Jon's P.O.V.5 am na pero hindi pa rin ako nakakatulog. Hanggang ngayon hindi parin maalis sa isip ko yung sinabi ni Melissa kagabi. Aish that girl is insane. Nakakainis siya. Pero it's too late for her. Makikipag balikan na ako kay Karlie no matter what.
Sa sobrang bored ko sa kwarto, bumaba nalang ako para mag coffee at breakfast na din tapos magbre breakfast ako ulit mamaya kapag gising na silang lahat. Pagbangon ko, biglang sumakit yung ulo ko. Aish hindi kasi ako nakatulog.
"Argg. Ang sakit ng ulo k--" napatigil ako sa pagsasalita nang makita si Karlie na nakatingin saakin. "Gising ka na?"
"Ah.. oo hindi ako masyadong nakatulog e." pagpapaliwanag niya.
"Huh? Bakit naman?" "Uhmm. Wala..wala
Ay oo nga pala. Narinig ko kanina yung sinabi mo.. masakit yung ulo mo?"Tumango ako. "Oo e."
Pagkatapos kong sinabi yun. Bigla siyang tumayo at pinagtimpla niya ako ng kape. Pagkatapos niyang magtimpla, binigyan niya ako ng gamot...
"Here. Take this after you eat."
Holy! Bakit ang sweet niya nakakainlove sh** "Uh.. thank you." Tinanggap ko ang gamot atsaka tumingin sakaniya.
"By the way.. yung kagabi nga pala.. yung reason kung bakit ako nakipag break-up sayo..."
"Ah yun.. I guess sinabi ko kagabi na bukas mo na ikwento diba.. so I think it's the right time." Umupo siya sa tapat ko at tumingin. "Ah yea.. so ganito kasi yun..."
So ayun.kwinento ko lahat sakanya.. as in lahat ng detalye. And I guess alam na din nila Sam at Bella kasi pababa na sila ng hagdan nang ikwento ko ang mga pangyayari.
After saying the reason..Karlie suddenly teared up. Hindi ko alam kung anong irereact ko. and then.. she---
She hugged me. Yes she fvcking hugged hugged me.. and syempre I hugged her back.
"I'm sorry. I misunderstood. I really really sorry..."
I felt tears falling on my face. I'm just happy na nasabi ko na ang totoo at alam niya na nagbago na talaga ako..na hindi na ako yung dating Jon na playboy.
-- teka.. sasabihin ko ba sakanila na nasundan kami ni Melissa? Aish that witch.. well, i-enjoy muna namin 'tong bakasyon namin as long as nasa tabi ako ni Karlie, walang mangyayaring masama sakanya."Well, Karlie can you give me a second chance?" Lumunok ako habang nakatitig kay Karlie. I gave her a puppy eyes.
"Uh. Wait I'll think about it..." Sabay tingin kay Bella at Sam na para bang nanghihingi ng permiso.
Nakita ko namang tumango ang dalawa
Ibinalik niya ang tingin saakin at ngumiti. "Okay. It's a yes"
Did she just say yes?! As in Y-E-S?! YES! Gosh she said Yes!!
After hearing that, I paused a second figuring out if this was true and I'm not halusinating and the hugged her.
"Thank you Karlie.. thank you.. I love you."
"I love you too"
I promise.I won't make Melissa do something on my Karlie again.
_____
Mark's P.O.V.
So after that long story and dramas. Jeremy changed the topic.
"Okay! Tama na ang drama. Ano kaya kung lumabas tayo." Sabi ni Jeremy
Rumango naman ako. "Let's just say na it's a triple date! Ano. Game?"
"Game!" Exited na sabi ng lahat.
So naglibot libot kami dito sa Baguio. Nag bike, kumain, tumingin ng mga souveniers, nag explore, did I mentioned kumain? And now, it's 7pm. We ended up lying on the park. Siguro tig-5 meters ang layo naming pairs. Syempre we need privacy for... you know.. talking about random things.
Ngayon, kausap ko si Bella. Actually hindi kami nakahiga. Naka upo kami, talking random things. Ang ganda niya talaga kausap plus ang ganda nya din. Nung wala na siyang matopic, ako naman ang nag-isip ng topic then naisip ko yung saamin.
Hinawakan ko yung kamay niya at tumingin. "So ano na baby? Sasabihin na ba natin na tayo na?"
"Well.. sure ka na ba?" "Ofcourse! Ilang months na ding tayo. Atsaka gusto kong isigaw sa buong mundo na girlfriend kita."
"Eyy." Hinampas niya ako ng mahina sa braso. " Naks naman baby. So bukas sasabihin na natin?"
Ngumiti ako. "Okay! Basta gusto ko, kapag sinabi ko na tayo na sa harap nila, gusto ko hawak ko yang kamay mo. Is that okay?" Tumango siya. "Ofcourse baby."
Then humiga siya. Tapos tinap niya yung kamay niya means, pinapahiga niya din ako kaya humiga na ako. Now, we're looking at the million stars then ended up staring at her while saying how I love her.
___
Jeremy's POV
Aish it's been days since nakasama ko ulit si Sam. Buti nalang nakasama ko siya this bakasyon. Now, she's with me. Holding my hands tight while staring at stars.
Okay. Let me tell you the truth. Actually kami na ni Sam. Kaso hindi pa alam ng mga kaibigan namin. We kept it a secret since November which is 3 months ago. Tinago namin kasi ayaw niya daw na asarin siya nila Bella which is same as me. I kept it too because of that. But we agreed na sasabihin namin at the right time. Pero hindi ko alam kung kailan yung right time na yun. Actually kaya gusto ko siyang makasama ngayon bakasyon is because of my dad. Ang sinabi niya kasi sakin, sa States na daw ako mag-aaral so I'm scared na sa day na aalis ako, hindi ko man lang nakasama si Sam ng matagal. And now.. sasabihin ko na ang totoo kasi ayoko din naman na aalis ako ng walang paalam sakanya. I knew she'll hurt but it will heal after days right?
I sigh "Uhm Love.."
"Yes love." She said it without even looking at me.
"Baka hindi na tayo magsasama ng matagal." Pagtatapat ko sakaniya.
"What are you talking about? Hahaha don't joke around."
Sana nga joke lang.
"Pupunta na akong States after 1 month."
Tumingin siya sakin at nakita niya akong seryoso sa mga sinasabi ko.
"Love.." She smiled. " I said don't joke around. Hindi na nakakatuwa."
"I'm serious."
Her smile fades and changed into serious face. "So aalis ka?"
Tumango ako. "Yup. Kahit ayaw ko, hindi pwede." She saw that I'm sad but instead of crying or being sad, she cheered me up with a little smile on her face.
She pinch my cheeks "eyyy. It's okay love. Hindi naman kita ipagpapalit e." Tapos tumawa siya but I know..Her laugh is fake. Alam kong hindi siya masaya. I mean, sino bang sasaya kapag aalis ang taong mahal mo diba?
"So.. sana habang kasama kita, gusto ko maging masaya ka lagi. Kahit wala na ako, gusto ko nakangiti ka pa rin. Wag kang mag alala, babalik ako. Babalikan kita."
"Okay. Okay.. ang drama mo" sabi niya habang tumatawa.
__8:45pm
Mark's POV
Medyo late na din kaming umuwi pero nakakain na kami for dinner kaya matutulog nalang kami pagkauwi.
So before I sleep, tinawagan ko muna si Bella. Hindi nagtagal yung tawagan namin kasi inaantok na daw siya atsaka nag-good night lang ako sakanya kasi nakalimutan ko sabihin yun bago siya pumasok ng kwarto niya. Hays.. this is a very long day. I must sleep zzzz
BINABASA MO ANG
I'm In Love With You
Teen FictionAlam kong hindi imposible ang ma-fall sa isang playboy pero posible ba na magka gusto siya sayo? - I Hope you'll like it guys. PS: The settings, plot and the characters' behavior and personalities are all fiction. Don't forget to vote, comment and...