Ikalabing-walong Chapter

440 7 0
                                    

BEA'S POV

Sabi ni Thirdy ay kakaiba 'tong dinner date namin mamaya sa mga nagdaang dinner dates namin dahil may surprise siya for me. Well hindi ko alam kung ano yung surprise niya pero ako rin ay may surprise sa kanya. Araw-araw ay todo effort ni Thirdy sa pagpapakita at pagpaparamdam ng pagmamahal niya, araw-araw din niya akong pinapakilig kaya mamayang gabi sa dinner date namin, sasagutin ko na siya. Kakaiba nga ang dinner date namin dahil first time nah hindi niya ako sinundo. Medyo na-dissapoint ako pero nag-text siya na part daw 'to ng surprise niya. Pinasundo niya lang ako sa driver nila at hinatid sa bahay nila. Ito ba yung sinasabi n'yang surprise? Hindi kami sa resto kakain kundi sa bahay nila? Pagpasok ko sa bahay nila ay pinadiretso ako ng driver sa may likuran nila. Nagulat ako dahil may naka-set up na table pero ang pinagtataka ko ay apat ang upuan at nakita ko siyang nakaupo sa isang sa apat na upuan kaya lumapit na ako. Mabilis namang tumayo si Thirdy at hinila ang upuan sa katapat ng inuupuan niya.

Thirdy: Hi Bei, surprised?

Bea: Sobra Thirds.

Thirds: Hindi pa ito ang pinaka-surprise ko.

Bea: Meron pa?

Thirdy: Meron pa. Why don't you look at the door.

Pagtingin ko sa pintuan ay nakita kong nakatayo ang kambal kong mga inaanak.

Bea: Jhobea Isabela, Jhordy Luis.

Sa sobrang cute nilang dalawa ay pinanggigilan ko silang halikan.

Thirdy: Baka naman maubos yang mga anak ko ha?

Bea: Ang cute kasi nang mga inaanak ko eh, nakakagigil.

Thirdy: Sa'kin, hindi ka nanggigigil?

Bea: Nanggigigil din, sa inis nga lang.

Thirdy: Grabe siya oh.

BeaRdy: HAHAHAHAHA.

Jhobea Isabela: Why are you laughing?

Jhordy Luis:  What's funny?

Bea: Wow ang fluent na pala nilang magsalita.

Thirdy: Nako sobrang dadaldal nang dalawang yan, ang tatalino pa.

Jhobea Isabela: Dad, ninang is so beautiful.

Jhordy Luis: Is she your girlfriend already?

Thirdy: No pa babies eh. She hasn't said yes to me yet.

Jhobea Isabela: Do it faster dad, mom already had a boyfriend.

Bea: Really? Jho has a boyfriend already?

Jhordy Luis: Yes ninang, its tito Nico and you two knows him daw?

Thirdy: Nico ang name ng boyfriend ni Jho? Sinong Nico? Nico Salva is already married while Nico Elorde is dating Mitch del Carmen. So why would any of them dates Jho?

Bea: Not unless any of them are separated or they're cheating on their respective partner.

Thirdy: Well let's not talk about them, tonight's suppose to be our night.

Bea: Yeah you're right baby.

Thirdy: Baby? Did you just call me baby? Or you're referring to one of the twins.

Bea: I'm referring to you baby.

Thirdy: Why are you calling me "baby"?

Jhobea Isabela: That only means that ninang's saying yes to you dad. Duh.

Jhordy Luis: Why are you so slow dad? When i grow up, i hope i won't become a turtle like you.

Bea: Hahaha. Akala ko ako lang ang nakapansin sa kabagalan mo, pati pala ang mga anak mo.

BIZARRE LOVE TRIANGLEWhere stories live. Discover now