let's go."
Hinila nya ako at hindi na ako tumutol pa.
***
Kasalukuyan kaming nakasakay sa napaka-gara nyang sasakyan,ayon sa kanya pupunta daw kami sa pack nila.Considering that I'm a rogue,I don't think that bringing me there is a good idea.
"Sigurado ka bang ayos lang? Isa akong rogue,alam mo naman iyon diba?" Tanong ko sa kanya.
"I already know that,so what? You're my mate,kapag ipinakilala na kita sa kanila sigurado ay matutuwa sila." Mukhang hindi nga talaga sya nagiisip.
"What makes you think like that,huh? Ano bang posisyon mo sa pack nyo at mukhang lahat sila ay naghihintay na mahanap ang mate mo?" I challenged him.
"Well,ako ang susunod na Alpha kung sakaling hindi na kaya ng dad ko,at kapag naging Alpha na ako.Ikaw ang magiging Luna nila,that's why." He stated casually na parang hindi importante,nahihibang na nga talaga sya! Isang rogue magiging Luna? Paano kapag hindi ako nagustuhan ng mga packmates nya? At paano pala kung hindi ko kayang gampanan ang pagiging Luna?
Hindi ko na sya sinagot,dahil hanggang ngayon ay hindi ko ma-process sa utak ko ang lahat ng sinabi nya.
"Nandito na po tayo sir." Sabi ng driver nya.
YOU ARE READING
Apollo's Moon
WerewolfTahimik akong namumuhay mag-isa...kuntento ako sa lahat ng meron ako. I'm not a human...I'm a werewolf. I'm peacefully living my life...until he came. He came to my life like a strong storm,ruining everything that is good. But after a storm a rainb...