Chapter 10: bullying

27 2 0
                                    

Chapter 10 : bullying 

"Ilag..!"

"Ay.! Sorry.! Natapon!"

"Oops."

"Ay.! Hindi kita napansin sorry.!"

Yan ang aking naririnig mga ilang araw na ang lumipas ng mag kabanggaan kami ni Kevin. At ang pag sasagutan namin ni Angela. Naging nakakainis ang mga araw na lumipas. Lagi nalang nila akong sinusundan para ipahiya katulad ng pag gamit sa akin ng mga ability nila, pag tatapon sa damit ko ng pag kain, at pag sugod sa akin ng ibat ibang sandata. Tapos nakisali pa yung malantod na Angela at ang alipores nito na si Anne.

Pero sa lahat ng ginawa nila well naka iwas ako. Noong una tuwang tuwa pa ako dahil may libangan ako pero ng tumagal parang nakaka inis na paulit ulit nalang yung pinag gagawa nila sa akin.

Papunta na ako ngayon sa room kasama yung duo sina Saira at Right.

"Scar OK ka lang ba.? Hindi kana ba ginugulo nila Kevin.?" Tanong sa akin ni Right

Nginitian ko nalang siya at iginilid sa tabi ko para hindi tamaan ng arrow. Tila namutla ang mukha ni Right dahil isang inch nalang tatama sa mata niya yung arrow.

Dug Dug

Hindi ko alam ang nararamdaman ko basta ang tangi ko lang nararamdaman ay ang kakaibang enerhiya na bumabalot sa akin.

"Gosh. Right OK ka lang ba..? Sumagot ka.!! "

Lumapit sa amin si Saira at niyuyugyug niya si Right ng todo habang hysterical na nagsasalita.

"Ano ba Saira.! Baka maalog utak ko sa ginagawa mo.! " sabi ni Right at binatukan si Saira.

Habang nag uusap sila Saira pinuntahan ko ang nag pana nayon. Nilapitan ko siya at atras naman siya ng atras.

Gusto kong huminto pero hindi ko kayang gawin nararamdaman ko na nag babago ang kulay ng mata ko. Sh*t sh*t sh*t hindi ko na kayang pigilan ang sarili ko.

Hindi ko pinansin ang mga titig at tawag sa akin ng dalawa. Basta tanging ko lang nakikita ang mapangahas na lalaking pumana sa kaibigan ko.

"What.the.hell.did.you.do.that.!" Malamig kong sabi sa lalaki. Habang hawak ko ang kwelyo nito

Hindi siya makatingin sa mata ko sunod sunod siyang napalunok at todo kung pag pawisan. Hinintay ko siyang sumagot pero hindi siya nag salita ni isang salita.

"SUMAGOT KA..!" sigaw ko na umalingaw ngaw sa hallway dahilan para mapatigil ang lahat sa ginagawa nila wala na akong pakialam sa paligid ko.

"I-inutos p-po sa a-akin na s-saktan ko ang kaibigan ninyo " nauutal na sagot nito.

"SINO..!!" Mariin kong tanong

Nanginginig siya at ramdam ko yon alam ko natatakot siya. Matakot ka lang face my madness. Tinignan ko muna siya ng matalim bago ko siya ibalibag. Lumipad siya malayo sa pinag kakatayuan ko tumama ang likod niya sa pader.

Tinalikuran ko siya at dali daling mag punta sa room alam ko na siya ang may pakana nito. OK lang sa akin na ako ang pag diskitahan nila pero hindi ko mapapatawad na may taong mapangahas na saktan ang kaibigan ko.

Bawat madaanan ko ay tumatabi sa isang gilid para bigyan ako ng daan.

Nakasarado ang pinto ng room. Hindi ko ito ma buksan dahil sa inis ko ay sinira ko ito.

The Dragon HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon