Chapter 11: Frost

15 2 0
                                    

Chapter 11: Frost

Nandito ako ngayon sa training hall. I need to train my body and abilities to enhance more to protect her.

Not just to protect her but I also wanted to hug her to talk to her pero sadyang tinamaan ako ng kahihiyan. And isa pa she don't remember me. Pano nga ako makikilala eh mga bata pa kami.

Haha Tama na nga ang emote baka pag kamalan pa akong bakla nito.

I know its weird na cold ako pero here I am masayahin. The truth is mahiyain ako nahihiya ako sa mga tao sa paligid ko.

Nag bago ako because of her. Ang mahiyaing ako ay naitago ko gamit ang pagiging tahimik ko at masungit sa iba. Pag kinakausap nila ako ay nahihiya talaga ako super.

Ang nakaka alam lang ng kalagayan ko ay ang pamilya ko ang pinsan kong kambal sina Left at Right and her.

Habang nag tra-training ako may naramdaman akong papalapit. Hinagis ko sa kanya yung dagger na hawak ko.

"Ahhhh.!!!"

Napalingon ako agad ng may sumigaw. Nakita ko si Saira na nakadikit sa pader at umiiyak.

"Ahuhuhu (T^T) Frost. Ahuhuhu"

Iyak niya sa akin. Nilapitan ko siya at tinanggal ang dagger na nakadikit sa kanya.

"Waahh..!! Frost..!!!" Sigaw niya

Aakma pa siyang yayakap kaya hinawakan ko siya sa mukha at nilayo sa akin.

"Tsk what are you doing here.?" Cold kong sabi.

"Eto cha-chansing.. Ay este my emergency..!!! Si...si... Scar...si Kevin....si Logan... Ano...ano... Waaahh puntahan nanatin...!!! Waahh."

Taranta niyang sabi. Hinawakan ko siya mag kabilang balikat at tinitignan siya ng seryoso. Huminto naman siya sa kakaiyak at napalitan ng pag kapula ng mukha.

"Calm down..and tell me what happened" sabi ko

"Ano.. Si.. Scar...kalaban...yung dalawa...si...Kevin...at..Logan..ahuhuhu (T^T) patigilin mo sila...!!ahuhuhu..!" Iyak na sabi niya sa akin. Tumakbo na ako at hindi na pinsin si Saira.

Sh*t what happened..? This is bad this is actually bad. No.. Wag kang masaktan please..

Nakarating na ako sa classroom at nagulat ako sa nangyari tatamaan na si Scar ng bakal kaya bago pa siya matamaan ay tumakbo na ako ng mabilis.

"STOP" cold kong sabi na ikina atras Nina Kevin at Logan.

Lintik lang walang ganti. How did this happened. .? Lagi ka nalang sangkap ng gulo kahit maliit pa tayo.

Naka tayo lang si Scarlet sa harap ko. Tumingin siya sa akin ng diretso. Na ikinaiwas ko ng tingin. Nakakahiya pawisan pa ako eh.

"You don't have to do that" sabi niya ng mahina pero sakto lang para marinig.

Pag kasabi niya non ay nahimatay siya kaya sinalo ko siya at binuhat. Ang gaan mo parin wala ka parin pinag bago.

Lumabas na kami sa room nakasalubong ko yung dalawa sina Saira at Right. Tinitignan ko si Right at sabay sabing.

"You better tell me what happened" sabi ko na ikinatangu niya

Lumakad na kami papuntang clinic. Inihiga ko na siya sa kama para masuri. Habang hinihintay namin si Doc ay ikinuwento sa akin ni Right ang lahat.

Lumabas na si doc at sinabing walang nangyari sa kanya mga pasa lang ang natamo. Saka napangiti nalang ako ang sinabi ni Doc na huli. Na nahimatay siya dahil sa gutom.

The Dragon HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon