Scarlet POV:
Wow as in wow talaga ang ganda talaga ng Fiore hindi ko maipag kakaila na may kakaibang ganda ang lugar dito. Nasayahan ako sa Pegasus first time kong makasakay at makapag palipad ng pegasus.
Naka dating na kami sa tapat ng F market. Bumaba na kami sa kani kanilang pegasus. Pag kababa ko ay hinimas ko ang ulo ni Pier. Yes Pier ang pangalan ng Pegasus. Nakaka usap kasi ako ng mga hayop kaya nga nakaka usap ko si Rue dahil naiintindihan ko siya.
"Bye Pier mamaya nalang ulit. " paalam ko
"Walang ano man my lady. Sana po mag enjoy kayo dito sa Fiore . kung may kailang po kayo tawagin ninyo lang ako at dadating ako" magalang na sabi ni Pier.
"Salamat (^-^) " ngiti kong sabi.
Lumipad na si Pier. At tuluyan na siyang nawala sa paningin ko. Hay ang bait ni Pier kaysa kay Rue. Tsk yung baboy na lobo na yon wala ng ginawa kung hindi kumain at matulog. Lumingon ako sa mga kasama ko ayon naka nganga. Nilapitan ko sila at nameywang.
"What.?!" Singhal ko
Nagulat naman sila sa pag salita ko pero nabalik din sila sa dati. Hay nako pano ko ba sila naging kaibigan.
"You can talk to pegasus.?!" Hindi nila makapaniwalang sabi.
Ano ba. Wala ba silang common sense.? Pano ko makakausap si Rue Kung hindi ko siya nakakausap diba.? Duh..!~ at big deal ba sa kanila na nakakausap ko ang pegasus.?
"Yeah. " maikli kong sabi at napairap nalang.
Nauna na akong mag lakad hindi ko na sila pinansin alam ko naman na sumunod sila sa akin eh. Tumabi naman sa akin yung dalawang bugak sino pa nga ba edi si Reina at Saira.
"Scar ito ang F market dito ka makakahanap ng mga ibat ibang gamit ." sabi ni Saira habang tinuturo ang tindahan
Pak
"Aray..!!" Angal ni Saira ng batukan siya ni Right
" gaga alam na ni Scar yon common sense brad" sabi ni Right
"Heppppp...!!! Tigil na baka kung saan mapunta ang away ninyo" sabi ni Reina at pumagitan sa dalawa bago pa mag kasakitan.
Habang nag lalakad kami hindi ko mapigilang mainis pano ba naman itong dalawang ito eh maka dikit parang linta at pag may ipapakita eh hihitakin nalang agad ako.
Ang ganda talaga dito may mga bilihan ng libro, books, dresse's at iba pa. Pag ihahalintulad ito sa mortal world ay para itong mall dahil maayos ang pag kaka tabitabi ng tindahan. Pero mas hawig ito sa market or sa Tagalog ay palengke.
"Scar Tara doon tayo sa dress shop dali...!!!" Hitak sa akin ni Reina
"Oo nga Scar bilis..!!" Sang ayon naman ni Saira
"No sa akin sasama si Scar sa book store.." Hitak sa akin ni Right.
Kaya ang itsura namin ngayon ay parang tag of war. Ako ang tali at sila ang player. Nag simula na silang mag hitakan.
"No samin."
"Sakin"
"Samin"
"Sakin..!!"
"Samin..!!"
"Tsk let her go.." Galit na sabi ni Frost pero hindi siya pinansin ng mga babae kaya wala siyang ginawa kung hindi makapag hitakan din.
Thanks Frost (insert sarcasm) pinalala mo pa ang nangyari.
Nag tatalo sila kung sino ang sasamahan ko. At isa pa masakit na ang kamay ko..! F*ck them.. Para na akong mababalian ng buto sa kamay.
Isa nalang pag hindi nila ako binitawan they will taste hell. Pinag titinginan na kami ng ibang tao. Tapos itong mga lalaki na kasama namin eh nakisali pa sa mga babae. Tsk.
"F*ck..!! Stop..!! Now Let go of me. And don't you dare to move..!!" Utos ko hindi ko na kaya. Tsk. Nagamit ko tuloy sa kanila.
Para silang robot na sumusunod sa sinabi ko. Bakas sa kanila yung pagkagulat at pag kalito. Binitawan nila ako. Napahawak ako sa kamay ko na ngayon ay pulang pula na.
F*ck them. Sumakit tuloy yung kamay ko. Parang mababali na ang kamay ko kanina.
"Sh*t bakit hindi ko maigalaw ang katawan ko" nag tatakang sabi ni Left
"Me too.. I can't move my sexy body" sabi naman ni Reina.
"F*ck/shit" tanging mura ni Max at Frost
"Wahhh...!!! My so beautiful/awesome body.!" Natatarantang turan naman ni Flame at Saira.
Nag pupumiglas sila para makagalaw pero hindi nila magawa. Talagang hindi nila magagawa makakagalaw lang sila if I said so.
"You can move now. But don't you ever ever drag me again and go where ever you want to go." Sabi ko
So ang nangyari ay nakagalaw na sila at nag simula ng mag lakad kung saan nila gusto katulad ng pinag uutos ko Well that's good makakalibot ako ng tahimik.
Nag lakad lakad ako pero napahinto din ng maramdaman ko na may sumusunod sa akin. Hindi naman ang elementals ang susunod sa akin dahil umalis na sila. Lumakad ulit ako at f*ck lang nakasunod nanaman sa akin .
Tinignan ko siya pag ka tigil ko. Tumigil din siya.
"F*ck Frost stop following me..!" Sigaw ko.
Tinignan niya ako na parang nag aalinlangan kung ano ang gagawin.
Hinintay ko siyang sumagot pero wala akong narinig. Kaya iniwan ko siya but sumunod ulit siya. Hinarap ko siya ng harap harapan dahil sa kalokohan niya.
"Will you stop following me ..!" Inis na tugon ko.
Nakatingin siya sa akin na parang nakaka awa.
"I........I....I can't... I can't control my body " mahina pero sakto ko lang marinig.
Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya pero na pa poker face din. Sh*t Scarlet you idiot, you forgot to dispersed your command.
Wait diba sinabi ko na pumunta kayo kung saan ninyo gustong pumunta so..... Ano ang ginagawa ni Frost dito.? Bakit niya ako sinusundan.? Hay..!! Wag ka nang mag isip Scarlet ma sisiraan ka lang ng ulo kaka isip.
Tumingin ako kay Frost at napairap nalang kasabay ng pag snap ko ng finger ko. Nakagalaw na siya ng maayos. At alam ko na nakakagalaw narin ng maayos ang ibang elementals.
Umalis na ako at iniwan si Frost na mukhang tanga kaka tingin sa katawan niya na parang isang scanner.
Sh*t napasobra yata ako sa pag gamit nito. Hindi ko alam pero pag ginagamit ko ito ay parang hindi pa buong buo.
Frost POV.
What the hell happened.!? Anong nangyari.? Bakit hindi ko maigalaw ang katawan ko parang may sariling buhay.
Nang nainis si Scarlet kanina ay iniisip ko lang na siya ang gusto kong puntahan kung saan siya pumunta ay pupuntahan at pupuntahan ko siya. Kahit saang lupalop pa siya ng mundo pumunta.
Ng matignan ko ang katawan ko kung may something different para mapagalaw ang katawan ko ng kusa. Pero wala akong nakita.
Napatingin ako sa pwesto ni Scarlet para ayain ko siyang lumibot but f*ck wala na siya.
Ano ba naman yan mukha siyang bula na mabilis mag laho. Tsk. Maka alis na nga.
Kainis kung kailang masosolo ko na siya tapos nawala pa siya na parang bula. Kamalas ko naman oh...!
/( *- 3 - )
BINABASA MO ANG
The Dragon Heir
FantasyI'am an unquenchable fire. The stout and fearless heart. I am truth and light. I am the dragon heir. Genre: Fantasy Taglish story On-hold