Chapter 7

1.2K 28 0
                                    

4:00 a.m.

Gising na ako. Ang sarap titigan ni Jon habang tulog. Ang cute niya pa rin. Nakayakap siya sa akin kaya hindi ako makabangon. Habang dahan dahan kong tinatanggal yung pagkayakap niya..may biglang kumatok.

Ako: *binuksan ang pintuan*
Hello po. Ano pong kailangan n'yo?

Babae siya.maganda,may edad na pero. May kasama siyang lalaki. Siguro asawa niya. Teka.. parang si Mr. Lim ito ah. Ano kayang sadya nila at ang aga aga nila.

Girl: Hi ija ako si Jessa Lim. Jon's mom. Kilala mo naman siguro si Anthon Lim diba? Kasi nakita na kita before.

Ako: ah. Ano pong kailangan n'yo Mrs. Lim?

Nagising si Jon at nakita niyang kausap ko ang kaniyang mga magulang.

Jon: Mom,dad what are you doing here?

Mr.Lim: Your mom and I were going to New York. There's a problem in our company.

Jon: Okay. Oh mom,dad this is Karlie Cruz.
Sabay turo sa'kin. Girlfriend ko.

Gosh nakaka shock lang na sinabi niya na sa magulang niya na girlfriend niya ako. Akala ko magagalit yung mga magulang niya pero..

Mrs. Lim: I'm so proud of you son.

Mr.Lim: Jon. Make sure na hindi yan bola ah.

Jon: yes dad. I'll promise na hindi ko siya lolokohin. I'm not a playboy anymore simula nung nakilala ko siya kasi sure ako na She's the one 'cause She is the only one who makes my life perfect.

Kinilig naman ako sa sinabi niya. As in sa harap ng parents niya sinabi yun habang naka titig sa'kin gosh.

Mrs.Lim: Okay.Uhmm ija. What's your name ulit?

Ako: Karlie po Mrs. Lim

Mrs.Lim: Don't call me Mrs.Lim. Tita nalang.O sige aalis na kami

Ako: Sige po tita :)

Nung naka uwi na sila, tinignan ako ni Jon na mukang mang aasar.

Jon: ayiee tita niya daw haha

Ako: oh bakit?ayaw mo?

Jon: oo ayaw ko. Gusto ko Mom ang tawag mo hindi tita.

Ako: Hay naku. Ewan ko sa'yo.Babe tara sa labas panuorin natin yung sunrise.

So hinila ko siya papunta sa malapit sa beach.

Ako: Oh ayan malapit nang tumaas yung araw.

Habang pinapanuod namin yung sunrise, tinignan ko si Jon. Parang manghang mangha siya.

Jon: (niyakap ako.) Babe..

Ako: Bakit? Anong problema mo?

Jon: Siguro kung hindi kita nakilala, hindi ko makikita 'tong pag sunrise.

Ako: First time?

Jon: oo e. Hindi naman kasi ako maagang gumigising ng gantong oras atsaka wala akong time para sa mga gan'tong bagay.

So first time niyang manuod ng sunrise? 18 years na siyang nabubuhay dito sa mundo. Grabe haha

Ako: hayaan mo babe. gagawin nating daily routine itong panunuod ng sunrise..

So tinawag na kami nila Bella dahil kakain na daw kami ng umagahan.
6:30 na kasi.

Kakain na sana ako nun ng bigla akong binulungan ni Jon.

Jon: psst. Babe dun nalang tayo sa sala kumain.

Ako: ah sige.

I'm In Love With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon