Lights will guide you home
and ignite your bones
and I will try to fix you
As expected si Alex yung nanguna sa rankings dun sa paintball at pangatlo lang ako. Bakas naman sa mukha ni Alex na inasahan nya na yung magiging resulta."Come on." Hila niya sakin
My eye widened in confusion. "San?"
Tumingin siya sakin at ngumiti. "Rapelling."
Saka nya ko hinila papunta sa entrance ng katabi ng sa paintball arena.
Pagpasok namin, bumungad samin ang napakadaming military activities. Merong mga barracks, gulong, rapelling, web climbing, at mud slide.
"Well this looks fun." Excited na sabi ko
Ginulo niya yung buhok ko a.k.a. wig ko.
"Just dont trip again wimp." He said while laughing
Napangiti naman ako. Naalala ko kasi yung ginawa nya kanina. Nang makapagpalit na kasi kami, nagulat ako at may dala siyang betadine, cotton, and bandaid. He helped me cleaned my wounds at nilagyan niya ng band aid yung sugat ko. I dont know why he's showing me this kindness, pero Im glad that he's finally showing this side of him.
Bumalik ang isip ko sa realidad ng pitikin ni Alex ang noo ko.
"Are you gonna stand up there till Christmas?" Sarcastic na pagkasabi nito
I frowned at him. "Oh eto na nga oh kikilos na oh, ihahakbang ko na paa ko sir."
"Tss. Dont call me sir, wimp. Just move your ass and follow me."
Umiling nalang ako at sumunod sakanya.
-
Napakagat ako ng labi nang napatingin ako sa baba, napabuntong hininga ako dahil sa pagkalula.
Dont look down Ahliv, you can do it. Pagkukumbinsi ko sa sarili ko.Hay bakit ba kasi ako pumayag payag dito eh. Pagkatapos kasi ng rapelling, mag bubunjee jump ka para makababa. At dahil hindi naman yun binaggit ni Alex kanina, napapayag niya ako. And now, Im left with no choice but to jump. Dont get me wrong, I dont fear heights as long as I feel safe around it, heck I love riding ferris wheels and rollercoasters. But bunjee jumping 45 feet is a different story. It's like jumping a 6 story high building.
"Blue!! Just jump the fuck off. Youre waisting our time here come on jump!" Sigaw ni Alex sa baba
Huminga ako ng malalim at saka inusog yung paa ko. Pero tila parang may sariling utak yung mga paa ko at agad din itong humakbang patalikod.
Agh. Thats it. I CANT DO IT.
"Hindi ko kaya. Ayoko." Sigaw ko habang umiiling
"WAIT UP!" rinig kong sigaw ni Alex
Ha? Wait? Bakit? Ano nanaman kayang balak neto? Naupo muna ko sa tabi ni kuyang nagaassist. Ilang beses na akong nakiusap sakanya na tanggalin na yung mga nakasuot sakin na pansupporta for bunjee jumping dahil hindi na nga ako tatalon pero ayaw nyang tanggalin dahil yun daw ang utos sakanya.
Ilang segundo pa at dumating na si Alex. At nagsuot din siya ng vest?
Tumayo ako at lumapit sakanya.
"Tatalon ka uli?"
He just sighed.
"Earth to Alex? Hello? Kung tatalon ka, pwede na bang tanggalin to?" Turo ko sa vest at mga pansupport na nakasuot sakin.
"No. Were jumping. Come on." Sabi niya sabay pwesto sa may likudan ko
Nanlaki naman ang mga mata ko ng marinig ko ang sinabi niya.
YOU ARE READING
Disguise Inlove With You Pare (COMPLETED)
RandomNOTE: This story is written in filipino. Masipag akong magupdate kaya there's no reason para mabitin. If you find this story interesting please dont forget to hit ⭐ button below to vote. Mabuhay lahat ng manunulat na pilipino. Ahliv Blue Smith's li...