THIRDY'S POV
Sobra akong nainsulto sa sinabi ni Bea kaya naman desperado na akong mabawi siya mula kay Jho, sa kahit na anong paraan.
Aaron: Hoy Thirdy umayos ka nga. Ako ang nahihilo sa kakalakad mo paroo't-parito. Ano na naman ba problema mo, si Bea na naman bah?
Thirdy: Paano mo nalaman?
Aaron: Siyempre manghuhula ako eh. Tanga, siyempre sino ba ang lagi mong pinoproblema this past few days? Di ba siya lang?
Thirdy: Pare kailangan ko na talagang mabawi si Bea lalo na ngayon na mukhang sila na ni Jho.
Aaron: Mabawi? Bakit pare kailan ba siya naging sayo? Tsaka anong sabi mo? Sila na ni Jho? Nababaliw ka na ba? Dude pareho silang chikababes.
Thirdy: Yun na nga eh. Pero dude, bisexual si Jho at everytime lumalapit ako kay Bea ay palagi siyang nakaharang. Bantay sarado niya masyado.
Aaron: Nako pare, mas mahirap yan kung ganon. Pero may paraan pa tol.
Thirdy: Paraan? Tol anong paraan? Sige na, sabihin mo na sa akin kasi desperado na ako.
Aaron: Di ba may kasabihan tayo na "Keep your friends close but keep your enemies closer"?
Thirdy: Okay so anong connect ng kasabihang yan sa paraang sinasabi mo?
Aaron: Di ba sabi mo hindi ka makalapit kay Bea dahil laging nakaharang si Jho? Eh di kay Jho ka makipaglapit. Sa ganong paraan ka lang makakalapit kay Bea.
Thirdy: Paano ko naman gagawin yun eh ang init-init ng dugo sa akin ni Jho?
Aaron: Eh di kunin mo loob niya.
Thirdy: Paano nga?
Aaron: Gamitan mo ng konting arte, ng konting drama. Ito si Jawuan, gamitin mo, total hindi pa naman siya kilala ni Jho.
Jawuan: Anong gagawin ko guys?
Aaron: Lapitan mo si Jho, yung siya lang mag-isa ha. Tapos bastusin mo. Ikaw na man Thirdy ang magiging "Knight in Shining Armor" ni Jho. Ililigtas mo siya at sasapakin mo si Jawuan.
Jawuan: Ay teka teka teka. Sasapakin ako ni Thirdy? Wag na uy, hanap na lang kayo ng iba.
Aaron: Uy Jawuan wag ka nang mag-inarte pa. Gusto mo ata pahirapan ka namin sa training eh. Tsaka hindi naman gaanong kalakasan sumuntok itong si Thirdy.
Jawuan: Sabi ko nga hindi na ako makakatanggi. So anong mapapala ko dito bilang kapalit.
Aaron: Magkakaron ka nang special treatment during trainings.
Jawuan: Uy ayos yan ah. Cool ako diyan. So kailan tayo magsisimula guys?
Thirdy: Bukas classmates kaming dalawa sa Physics 10:30 - 11:30 yun. Paglabas namin ng classroom, dun ka na umeksena.
Jawuan: Okay shoot, deal ako diyan.
Thirdy: Sana lang mag-work kasi pag hindi lagot kayo sa akin Black & White.
Aaron & Jawuan: Anong Black & White?
Thirdy: Kayong dalawa. Aaron Black & Jawuan White.
Aaron: Magwo-work yan. Just think positive.
Jawuan: Oo nga, galingan na lang natin ang pag-arte.
Thirdy: Okay good luck sa'tin.
JHOANA'S POV
Habang nasa classroom ako at hinihintay ang prof namin sa Physics ay biglang tumabi sa akin si Thirdy.
YOU ARE READING
BIZARRE LOVE TRIANGLE
RomancePaano pay na-inlove ka sa isang tao pero nakatali ka pa? Paano naman kung kailan malaya ka na pero may iba na ang mahal mo at ang masakit pa kapareho pa niya ng kasarian? Eh ano naman ang gagawin mo kung ma-inlove sayo ang ka-relasyon ng mahal mo?