Chapter XII: I almost ask for more!

97 15 0
                                    

Chapter XII: I almost ask for more!

“but your still holding me dear?” at dun ko lang napansin that I was pulling him towards me.

_Althea_ 

NASA condo ko na kami.

“i-ingat ka sa pagmamaneho Vince.” Sabi ko. halata na sa boss ko na medyo may tama na ako. Medyo umiikot na din ang paningin ko.

“hindi mo man lang b-ba ako p-papasukin?”

“ alam mo Vince umaga na. k-kung balak mong maglaro wag na ngayon. U-umuwi ka na para m-makagpahinga ka na din. Kung ayaw mo, pwes ako gusto ko!”

“ang sungit mo talaga… hindi ko na k-kayang m-magdrive. M-medyo Nanlalabo na p-paningin ko”

“ayan iinum-inum ka kasi h-hindi mo n-naman pala kaya, sige pasok ka na”

“ wow n-nagsalita... Ikaw a kung ipagpilitan mo akong pag-driven pauwi at kung maaksidente ako, kargo de konsensya mo pa”

“a-ang dami mo p-pang sinasabi. P-pinapasok ka na nga di ba?”

“ o, anong i-inuupo-upo mo dyan? P-Pinapasok kita p-pero hindi k-ko sinabing u-umupo ka.”

Umarko ang kilay nito. “a-Anong gusto mo t-tumayo ako dito hanggang u-umaga? Kahit nga mga manok, nauupo pa pag natutulog, ako pa kayang tao?”

“ah, so, mas prefer mo pa lang matulog na lang dito” tumalikod ako.” Patutulugin pa sana kita dun sa kwarto, sige goodnight. Make yourself comfortable ha?” at nagsimula na akong naglakad papunta sa silid ko.

Tumayo ito at nilampasan ako.

“o, san ka pupunta?”

“ sabi mo patutulugin mo ako sa kwarto mo? Mas pipiliin ko na dun a kaysa dito”

“wow, ang bilis naman nagpalit and isip mo”

“syempre, inoffer mo na kaya grab na agad ako..”

Pinauna ko syang gamitin ang banyo at mahuhuli na ako. Paglabas ko ng banyo, nakita ko syang nakatayo lang malapit sa pinto.

“ anong ginagawa mo dyan? Hindi ka ba matutulog?”

“ is it really alright na magkatabi tayong matulog?”

“unless ayaw mo. Hindi kita pipilitin”

Nakita ko ang reflection nya sa salamin. Biglang lumiwanag ang anyo nya at parang batang sumampa sa kama ko.

“ there’s no way I’m going to tell na hindi. Of course gusto ko. iniisip ko lang ikaw”

“ ano? “ inis kong tanong nang mapansin kong pinagmamasdan nya ako.

“ wala”

“ then stop staring at me… its irritating..”

At dinikit na nito ang likod sa kama  ngunit nakatingin pa rin sya sa akin.

“ you look sexy right now”  now he looks like a predator to me. He’s staring me with so much affection causing my heart to skip a beat again.

“ thank you for the compliment” sabi ko na lang nang di timitingin sa kanya habang pinagpapatuloy kong patuyuin ang buhok ko.

“ don’t you believe me?”

“ enough with your games Vince. alam mo mauna ka nang matulog. Susunod din ako mamaya. Patutuyuin ko lang tong buhok ko.”

My Heart KeeperTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon