Chapter V: You did it again!

84 15 0
                                    

Chapter V: You did it again!

“kaibigan ba talaga ang turing mo sa akin? O just an object for your bodily desires?”

_Althea_

“ I HATE you vince! I hate you!” tungayaw ni Althea matapos sya nito biglang siniil ng halik sa isang cottage sa pinuntahan nilang beach resort, buti na lang at walang tao sa paligid.

“ wait, Thea… please” he’s trying to capture her.

“ wag kang lalapit”namumula na ang mga mata nya at nagbabadya na ang kanyang mga luha. Hindi nya nagustuhan ang epekto ng halik na yun sa kanya. Tumalab yun hanggang sa mga buto nya. She never thought that a second kiss from him would be sweeter enough for her to tremble down, and lost her composure. “ you promised me Vince, you promised me na hindi na ito mauulit… may iba kang gusto diba? Pinagtritripan mo ba ako?!”

“I’m sorry…”

“ is that all you can say?! sorry? Vince, I believed in you, because you’re my best friend pero anong ginawa mo? Akala ko iba ka, pero kauri ka din pala nila. sinungaling, manggagamit!!! ”

“ ano hindi ka makapagsalita? Dahil totoo?... sabihin mo nga sa akin, kaibigan ba talaga ang turing mo sa akin? O just an object for your bodily desires?”

“ ano bang klaseng tanong yan Thea. Of cour…?”

“ stop using my name vince, nakakadiri ka. Kung kailan okay na ang lahat, saka mo to ginawa sa akin... sa akin pa vince, sa akin na bestfriend mo pa”  She’s crying already

“ that’s not what I want, I- I m-mean”

“ oo dahil pati ako pinaglalaruan mo!”

“ your wrong, hindi ganun yun?

“ tama na!, ayoko nang makinig pa sa mga palusot mo, tama na!”

“ Althea please listen to me” he grab her hands that is covering her ears at nasampal sya nito.

“ don’t you dare touch me!”

“ pero iba kasi ang pagkakaintindi mo..”

“ shut up! I saw you vince, there’s no need to deny dahil nakita ko lahat…!”

“ you saw what?”

“ everything… kaya tama na, wag mo na dagdagan ang kasalanan mo sa akin! Tama na please, tama na” at tumalikod na ito at naglakad palayo.

Hinabol sya ulit ni vince at pinigilan. “ sabing wag mo akong hahawakan!”   PAKKKKKK, umalingaw-ngaw pa ang tunog ng pagtama ng palad ni Althea sa pisngi ni  Vince. “ stop following me! Please, vince, please…I don’t want to see you…”

Hindi na nga sya kinausap ni Althea for the next following days. Ni replay ay wala. Pag tinatawagan, wala ring sumasagot. Pinupuntahan na sa kanila pero laging wala o kaya’y busy daw, ayaw pa-istorbo.

Hanggang sa pag-alis nila Vince kasama ang kanyang mommy papuntang States ay di na muling nakapag-usap pa ang dalawa.

* * *

Next Chapter: we met again.

My Heart KeeperTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon