Chapter VIII:Ikaw ang rason kung bakit ako bumalik

94 16 2
                                    

Chapter VIII: Ikaw ang rason kung bakit ako bumalik

“Don’t you want me to be your bestfriend anymore? Wala ka na bang tiwala sa akin?, tell me, tatanggapin ko.”

_vince_

NAKALABAS na rin sa wakas si Althea sa Private office ni vince. Tumigil na rin sa wakas ang malakas na pagtambol ng kanyang dibdib at tulad ng inaasahan, ang lahat ay nakatingin sa kanya na animo’y nagtatanong ang mga mata nila kung anong nangyari. Nakakaasiwa tuloy.

“ anong nangyari?” tanong ni Max nang makaupo na sya

“ nothing max, nothing”

“ nothing? Ipapatawag ka ba ng gwapong boss natin nang walang sapat na rason?”

“ wala nga”

“ sinungaling, e ano yang nakasabit dyan sa leeg mo? Kanina wala yan,kanino galing yan? Sa kanya?”

“ oo sa boss natin..”

“ sabi ko na nga ba besie, type ka ng gwapo nating boss “

“ gwapo? Yuck!”

“yuck ka dyan… Thea, Malabo ba mata mo?”

“ no, malinaw na malinaw”

“ e bakit nasasabi mong pangit sya samantalang sa paningin namin ay yummy sya”

“ what a term. Yummy?”

“oo,cool, devilish plus very strong aura is equal to super yummy. Kahit sinong babae maglalaway sa kanya. Anong pangit sa kanya?”

“ ah wala yun wag mo nang intindihin”

“ besie alam mo bang  ANG kahulugan ng FOUR-LEAVED CLOVER ay “ be mine””

“ be mine?”

“yup, in flower language Four-leaved clover means, “be mine””

Nagulat si Thea sa sinabi nitong information and at the same time ay biglang lumakas ang beat ng puso nya. “be mine?” so does it mean pagmamay-ari na sya nito?

“ hindi mo alam noh, nabasa ko ang tungkol dyan sa isang magazine. Maiba tayo ng usapan. ano yung tungkol sa boss natin? Nacurious ako pero bigla mo naman binitin, ano kaya yun?”

“ it was like this…” at kwenento na nya ang kung sino ang bagong boss nila….

* * *

 “ WHAT the, sya si prince!?”

“ yang bunganga mo?”

“ you mean, he is prince”

“ yup, Vince Gremory remember ang buong pangalan nya?”

“ oh God,oo nga pala. I never though na sya yun. Shocks!, hindi ko man lang sya nakilala”

“ ako din kamuntik na”

“ my God, I never though makikita ko ulit sya sa ganitong paraan. Matured na ang looks nya, mas naging super cool and handsome. Wow!Ang destiny nga naman… “

“see nagulat ka din?”

“ so ano bang ginawa nya sayo at kung tignan mo ang hunk na boss natin ay parang bakekang sya?

My Heart KeeperTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon