Chapter 20: The lost Kingdom

22 2 0
                                    

Scarlet POV:

"Class we will tackle about the lost Kingdom."

Napatingin ako sa prof namin ngayon. parang may force na tumutulak sa akin na kailangan ko itong malaman.

Nag taas ang kaklase namin.

"Yes Mr. Santos.?"

"Ma'am pweding magpakita kayo ng mga picture " Tanong nito.

Ngumiti lang ang prof namin at nag snap ng finger. Sa pag snap niya ay may lumabas na parang usok lumaki ito ng lumaki ma kasinglaki ng board. Our prof is a image projector pag nag iisip siya ng bagay na nakita niya ay naipapakita niya.

"Listen class ang Fiore ay may tatlong kaharian ang una ay ang Elemental Kingdom na pimumunuan Nina Queen Elize Beriya at King George Beriya. na kung saan sila ang pumoprotekta sa lahat ng masasama dito naninirahan ang mga taong may ability na elementals.

ang pangalawa ay ang Light Kingdom na kung saan sila ang sumusuporta sa lahat at nag bibigay ng kagamitang pangangailangan katulad ng medisina, armor at iba pa. pinamumunuan ito nila King Vincent Xen at Queen Ashlee Xen. At ang huli ay ang Lost Kingdom"

Dug dug dug dug.

Napahawak ako sa dibdib ko parang may nag tritriger sa akin na malaman ito parang sinasabi ng instinct ko na dito ko mala laman ang tunay na ako.

"Ang lost Kingdom ang pang huli sila ang sentro at puso ng Fiore. Sila ang pinaka malakas sa lahat ng mage sa Fiore dahil may natural silang ability na tanging sila lang ang meron. Pinamumunuan ito ng pamilyang Trueblood. "

Hindi ako makahinga hindi ko alam kung bakit. Parang sumasakit nanaman ang aking balat para itong sinusunog. Malalim at mabilis na ang aking pag hinga. Napansin yata ako ni Reina kaya nag aalala niya akong tinanong.

"Red.?! Are you ok.? If not you can tell ate Reina." Sabi nito sa akin habang hinihimas ang likod ko. Umiling lang ako bilang sagot. At tumingin at nakinig sa prof ng mag salita ulit ito.

"Kung nag tataka kayo kung bakit wala na ang lost kingdom ay walang nakaka alam kahit ang mga hari't reyna ng ibang Kingdom ay hindi alam kung nasan na ito ngayon.Hanggang ngayon labing pitong taon na ang lumipas ay hindi pa din nila ito nahahanap parang bula sila nawala. Sa ilang taon na lumipas ay nakalimutan at nakaligtaan na ng ibang mamamayan ng Fiore ang lost Kingdom. So class dismissed next week ko naman ikukuwento sa inyo ang Red Moon. Goodbye."

Umalis na ang prof namin at ang iba kong mga kaklase natira nalang dito ay ang elementals, ang double A (Angel and Anne) at sina Kev (Kevin) at L (Logan).

Hindi ko napansin na lumapit sa akin sila Kev (kevin ) at L (Logan).

"My lady are you ok.?" Tanong sa akin ni Logan na ikinalingon ko.

Napahawak ako sa likod ko at napangiwi sa sakit. Mga ilang sandali ay nawala din ito. Huminga muna ako ng malalim at tumingin kay Kev at L.

"What.?" Tanong ko

"My lady are you really ok.?" Seryosong tanong sa akin ni Kevin.

Hindi ko alam kung ok ako. Nanakit ang balat ko lalo na sa likod. Nag hahalo halo na ang sakit parang namanhid na ang nararamdaman ko. Pero nawala din naman ito.

"Y-yeah. I-im ok.!" I said and flash a little smile.

Parang hindi sila kumbinsado sa sinabi ko. Of course Scarlet did you forgot that your emotions are connected with your Spirit, guardian, and protector. Nag tataka ba kayo kung bakit ko alam yon.? Well because of old man (HM George ). When he find out that I have a protector he gave me books to have some knowledge about them.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 24, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Dragon HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon