Chapter 17

1K 25 1
                                    



*week later*

Sam's P.O.V.

Yey!! It's vacation time!! Baguio! Here we are!

"Guys are you ready?" Nakangisi kong tanong sa dalawa.

"Yup!" Sabay nilang sagot. "Okay! Let's go!"

Si Karlie ang nagdadrive ng kotse, si Bella sa harap and ako naman sa likod kasama ng gitara ko.

My phone suddenly rang.

"Sino kaya t--- o.0 Jeremy? Bakit kaya niya ako tinatawagan?"

Sinagot ko yung tawag nya.

Ako: Uhmm. Hello?

Jeremy: H-hello Sam. Kamusta ka na?

Shatahp kinikilig ako.

Ako:ehem.Okay lang naman ikaw?

Jeremy: Ah. Good to hear. Okay lang din naman

Ako: *pabebeng tawa* bakit ka nga pala napatawag?

Jeremy: Ay oo nga. Kasii... tatanungin sana kita kung pwede ba kitang makasama ngayon bakasyon. Kahit one week lang okay na saakin yun. :)

Ako: Ah.. e ano kasi... Jeremy may pupuntahan kasi kami nila Bella ngayon e.. doon kami magbabakasyon tapos uuwi na kami siguro mga one and a half weeks.

Jeremy: Ah ganun ba? Uhmm.. pwede ba kaming sumunod dyan?

Ako: Huh? E... teka tatanungin ko muna sila...

Jeremy: okay sige..

---
"Psst! Guys!!" Pabulong kong tawag.

Tumingin saakin si Bella.
"Oh what?"

"Pwede ba daw sumama sila Jeremy sa atin? Gusto daw kasi ni Jeremy na makasama ako sa bakasyon." Kilig kong sabi. Bigla namang nanlaki ang mata ni Bella at tinanong "Kasama si Mark?!"

"Malamang! E ano Karlie.. okay lang ba sa'yo?"

"Uhmm.. Well okay lang naman basta hindi kasam---" sabi ni Karlie at di ko na siya panatapos nang marinig ko ang 'okay'.

Ako: *on phone* Okay Jeremy! We're going at Baguio. Isesend ko nalang sa'yo yung address kung saan.

Sinabi ko na ng mabilis sa sobrang excited ko. May sinasabi si Karlie pero hindi ko naintindihan. Bago ko siya tinanong kung ano ang sinasabi niya, nagpaalam na ako kay Jeremy at sinend yung address na pag istayan namin.

"Karlie ano nga pala yung sasabihin mo?" Nakangiti kong tanong kay Karlie. Tinaasan niya ako ng kilay.

"Aish! Wala.. wala.."

"Ah ganun ba?" Inosente kong tanong at ngumiti sakaniya. "Sige."

So para hindi kami mabored nila Karlie habang nagbyabyahe, nagtugtog ako ng gitara at sinimulan na naming kumanta ng kung ano ano. Then, huminto muna kami sa may restaurant dahil nagugutom na daw si Bella. Then after naming kumain, nagpahinga muna kami ng saglit bago magdrive ulit si Karlie.

___

Jon's P.O.V.

"Oh pre saan ka pupunta?" Takang tanong ni Mark saakin. Nakita niya akong nakaporma na halatang may pupuntahan.

"Pupunta ako kila Karlie.Mag eexplain na ako sakanya hanggat maaga pa."

"E wala sila sa bahay nila e." sabi ni Jeremy na ikinagulat ko. "Huh? Saan sila pumunta? Paano mo nalaman?"

"E kasi tinawagan ko si Sam kanina. Pupunta daw sila sa Baguio. Doon daw sila magbabakasyon." Kamot ulo niyang in-explain saamin.

"Ano pre? Sasama ka? Kasi kami pupunta na kami. Sabihin mo na para sabay sabay na tayong tatlo." Sabi naman ni Mark.

I'm In Love With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon