It's been 3 damn days since that encounter,at after noon ay hindi na sya nagparamamn sa akin,siguro na-guilty sya.At ngayong kasalukuyan ay madaling araw na at hindi ako makatulog.I took my cellphone at tinignan ang oras,it's 3:00 in the damn morning at nagising ako in the middle of the night at ngayon ay hindi na ako makatulog.Sunday ngayon kaya day off ko.
Napagpasyahan kong mag jogging sandali,I mean para maaalis sya kahit papaano sa isip ko.
I got my ever faithful black leggings,hindi ulit ulit ang suot kong black leggings sadyang marami lang talaga akong ganito.At White tank top na pang-work out.
Pagkatapos kong ihanda ang susuotin ko,I prepared my breakfast,I fried some sunny side up with bacon on the side.I quickly ate,pagkatapos ay nagshower na ako.
***
After kong mag shower nagdamit na ako at,I decided to ponytail my hair para hindi nakakaharang sa mukha ko kapag tumatakbo ako.I also wore my sneakers,at kinuha ko rin ang earphone ko pati na rin ang cellphone ko para habang tumatakbo ako ay nakikinig ako ng music.
Noong wala nakong kailangan pa ay lumabas na ako ng bahay at ni-lock ang pinto.
I plugged in my earphone,I've always been fond of Taylor Swift's songs,her songs always put me at ease
I started running,not that fast kasi ayaw kong makahalata ang mga taong nasa paligid ko,at gusto ko ring makita ang nasa paligid ko,It's quite chilly right now but I can handle it.
May mga batang naglalaro sa playground,may maliit na park kasi kami dito sa Subdivision,siguro noong bata pa ako....kung hindi nangyari ang aksidenteng iyon ganito siguro ako kasaya noon hanggang ngayon.Siguro hindi ako ilag sa mga tao,at siguro may chance pa na matanggap ko ang mate ko.
Wait what the! Bakit ba palagi nalang syang sumusulpot sa isip ko? Hayst.
"Hey,there gorgeous." I rolled my eyes.
"Leave me alone,Ethan." I said coldly,kung alam ko lang na nandito pala itong asungot na ito sana pala nagbasa nalang ako sa bahay.
He's a werewolf as well,and he's unmated that's why ako ang patuloy nyang kinukulit,pero ngayon ay nahanap ko na ang mate ko,wala syang kaalam-alam.
"Why do you keep on pushing me away,babe?" Eh yung mismong mate ko nga hindi ko matanggap-tanggap ikaw pa kaya? But I kept my mouth shut.I don't want to argue with him,alam kong wala namang patutunguhan.Pareho lang kaming regular werewolves,wala kaming rank o ano pa man.
He's your typical playboy.Papalit-palit ang babae nya every week,hindi pa ba sya kuntento sa mga model na iyon? May itsura din kasi si Ethan kaya hindi nakapagtatakang lapitin sya ng mga babae,pero hindi ko sya type.Matangkad sya sa akin pero hindi kasing tangkad ng mate ko,I'll keep referring to him as my mate dahil hindi ko pa alam ang pangalan nya.
Siguro mga 5'11 ang height nya,malayong malayo kumapara sa height ng mate ko.Bakit ba palagi ko nalang syang pinagkukumpara sa lahat ng lalaking makita ko? I hate myself.Anyways Ethan has dark brown eyes and a blonde hair
Hindi ko sya sinagot at patuloy na tumakbo.
"You know what? You actually look so hot habang tumatakbo ka nang ganyan,habang tumutulo ang pawis mo." He said while smirking.I fvcking hate his perverted ass.
"Keep your eyes off of me,will you?" I said with annoyance in my voice.
"But hon I can't,you see I just can't resist the urge to look at your hot body and--" before he could finish what he's about to say I punched him real hard straight on his cheeks,hindi nya siguro inasahan iyon kaya natumba sya.
"What the fvck!" He cussed in surprise.
"Sa susunod kasi,pipiliin mo ang mga mamanyakin mo,hindi ako katulad ng mga babaeng madaling bumibigay sa mga maduming taktika mo." I said with no emotiom at nagpatuloy sa pagtakbo.
"May araw ka rin sa akin baby Cam!" Isa iyan sa mga dahilan kung bakit ayaw ko sa kanya,Ayaw kong tinatawag ako sa second name ko.I was thankful dahil hindi na nya ako sinundan.
But something is weird here,parang may nakamasid sa akin the whole time na kinukulit ako ni Ethan,Tinignan ko ang direksyon na feeling ko na may nakatingin sa akin pero wala naman akong nakita.This is weird.
~Mate's P.O.V"
"May kasama po syang lalaki na mukhang may gusto sa kanya." Sabi ng tauhan ko na inutusan kong pagmasdan ang galaw ni Milla kanina.No one messes with what's mine.
I don't care if he's a werewolf,she is mine...MINE ALONE.
"Tapos na ang trabaho mo,maaari ka nang umalis." I said in my professional voice.
Tumango lang sya at lumabas na mula sa office ko.I may not be a pure werewolf but I'm a hybrid,I'm half human,half werewolf.That's why I can't shift,but I can run fast enough to keep up with a regural werewolf.
Milla my dear..why do you have to make things complicated? I have so many connections,not just with regular humans.I have connections with the remaining packs all over the country.Hindi ko pinaalam kay Milla na isa akong hybrid,akala nya puro akong tao.
My father is the alpha of the most powerful pack in this country..kung hindi lang sumulpot ang mga tao.But even if that's the case,nag-survive parin ang Blue Moon Pack at kami ang pinakamaraming bilang sa bansa dahil halos pinatay na ang lahat ng mga werewolf,we have 120 werewolves in our pack,I know hindi iyon mukhang marami ngunit sa panahon ngayon ay maituturing nang marami iyon.At magaling kaming magtago,kapag na-feel namin na may panganib na nagbabadyang dumating ay agad kaming lumilipat.
I am the next alpha kapag hindi na kayang mamuno ng ama ko,dahil sa edad nya.
I grabbed my phone and decided to call one of my flings,I have a plan that will surely make my mate go crazy.Desperado na ako,gusto kong makita kung anong magiging reaksyon nya.
"Hey babe." She said seductively,don't get me wrong I have no feelings for her.But lalaki ako and I have my own private needs.
"Hey,Elize can you please come over in my office?"
"Sure,I'll be there in 10 minutes hon." She happily said.
I ended the call.
At tinawagan ko ang isa sa mga tauhan ko.
"Nasaan sya ngayon?"
"Nasa isang café po sya malapit sa Subdivision na tinutuluyan nya."
I smirked.
~Milla's P.O.V~
Napagpasyahan ko munang dumaan sa isang café dito para bumili ng cheesecake at caramel machiatto,I rarely eat sweets but when I feel like I want some hindi ko na itatanggi sa sistema ko.
Pumasok na ako sa shop at nag-order na sa cashier,pagkatapos kong mag-order ay naghanap na ako ng mauupuan.Pumunta ako sa upuan malapit sa bintana,hindi naman sya sa dulo.
After 10 minutes ay na serve na ang in-order ko,I savored the taste of my cheesecake and machiatto.
Then I suddenly smelled that familiar scent,it's a mixture of caramel and chocolate.
I saw my damn mate with a h*e next to him,his hands are on her waist while they are whispering to each other's ear while they're making their way to the cashier.
My mate chuckled as if that btch said some nasty things about my mate,I don't want to even think about it.
Biglang nagdilim ang paningin ko..
At mukhang hindi din natuwa ang wolf ko because she growled in anger.
××××
Hiii mga babes! Nasa media yung pic ni Ethan hehe,tell me what you think about him ;),I'm sorry kung hindi gaanong maganda itong chapter na ito,but I promise it will get better :) Anyways pls do vote and comment what you think! Thankyou!♡ Sorry kung may maling grammar :( I will try to edit kapag natapos na tong story hehe. I love you all babes!
-Keishaaa
×○×●
YOU ARE READING
Apollo's Moon
Manusia SerigalaTahimik akong namumuhay mag-isa...kuntento ako sa lahat ng meron ako. I'm not a human...I'm a werewolf. I'm peacefully living my life...until he came. He came to my life like a strong storm,ruining everything that is good. But after a storm a rainb...