XXXVIII. Sparks Fly

2.1K 104 24
                                    

Get me with those green eyes
Baby as the lights go down
Get me something that'll haunt me when you're not around
Cause I see sparks fly whenever you smile


"Je t'aime ma belle. Je t'aime ma belle. Je t'aime ma belle." Paulit ulit na sinasabi ni Reggie habang nasa kotse kami pauwi. Samin kasi siya nakisabay dahil nabadtrip siya kay Arch dahil ayaw padin nitong sabihin kung ano ang ibig sabihin ng salitang nakasulat dun sa likod ng portrait.

"Seriously! Can somebody please tell me kung ano ba talaga ang ibig sabihin nun? I think Im going crazy!" Reggie groaned in frustration.

Alex and I chuckled. Alex knows how to speak in seven different languages including French. Nang maikwento ko sakanya ito kagabi sinabi niya sakin ang totoong meaning nito and it means I love you beautiful.

Arch specifically told me na hayaan lang daw namin si Reggie magisip gusto daw kasi niya na si Reggie ang gumawa ng paraang upang malaman ang mga salitang sinulat niya doon and he know na sa oras na malaman ito ni Reggie handa na ang surprise na inihanda niya. Di ko mapigilang mapatalon sa tuwa kagabi ng sabihin ito sakin ni Arch. Finally he found the courage to tell her that he loves her.

"Agh. You suck guys! Ayaw niyong sabihin sakin. Eh halata namang alam niyo."

"You really want to know kung ano ibig sabihin nun?" Tanong ni Alex

Tingnan ko naman si Alex curiously. Teka may balak ba siyang sabihin? Alam ko sinabihan na siya ni Arch ah?

"Yes! Pleaseee? Alex?" Pagmamakaawa ni Reggie na sumilip mula sa likod ng Hummer.

Alex sighed. "Well since you really want to know-" Alex paused

I was about to stop him but I saw his infamous smirk creep on to his lips kaya naintindihan ko agad ang balak ni Alex.

"It means that you have a very big and loud mouth. And you basically just proved it since kanina ka pa dada ng dada dyan." Alex said casually trying to stop himself from laughing

I bit my lips, pinipigilan ko din kasing matawa.

"Agh! You're such an ass Alex. Kala ko pa naman totoo na. Aghhh." Sabi ni Reggie in her most irritated voice

Di ko na napigilan at tumawa na ako.

"Reg. Chill ka lang kasi. You'll know it soon enough. Why don't you try and google it pagbalik natin sa city?" I told her

She let out a deep sigh. "Fine! Yun ang una kong gagawin pag uwi. Bakit ba kasi di kayo nagdala ng pocket wifi?"

"Wala ngang signal masyado yung mga phones wifi pa kaya?" Alex added, sarcastically

I looked back and saw Reggie rolled her eyes bago humiga sa likod. Siya lang kasi ang nasa back seat. May kanya kanya kasi kotse na dala ang mga boys.

The car ride was silent for almost half an hour nang mapansin kong tila iba ang dinadaanan namin. Parang hindi ito yung dinaanan namin nung papunta kami.

I looked at Alex who's eyes were still on the road.

"Love? Tama ba yung dinadaanan natin?" I asked him

He looked at me quickly, before his eyes were fixed on the road again. "Yes love. May dadaanan lang tayo saglit. Nandun na din siguro sila since tayo yung huling umalis."

I nodded. "San tayo pupunta?"

Alex smiled and put his other hand on mine. "Basta. You'll love it."

-

I literally jumped in excitement the moment we set foot sa malawak na field na may mga hot air balloons.

Disguise Inlove With You Pare (COMPLETED)Where stories live. Discover now