BEA'S POV
Kinabukasan ay ang ganda ng gising ko, makikita ko na naman siya kaya hindi ko mapigilang ma-excite at mapangiti.
"Ganda ng smile natin ah?"
Bea: Oh Jho ikaw pala.
Jhoana: Bakit dito ka umuwi at hindi sa inyo?
Bea: Bakit ayaw mo bang nandito ako?
Jhoana: Siyempre gusto, kaya lang ay baka hanapin ka nina Tito Elmer at Tita Det.
Bea: Sinabihan ko na sila kahapon na pag hindi ako makauwi, sa dorm na ako matutulog.
Jhoana: Eh bakit parang ang ganda ng gising mo? May pangiti-ngiti ka pa?
Bea: Secret, sige na bumaba na tayo para mag-breakfast at may mga klase pa tayo.
After kumain ay naligo na ako, nagbihis at pumunta na ng school. Excited na talaga akong makita si Thirdy, sana ganon din siya. Classmates kami sa first subject, kaya pagdating ko nang classroom ay agad ko siyang hinanap. Nang di ko siya makita ay hinintay ko na lang siya pero dumating na lang ang prof namin at natapos ang klase ay dalang Thirdy na dumating. Paglabas ko ay nakita ko siya sa may hallway kaya agad ko siyang nilapitan.
Bea: Thirds, bakit hindi ka pumasok sa philosophy? Nagbigay ng quiz si prof.
Pero imbes na sumagot ay tiningnan niya lang ako at saka umalis. Agad ko naman siyang hinabol.
Bea: Hey Thirds may problema ka bah? Pwede mong i-share sakin.Hindi pa rin siya sumasagot at patuloy lang sa paglalakad kay hinarangan ko siya at hinawakan sa magkabilang braso.
Bea: Thirds ano bah? Bat di mo ako kinakausap? Ano bang problema mo?
Thirdy: (Pasigaw) Ano problema ko Bei? Ikaw ang problema ko. Kasi sunod ka nang sunod sa akin, para lang tanga. Pwede bah tantanan mo ako.
Nayanig ang mundo ko sa sinabi ni Thirdy. Sinigawan pa niya ako. Sa sobrang pagkabigla ko ay hindi ako nakagalaw at hindi ko na siya nagawang habulin nung umalis siya. Naramdaman ko na lang mga luha kong parang nagkakarerang pumapatak mula sa mga mata ko. Hindi ko rin napansin na nakaupo na pala ako sa gitna ng hallway habang umiiyak at pinagtitinginan ng ibang mga estudyante. Nagulat na lang ako nang may humawak sa mga balikat ko at inalalayan akong tumayo. Si Jhoana pala, ang bestfriend ko. Dinala niya ako pabalik ng dorm.
Jhoana: Anong nangyari Bei? Kanina lang ang saya-saya mo tapos ngayon ganito ka, para lang nalugi sa casino. Anong ginawa sa'yo ng Thirdy na yun?
Bea: Akala ko after nung nangyari sa'min kagabi ay magiging kami na officially, mali pala ako. Ang laki kong tanga, ang tanga-tanga ko. Huhuhuhuhu. 😢😢😢😢😢😥😥😥😥😥
Jhoana: Nangyari kagabi? Bea wag mong sabihing...
Bea: Oo Jho, may nangyari sa amin kagabi. Na-devirginize ako ni Thirdy. Ibinigay ko sa kanya ang virginity ko.
Jhoana: Whaaaaattt? Bea naman, bakit isinuko mo naman agad ang bataan? Eh hindi naman kayo.
Bea: Pareho kaming nakainom. Nagkaaminan kami na pareho naming gusto ang isa't-isa at dahil sa tama sa alcohol kaya nangyari ang hindi dapat mangyari.
Jhoana: Wala na tayong magagawa diyan, nangyari na at di na natin mababago. Ipagdasal na lang natin na di ka mabuntis.
Bea: Siguro Jho hindi niya talaga ako gusto. Kaya lang siguro siya umamin para maka-score siya sa akin.
Jhoana: Siguro nga, hayaan mo na nga lang ang Thirdy na yun. Ang kapal ng mukha niya, kasing kapal ng nguso niya. Kung makaasta akala mo kung sinong gwapo, eh kung sa papogi-an, bait at sex appeal eh ang layo niya kay Kuya Kief.
Bea: Kasalan ko rin naman Jho, ako yung nag-initiate. I seduced him. Ngayon tuloy hindi na ako virgin. May seseryoso pa kaya sa akin.
Jhoana: Ano ka ba, siyempre meron. Gusto mo ihanap kita?
Bea: Baliw.
JhoBea: Hahahahaha.
Ilang linggo ko rin inisip at iniyakan si Thirdy. Pero hindi ako nag-iisa sa mga panahong yun kasi nandiyan si Jhoana para damayan ako, pasayahin at patawanin. Isang araw habang nag-check ako sa twitter at instagram nalaman kong may girlfriend na pala si Thirdy for than a year at Billie Capistrano ang name niya. Agad ko itong pinakita kay Jhoana.
Bea: Jho may girlfriend na pala si Thirdy for more than a year. Billie Capistrano ang name niya at kilala siya nina Kuya Kief at Ate Ly, katunayan may picture pa silang apat habang nanonuod ng concert oh. Bakit kaya hindi sinabi sa'kin ni Kuya Kief or ni Ate Ly na may girlfriend na si Thirdy?
Jhoana: Malamang, eh hindi naman alam nina Ate Ly na nagkaroon kayo ng something nung kapatid nang boyfriend niya. Tsaka bat na naman ba natin pinag-uusapan ang Thirdy na yan at bakit mo siya inii-stalk sa social media? Akala ko ba moved on ka na sa kanya?
Bea: Moved on na nga. Kaya nga wala na effect sa akin kung may girlfriend na si Thirdy.
JHOANA'S POV
Nagselos talaga ako nung nabanggit na naman ni Bea si Thirdy. Aaminin ko, bisexual ako, nagkakagusto ako sa both opposite sex at same sex at matagal ko nang gusto si Bea. At sa na nalaman ko na may girlfriend na si Thirdy for more than a year ay mas lalong lumaki ang galit ko sa kanya. Imagine, sila na pala ni Billie noong may nangyari sa kanila ni Bea. Kukumprontahin ko si Thirdy dahil parang sasabog na ako sa galit. Nang malaman kong nasa Gonzaga Caf siya ay agad akong sumugod.
Jhoana: Thirdy pwede ba tayong mag-usap?
Thirdy: Oh Jho, anong pag-uusapan nat....
PAK! PAK! PAK! PAK! Apat na magkasunod na sampal ang pinakawalan ko at pinadapo sa magkabila niyang pisngi. Bali dalawang sampal mula sa dalawa kong kamay.
Thirdy: Ano bang problema mo? Pasalamat ka babae ka kundi pinatulan na kita.
Jhoana: Tama lang yan sayo. Anong pakiramdam ng ma-spike sa mukha? Tawag dun ball-less direct facial spike at yung apat na sampal na yun ay may representation bawat isa. Una para sa pagpapaasa mo kay Bea. Pangalawa para sa pag-galaw mo sa kanya. Ikatlo para sa pananakit mo sa damdamin niya at pang-apat ay para sa panloloko mo sa girlfriend mong si Billie Capistrano.
Hindi ko na siya hinintay na makasagot at umalis na agad ako at naiwan siyang tigagal.
******************************************
A/N
Ano ang magkakaroon ng reality?
Ang JhoBea or ang BeaRdy?
Abangan ang mga susunod pang chapters.
Please don't forget to vote and feel free to leave your comments and suggestions.
Also please read my other stories:
IKAW NA PALA YON (A KiefLy Love Story)
KIEFLY & FRIENDS SHORT STORY COLLECTION
MIEFLY SHORTSTORIES (MIEFER+KIEFLY)
SWITCHED PARTNERS (BeaRdy x T-Rex)
WILLING VICTIM (The Cole Micek & Dani Ravena Love Story)
THE SYNDICATE'S LIFE
TEMPTATION RESISTANT
TURN BETWEEN TWO CAPTAINS
HOW CAN I MAKE YOU MINE
Follow me on:
Twitter: AK47NgKiefLy
Instagram: ligerbreedz
Wattpad: AK47NgKiefLy
YOU ARE READING
BIZARRE LOVE TRIANGLE
Roman d'amourPaano pay na-inlove ka sa isang tao pero nakatali ka pa? Paano naman kung kailan malaya ka na pero may iba na ang mahal mo at ang masakit pa kapareho pa niya ng kasarian? Eh ano naman ang gagawin mo kung ma-inlove sayo ang ka-relasyon ng mahal mo?