Chapter 12

46 2 0
                                    

Friend

When Tonyo arrived at exactly one o'clock, I smell delicious foods from the basket he was holding. Sakto at natapos na ding maglinis ang mga housekeeping attendants. So, we can all eat lunch. I bet, they were also starving after what they did.

I can hear the bubbles slowly fading inside my stomach, shocks! Am I too excited to taste that food?

Simo helped Tonyo to discharge the basket from the car. Tumulong din siya kanina sa paglilinis para mas mapabilis ang gawain sa loob ng mansyon.

His muscle flexed and gave a tighten grip on his arm. Napalunok ako ng dahil doon. Tagaktak ang pawis niya at kita narin sa damit niya ang nabuong mga basa doon.

Tinagilid ko ang ulo ko upang mas mapagmasdan pa siya ng mas mabuti. He is like a Greek God reincarnated to this sinful generation.

Hapit ang suot niyang damit kung kaya't kitang kita ang bakas ng pawis sa kanyang abdomen. It traces his abs and it's freaking hot!

This is really sinful. He was made for me to be sinful!

I bit my lower lip and continue examining his physical looks, my eyes don't really know the word 'satisfaction' and keep staring at that man even though he is always stay at my side. And I never really get tired of staring back at him. Heck!

I can't stop from smiling while doing that. I was feeling that I want to claim him forever, gusto ko siyang igapos nalang o 'di kaya naman ay ikulong sa sarili kong mga bisig para hindi lang siya makawala ngunit hindi ko siya pag-aari. Patuloy nalang akong umaasa that someday I can do what I'm dreaming right now.

Damn! This is too much!

Biting my lower lip while watching him right there, standing so manly in his well built posture makes my face turns to red. And a small smile can't hide my amusement, para akong baliw dito na nakangiti!

Habang abala ako sa ginagawa kong pagtitig, hindi na ako naging aware sa paligid. Pinagtitinginan nila ako, pero ang isa ay nakapako ang tingin kay Simo.

But when my eyes met his, sa gulat ko ay napahiyaw ako. Hindi naman kalakasan, 'yung sapat lang para marinig ng lahat ng nandito. Simo was really good for making me this reckless.

I cursed between my thoughts. I took my last glance at him and I saw that teasing smile on his face. Umiiling pa siya! Dammit.

Surely, my face turned rosy because of embarrassment. Bigla akong nahiya sa ginawa ko!

Nauna na ang iba sa garden, doon kasi kami kakain ngayon. I don't know if I was like glued here. Hindi ako makagalaw.

I pulled all my senses together, dahan dahan akong naglakad palayo doon at iniwan siyang busy sa ginagawa.

"Wipe that liquid in your lip, Kersten. You're drooling..." He said. Mas binilisan pa niya ang paglalakad upang hindi ko siya maabutan.

Nataranta ako dahil sa kanyang sinabi. Agad kong pinunasan ang ang gilid ng aking labi, nagbabakasakaling mayroon nga. Ngunit wala naman.

I know, I am attracted to him. But drooling is an overreacting one. Mas maganda ng sabihin na pinagpapantasyahan ko siya, kaysa sabihing naglalaway ako sa kanya. Like, duh!

Umiirap ako sa kawalan, halos maduling nadin ako sa ginagawa ko. I know he can't see what I am doing, but I just can't stop. Naroon parin ang mapang-asar na ngisi sa kanyang labi. And he also have the guts to glance at me.

Inabala ko ang sarili ko sa paglatag ng mabigat na banig, gawa sa ratan. Malaki ito at mabigat.

Halos pagpawisan ako nang ibinuka ko iyon. Ngunit hindi parin sapat, hindi parin naaayos. Ni hindi nga bumuka kahit kaonti.

Shattered HeartWhere stories live. Discover now