As usual,nakahiga ako dito sa kama at nagbabasa ng libro,kung sigurong pader lang ako ay matagal na akong tinubuan ng lumot dito,sobrang nakakabagot na.Idagdag pa na wala ang cellphone ko,hindi ko alam kung saan itinago ni Apollo,hindi tuloy ako makakarinig ng music,pantanggal man lang sana ng bagot.
I can't live like this,hindi ito pwedeng magpatuloy pa,ayaw kong mamatay nang wala man lang akong ginagawa para makatakas dito.
I can't mind link anyone,I mean I can but...wala akong ibang kakilala na werewolf na maaari kong pagkatiwalaan.
Wait...merong nagiisa actually,si Ethan but I doubt na tutulungan nya ako.Hindi,pagkatapos ng ginawa ko sa kanya noong huli kaming nagkita.
But..I could still try right? Wala namang mawawala kung susubukan ko diba?
I opened my mind link.
"Ethan?" I called out through my mind,I wish he would respond.
"Oh,I never knew that this event will ever happen,what do you want baby Cam?" He said seductively,Ugh I hate that he's the only one who I can rely to,right now.
I rolled my eyes,even though he can't really see me.
"I need your help." I desperately said.
"What is it?" He said suddenly sounding serious,siguro nahalata nya ang tono ng boses ko.Buti nalang nagseryoso na sya,cause I don't have time for his dirty tactics.
"I am currently being held captive...by...uh my mate."
"Wait babe...are you high or something?" He said while chuckling,I hate him,now that's a fact.
"No! Ugh I'm serious!" I said sounding pissed,Why can't he take this one seriously?
"Oh okay,Enlighten me then." He said sounding amused,this prick seriously gets on my nerve.
"My mate kidnapped me,He's keeping me here,at hindi ako sangayon sa ginawa nya.Ikinulong nya ako dito sa kwarto at...lahat ng mga gamit na maaaring magdala ng komunikasyon sa labas ng lugar na ito ay kinuha nya mula sa akin,gaya ng cellphone." I said sounding deadly serious.
"Wait...you already found your mate?"
"Yes,now can you help me?" I answered back.
"But babe,that's not kidnapping....he's your mate." He said casually. I'm starting to think that this guys is seriously fvcked in the head.
"How is that not kidnapping you idiot? Ikinulong nya ako dito ng labag sa loob ko!" I snapped at him.
"Okay,chill baby Cam,what do you want me to do then?" I sighed in relief.
"Gusto kong tulungan mo akong makatakas dito."
"Well,of course that's what you want me to do." He replied.
"Yup,you're right."
"What are you waiting for then? Spill the plan now."
He said,Even though I can't see him,I can hear that he was smirking while he was saying that.~Apollo~
I feel really weird right now,I don't know what's happening within my body.
It's actually my 21st birthday today,but I didn't tell my mate.
Imbes na sya ang mag-surprise sa akin ako ang magsu-surprise sa kanya.
Iba ang pakiramdam ko ngayong kaarawan ko,I feel really strong.I mean I'm not really weak,but now I feel kind of stronger.
Hindi ko ito naramdaman sa mga past birthdays ko,this is seriously weird.
I stared at the dress that I picked personally for my mate,it's exquisite! I'm sure she'll love this dress!
My father said that I can take-over the pack when I reached 21,and now is the time.
Sabay nang pagpapakilala ko kay Milla sa pack ang pag-take-over ko dito,I feel thrilled.Alam ko na mas lalong dadami ang responsibilidad ko kapag naging Alpha na ako, but I will do anything for our pack.
Plano naming gawing fancy at talaga namang pinaghandaan namin ang event na ito.Gusto ko nang mamuno kasama ang napaka-ganda kong Luna.
I admire every inch of her,even her soul...everything about her...I love everything about her.
I got out of one of our guest room hindi ako natutulog sa kwarto ko kasama si Milla dahil ayaw kong isipin nyang minamadali ko sya,pupuntahan ko si Milla sa kwarto nya.
Pagbukas ko nang pinto,I saw her sleeping form,nakakumot sya.
Lumapit ako sa kama.
"Milla?" I said gently.Pero walang sumagot,baka naman sobrang himbing lang ng tulog nya.
"Milla? Are you awake?" Pero wala paring sumagot,I'm starting to feel anxious.
Inalis ko ang kumot at laking gulat ko nang unan lang ang mga ito na naka-shape na parang tao.
Pumunta ako sa banyo at binuksan ang pinto..pero wala sya doon,pumunta din ako sa ibang lugar sa kwartong ito..hinanap ko sya pero wala sya.
Nakita konf nakabukas ang pintuan papunta sa balcony.
I'm beyond angry right now,at nalilito ako dahil hindi ko alam kung nasaan o anong nangyari kay Milla,dinukot ba sya o tumakas sya?
Kung dinukot man sya gagawin ko ang lahat para mapatay lang ang taong dumukot sa kanya,no one touches my mate.
Agad kong ipinaalam kay dad sa Beta at Gamma nya upang mautusan na silang mahanap ang mate ko,ipinilit kong sasama ako.
Hindi lang ako nagulat dahil sa nangyari...
I was shocked when I growled...Wait what?!
I can freaking growl!
~Milla~
Noong una nagtaka ako dahil nung binuksan ko ang pinto papunta sa balcony,hindi ito naka-lock,pero hindi na ako nagsayang pa ng oras dahil agad akong pumasok dito.
I looked down,nandito ako ngayon sa balcony ng kwartong ito,I'm not gonna lie,medyo mataas ang pagbabagsakan ko pero kung kailangan kong maputulan ng mga buto o masugatan gagawin ko para lang makatakas dito.
Plano namin na magkita ni Ethan sa highway kung saan ang hangganan ng gubat na ito,atska isasakay nya ako sa kotse nya pagkatapos ay ihahahrurot nya ito para siguradong walang makasunod sa amin.
I closed my eyes and sighed...kaya ko ito.
Agad akong tumalon at naramdaman kong sumakit ang balakang ko pero hindi ko na ininda iyon dahil agad akong tumakbo ng sobrang bilis na parang nakadipende ang buhay ko dito,well technically yes dahil nakadipende nga ang buhay ko dito,hindi ko alam ang gagawin ni Apollo kapag nahuli nya akong tumatakas.
I silently thanked my werewolf skills.
Kung normal lang akong tao malamang sa malamang ay baka nahimatay o namatay na ako ngayon,kung hindi namatay ay nasugatan o kaya naman ay napilayan.
Hindi ko alintana ang mga sangang ginagalusan ang katawan ko,tumatakbo parin ako.
I suddenly heard some howling...oh my God.
Mas binilisan ko pa ang pagtakbo.
×××
Halluuu people! Did you like this chapter? Pls vote and comment your opinion,I higly appreciate them! I hope you guys enjoyed this chapter,thanks for reading! Love you all!
-Keishaaa
×○×●
YOU ARE READING
Apollo's Moon
WerewolfTahimik akong namumuhay mag-isa...kuntento ako sa lahat ng meron ako. I'm not a human...I'm a werewolf. I'm peacefully living my life...until he came. He came to my life like a strong storm,ruining everything that is good. But after a storm a rainb...