Kakatapos ko lang maligo. Nag bihis ako ng itim na sando na may nakapatong na long sleeve na polo na blue tapos nag short ako ng maong at nag boots pinusod ko ang buhok ko.
Bwala tapos na. Tumingin ako sa salamin wala paring pinag bago ang ganda ko parin. Wag kayong aangal dahil totoo naman kasi talaga.
"Scar...!!!!"
Blagggg blaggg
"Scar..!!! Bilisan mo..!! Kanina pa sila nag hihintay..!!"
Sigaw ni Right habang binabangag yung pinto ko. Tsk akala mo masisira na dahil sa pag katok non.
"Tsk ayan na"
Lumabas na ako. Nakita ko sila na naka bihis na si Saira na naka dress at heels si Right na naka jeans at crop top at si Reina na naka dress na pink at naka sandals.
"Oh Tara na kanina pa sila nag iintay sa labas" sabi ni Reina
"Let's go~ ...!!!" Sabi naman ni Saira na parang bata na nakataas pa ang kamay.
Umalis na kami. Sabado ngayon walang pasok kaya nag kayayaan na mag gagala sa F market. Igagala daw nila ako sa Fiore kasi daw hindi ko pa nagagala yung labas. Puro lang daw ako sa academy.
Eh ano magagawa nila tinatamad ako. Ayokong gumala eh hindi naman kasi ako galang tao.
Oo nga pala dito sa academy every week ends pwedi kayong gumala sa F market pero hindi ka pweding maka labas ng Fiore kasi baka mapahamak kayo.
Ilang araw nadin ang lumipas ng pag kikita namin ni Vlad (Vladimir)
Nandito na kami. Natatanaw ko na ang mga boys as usual nag gagwapuhan silang lahat.
"Oh nandito na pala ang mga chixs natin" sabi ni Max
"Che.! Hindi kami chicks. Mga dyosa kami." Sabi ni Reina na papose pose pa
"Oo nga kami ang dyosa Queen" sabi ni Saira at naki sabay sa kalokohan ni Reina
"Hoy Right ano ginagawa mo Tara na bilis. Wag kang kj "
"Ano ba Saira tumigil ka nga mukha kang ewan "
"Ehh.. Uy Reina ayaw makisama ng future kapatid mo oh."
"Bilis na future kafatid "
Napapailing nalang ako at napapangiti. Pano ba naman kasi si Saira pinag po pose si Right haha.
"Tsk puro kayo kalokohan Tara na nga." Sabi ni Frost.
"Ay KJ " sabi ni Reina
Nag lakad na kami papunta sa sakayan. At hindi ko mapigilang mamangha. Makakasakay ako sa Pegasus..!!! I know its weird that I'm exited like this. Pero wala kayong magagawa I always love to fly.
I always wish I have an ability to fly. Where can I see the world and feel the present of our all mighty creator Dragonaria.
Napatigil ako sa pag kamangha ang mukha kong ganito
(^Q^) turns into this (=_=) pano ba naman kasi eh nakanganga sa akin ang ma nga kasama ko dahil nakita nila akong namangha na nakangiti .Ngayon lang ba sila Nakita ng taong namangha..?
3rd person POV:
Nasa harap nila Scar ngayon ang nag gagandahang Pegasus. Dahil apat lang ang kanilang masasakyan ay na pag desisyonan ni Reina na by pairs nalang.
"Ok .! Gals. Dahil apat ang Pegasus ay by pairs tayo. Ako saka si babe sa isa." Sabi ni Reina sa kanyang kasama na ikina sangayon ng iba
Lumapit si Right kay Max na may hawak na Pegasus.
"Kami naman ni Max" sabi ni Right na ikina ngiti ni Max sa kaloob looban niya
'Thanks Reina I owe you one.'
Sabi ni Max sakanyang isip.
"What..?! Right naman bakit si Max ang kapartner mo.? Pano ako.?" Nanlulumong sabi ni Saira ng malaman niya na si Flame nalang ang last option niya.
Hindi kasi niya pweding ka partner si Scar dahil pareho silang hindi marunong mag palipad ng pegasus pag si Frost naman ang kanyang pinili ay Mas hindi ito papayag dahil alam na may pag tingin siya kay Frost.
"Sorry Saira wala akong magagawa this is the consequence ng pag katalo ko kay Reina sa magic chess so sorry." Hinging paumanhin ni Right sa kanyang best friend na si Saira.
"Saira you have no choice wag ka ng mag inarte." Walang ka reak reaksiyon ni Left na sabi kay Saira
Inirapan lang ni Saira si Left at sumakay na sa pegasus na sasakyan nila ni Flame.
Nakangiting malapad naman si Flame sa inakto ni Saira. At mabilis na sumakay sa Pegasus.
Sa kabilang banda naman ay walang imikan ang dalawa. Hindi dahil nihihiya sila sadyang tinatamad lang silang mag salita.
Dahil sa katahimikan ay hindi na kinayang mag salita ni Frost.
"Hey. Scarlet let's go " sabi ni Frost kay Scarlet na akinatingin nito.
Lumapit na ang dalawa sa pegasus. Tinulungan ni Frost si Scarlet sa pag sakay ng pegasus. Hindi alam ng dalawa na lihim silang pinag mamasdan ng kanilang kaibigan na ngiting ngiti sa Nakikita.
Ng makasakay na sila ay papa lipadin na sana ni Frost ang Pegasus ng mag salita si Scarlet.
"Hey. Can I try flying it.?" Tanong ni Scarlet kay Frost. Nagulat ang binata sa tanong ni Scarlet
" kaya mo.? " tanong ni Frost sa dalaga pero umiling lang ito
"Kaya kong mangabayo. Dahil kabayo naman ang Pegasus I think I can. So can I.? " walang alin langing sabi ni Scarlet.
Napangiti ang binata sa kanyang narinig tumango nalang siya upang sabihin na pumapayag na siya.
"Hey guys.!!! Bilisan ninyo..!!" Tawag sa kanilang dalawa ng mga kaibigan nila.
Sumakay na si Frost sa likod nasa harap naman si Scarlet. Pag ka sakay na pag kasakay ni Frost ay bigla nalang pinalipad ni Scarlet ang Pegasus ng mabilis. Walang nagawa si Frost kung hindi ang mag mura lang ng mag mura.
Dahil sa tinuran ng binata ay tuwang tuwa si Scarlet sa itsura ng binata pero mas natuwa siya sa Nakikita niya.
Nakikita niya kasi ang kagandahan ng Fiore na hindi niya makikita sa mundo ng tao. Dahil sa kagalakan ni Scarlet ay nakalimutan ng dalaga na nag papalipad siya ng Pegasus buti na agapan ng binata.
"Do you like it.?" Tanong ng binata kay Scarlet
Tumingin ang dalaga sa binata dahilan para magulat ang binata sa kanyang nakita.
"I don't like it because I love it." Ngiting sabi ng dalaga.
Na patulala nalang ang binata sa dalaga. Ngayon niya lang nakita na ngumiti ang dalaga kaya ganon na lang siya magulat.
Sa pag ngiti ng dalaga ay siya ding ikina bilis ng tibok ng puso ng binata.
"You always do this to me Scarlet"
Sabi ni Frost sa kanyang isip habang nakahawak sa parte ng dibdib niya kung saan makikita ang puso.
Nakadating na sila sa F Market bumaba na sila sa pegasus. Manghang mangha si Scarlet sa kanyang nakita. Ngayon niya lang ulit nakita ang lugar. Lumapit ang mga kaibigan niya kay Scarlet at ngumiti ng kay lapad lapad sabay sabing
"WELCOME TO F MARKET.!!"
BINABASA MO ANG
The Dragon Heir
FantasyI'am an unquenchable fire. The stout and fearless heart. I am truth and light. I am the dragon heir. Genre: Fantasy Taglish story On-hold