THIRDY'S POV
We're on our way to the photoshoot for our new endorsement of a new sportswear. Yes ako ang makaka-partner ni Bea sa endorsement na ito, siya sa volleyball wears at ako naman sa basketball wears. Hindi ko pa nga lang nasasabi sa kanya so i-susurprise ko na lang siya.
Bea: Sige baby i'll go ahead, balikan mo na lang ako after 3 hours.
Thirdy: Ihahatid na kita sa loob baby. Hihintayin na lang din kitang matapos.
Bea: Sure ka? Wala ka bang ibang gagawin ngayon?
Thirdy: Wala kaya samahan na lang kita.
Bea: Okay baby. Thank you.
Thirdy: Basta ikaw baby.
Pagdating namin sa loob ay sinalubong agad kami ng mga staff.
Staff 1: Hello Mr. Ravena, Ms. De Leon.
Bea: Hello.
Staff 2: Congrats nga po pala on your engagement.
Thirdy: Ay thank you po.
Staff 3: Sige po dun na lang po tayo sa dressing room, nandun na ang make up artists, hair dressers at stylists.
Bea: Okay. Baby hintayin mo na lang ako dun sa bench ha?
Staff 4: Ay hindi po pwede ma'am Bea, kailangan na rin po naming bihisan si sir Thirdy.
Thirdy: Okay.
Bea: What? Bihisan?
Staff 5: Yes po. Siya po yung partner mo. Hindi niyo po na alam?
Tiningnan ako ng masama ni Bea. I just smiled at her.
Thirdy: I'll explain to you later.
Bea: You really should.
BEA'S POV
Nagulat talaga ako na si Thirdy pala ang makakapareha ko sa photoshoot na 'to. So tama pala ang unang hula ko. Pero sabi niya wala siyang bagong endorsement? Ibig sabihin nagsinungaling sa'kin si Thirdy? Nakuha n'yang magsinungaling sa'kin kahit engaged na kami? Gusto ko sanang mag-walkout sa sobrang sama ng loob ko but i have to be professional plus i need to hear his side din naman. Ayoko naman siyang i-judge agad. After a few shots ay nag-breaktime muna kami. Agad namang hinawakan ni Thirdy ang kamay ko at hinila ako sa bench.
Thirdy: Galit ka?
Bea: Hindi pero masama ang loob ko. Nagsinungaling ka sa akin.
Thirdy: Hindi naman sa ganon. Can you hear my side first?
Bea: Sige i wanna hear it.
Thirdy: Look i didn't mean to keep this from you okay.
Bea: I asked you if you have a new endorsement but you said no.
Thirdy: It's because it slipped into my mind.
Bea: But don't tell me you still haven't remember it? That it didn't crossed to your mind as the days goes by?
Thirdy: It did but i was so focused on winning you back. Then when we got engaged i was overwhelmed by so much happiness. I was about to tell you earlier but then i decided that it would be better if i surprise you.
Bea: And i was really surprised, but not the happy type. I thought you lied at me.
Thirdy: I'm really sorry baby. Promise that i would not do it again.
Bea: You better do that or else the wedding is off.
Thirdy: Promise, i won't lie to you again.
Bea: Okay baby you're forgiven.
YOU ARE READING
BIZARRE LOVE TRIANGLE
RomancePaano pay na-inlove ka sa isang tao pero nakatali ka pa? Paano naman kung kailan malaya ka na pero may iba na ang mahal mo at ang masakit pa kapareho pa niya ng kasarian? Eh ano naman ang gagawin mo kung ma-inlove sayo ang ka-relasyon ng mahal mo?