Music played: Close as Strangers
By: 5 Seconds of SummerI don't share
Halos takbuhin ko na ang distansya mula sa sasakyan ni Simo hanggang sa kwarto ko para iwasan siya sa mga kakaibang pinagsasabi-sabi niya. He is acting weird this past few days.
"Kersten!" Rinig kong tawag niya ngunit hindi ko siya nilingon maski minsan.
Isang oras akong tulala sa kawalan. Ni hindi ko ininda ang gutom. Maya-maya ay tatawag na si Ian. Pagtingin ko sa wristwatch ko ay maga-alauna na kaya't nagpasya akong mag-shower na muna para mahimasmasan ang pakiramdam ko. Tumuwid ako sa pagtayo, kinuha ko ang twalyang nakasabit sa may drying area at naglakad na papasok sa shower room.
Ang daming sumasagi sa isipan ko kahit na pilit ko itong isinasantabi. Naiinis ako! Naiinis ako sa sarili ko! Naiinis ako dahil sa lintik na pusong ito! How could a person fell in love that fast?! Impossible right?
Could just someone tell me how?! I want to hear it now! Cause I think I go insane if I don't hear any explanations.
I fell... In the right time. But in a wrong person. Yes. I fell for a person whose in love with someone else. In any angle, it is a one sided love! I am the third wheel in their perfect relationship! I am the antagonist on their happy endings!
What the hell is happening to me? This is not the real me?! I never got involved in any romantic story. But how I became like this? I just can't recall how?
"Ah! Stop it, Kersten! Stop it!" I feel frustrated! I hate it.
"Hey! Are you okay there?"
Nagulat ako ng may kumatok sa glass door ng shower room ko. I switch off the faucet and get my towel. Agad kong iniharang ang puting tela pan-takip sa katawan ko.
Humiyaw ako ng malakas dahil sa pagkabigla ko. I don't know what to do now.
"Hey! I'm asking you! Are you okay?"
"Who are you?! Get out of my room now!" Sigaw ko sa kanya.
Hindi ko ma-recognize kung kaninong boses iyon! Ang alam ko lang ay lalaki iyon! At papaanong? How can he entered my room? Nai-lock ko naman iyon kanina ha?
"I'm just asking you if you're alright? Why are you shouting!" Sagot pa niya.
"Could you please just leave? I'm fine here. Get out of my room, now!" Narindi ako sa sariling boses ko sa sobrang lakas ng pagkakasigaw ko at parang mapapaos na ako.
Wala na. Sira na naman ang araw ko! Who the hell was that?!
Ipinampunas ko na iyong tuwalya sa buong katawan ko.... Where is my clothes? Tinignan ko ang sink pero wala doon. Sa sampayan, wala din doon!
Fuck! Fuck! Fuck! I forgot to bring my clothes here! Fuck!
Naiinis akong humakbang papunta sa pinto upang silipin kung nandoon pa ang lalaking nakapasok sa loob ng kwarto ko.
Inilibot ko ang buong paningin ko sa loob ngunit wala akong makitang tao doon kaya't nawala ang kabang bumabagabag sa akin. Huminga ako ng malalim at saka ngumiti.
Tuluyan ko ng ibinukas ang pintuan ng banyo upang pumunta na sa closet upang magbihis na ng damit.
"Bakit ka sumigaw kanina?"
Napatalon ako ng gulat ang ekspresyon sa mukha. Tumingin ako sa may dingding ng banyo ko.
And then, I saw him. Nakasandal siya dito. Ang dalawang kamay niya ay nasa kanyang bulsa, nakapikit rin ang kanyang mga mata. I saw his thick brows and his pointed nose that defined those pair of tantalizing eyes. Ang kanyang kaliwang paa ay nakahilig din sa dingding.
YOU ARE READING
Shattered Heart
RomanceThe fine, young and decent lady, Spring Kersten Briones had been such an angel to her family and even to the people around her. She lived like a princess in the material world called reality. Her life is as heavy as a feather, as shallow as the scat...