Chapter 20 'Parents'
Sam pov
Kring kring..
Yessss uwian na...
Inayos kona yung mga gamit ko.
Pagkatapos ay tumayo na ako.
Pagkatayo ko may hublot ng bag ko.
"Ako na magdadala. "sambit niya...
"Ayy Gumaganon si kuya hahaha."pang aasar ni aliyah...
Naku etong mga ito talaga napaka...
"Oyy tara na punta tayo sa mall." si paul yun.
"Oo nga tara wala namang pasok bukas para maka pagbonding tayo "ani naman ni mack.
"OO nga tara na. " si paul yun...
"Guys sorry hindi muna ako makakasama dahil dadating sila mom ngayon. "sambit ko...
"Ay sayang, ikaw zammer sama ka. " tanong ni aliyah..
"Nope ." sungit na sabi niya...
"Ah guys una na ako. "sambit ko...
"Ok cgeh ."sambit ko...
Tumalikod na ako sa kanila At maglalakad na sana pero may biglang kumuha ng kamay ko at pagkatingin ko si zammer pala.
"Lets go hatid na kita. " sambit niya at hinila na ako papunta sa parking lot..
Habang papunta kami sa parking lot lahat ng madanan namin nakatingin sa amin...
Haayy Wala na bang katapusan ito.
Pagkarating namin sa kotse Pinagbuksan nya agad ako ng pinto ng kotse.
"Thank you ." sambit ko....
Pagkapasok ko sinarado nya na yung pinto at sya naman ay sumakay na sa may driver seat.
Pagkasakay nya pinaandar nya na Yung kotse..
Habang nasa byahe kami tahimik lang kami walang gustong magsalita sa amin...
Pagkarating namin doon sa bahay bago ako bumaba sa sasakyan nya ay nagsalita siya na ikinagulat ko.
"I Love you ." bigla namang uminit ang magkabilang pisngi ko dahil sa mga sinabi nya.
"Alam ko na hindi ka sasagot ng I love you pero sa tamang panahon masasabi morin iyan sa akin ." sambit niya...
Palihim akong napangiti sa mga sinasabi niya.
Bago ko mabuksan yung pinto naunahan nya na akong magbuksan nito.
"Uhhmmmm Salamat. " sambit ko pagkababa ko ng kotse.
"Welcome basta ikaw. " sambit niya...
"Timigil ka nga dyan cgeh pasok na ako ikaw umuwi kana ." sAmbit ko...
"Yes boss sige bye. " at pagkasabi nya non ay ninakawan nya ako ng halik sa pisngi.
Naikinainit ng pisngi ko...
Dug..dug...dug....
"Cgeh una na ako ."sambit nya habngg naka ngiti at sumakay na sa kotse nya.
Nang makaalis na sya ay pumasok na ako sa loob.
Hindi pa man ako nakakapasok sa loob ng bahay ay sinalubong na kaagad ako ni dad sa may pinto at mukang seryoso...
"Daddy I miss you ." sambit ko sabay yakap sa kanya..
Niyakap din ako ni Dad..
"I Miss you too sweetie. " sambit niya....
Kinalas na ni dad yung yakap..
"Dad where's mom? "Tanong ko...
"Uhmm nasa taas may kinuha lang siya and wait who's that guy ." sambit ni dad at mukang sersoyo sa tanong niya sa akin...
" umhh friend dad. " sagot ko..
"Friend? Lang bat may pahalik halik pa sa pisngi. "sambit ni. Dad...
"Dad friend lang nga po. " ako...
"Are you sure sweetie? "Dad..
"Yes im sure ."sagot ko...
"But wait gusto ko syang makilala."sambit ni dad...
"What dad why?" Ako..
Iba kasi kapag ganyan si dad kinakabahan ako.
"Yes sweetie gusto ko syang makilala kaya kung pwede ay as soon as possible makilala ko sya ha. " sambit ni dad...
"Uhhmm. Ok dad. "sagot ko...
"Oh sweetie why are you wearing that things?" singit ni mom...
"Hi mom i miss you. " ako..
"I miss you too sweetie but why are you wearing that things you look likes not a Mendez."mom said...
Nung umalis kasi sila mom hindi pa ganto ang itsura ko maganda at maayos akong tignan.
""Mom im comportable with my looks now "sagot ko...
"No sweetie change your looks now.."
Pagalit na sabi ni mom."But mom. "Ako.
"No buts sweetie ." mom said..
"Hon pabayaan mona ang anak natin kung komportable sya Sa ganyan then go ."singit ni dad...
"Hayyy What ever dyan na nga kayo. " mom said and then she walk out at iniwan kami ni dad sa sala..
"Sweetie sorry for that stress lang yang mom mo kaya intindihin mo nalang. " si dad...
"Its ok dad. "ako...
"Oh wait wheres Renz hindi pa sya umuwi?" Tanong ni dad sa akin...
"Baka po may praktis sila kaya late umuwi ." sagot ko...
"Ok by the way sweetie yung pasalubong namin ng mom mo nasa room mona ,cgeh sweetie ill go ahead may meeting pa ako bye. " si dad...
"Ok dad bye ingat. "sambit ko at kiniss ko si dad sa cheeks bago umalis.
Umakyat na ako sa kwarto ko at Nagbihis muna ako bago tignan yung mga pasalubong na binigay sa akin nila mom.
Pagkatapos kong magbihis ay naupo ako sa may gilid ng kama ko at tinignan ko yung mga pasalubong nila.
Pagbukas ko ng box bumungad sa akin ang mga napakagagandang damit, alahas, sapatos,staleto at iba pa actually hindi ko naman ito kaylangan eh ang gusto ko lang yung happy family yung hindi sila workaholic sa trabaho nila Sana katulad nalang sila ng dati.
Kaya sila workaholic dahil ginagawa nila iyon para kinabukasan namin
Pero Masaya ako dahil naging magulang ko sila.Itinabi kona yung mga pasalubong doon sa may walk in closet ko.
Then pagkalagay ko doon nahiga ako sa kama ko at nag isip isip.
Pano na yan gusto makilala ng lubusan ni dad si zammer pano ko ito sasabihin kay Zammer at si Mom ayaw nya sa looks ko.
Hayy buhay.
Life is unfair.
---------------------------------------
End chapterA/N:hi guys sana nagustuhan nyo itong chapter na itosama subaybayan nyo ito hanggang sa matapos thankss guys hi dyan sa mga silent readers ng Mr.famous meets Ms.Nerdy. 😘😁😁😁👋👋🙋🙋
enjoy reading guys...
BINABASA MO ANG
Mr.Famous Meets Ms.Nerdy
JugendliteraturDiba may kasabihan ang iba na 'The more you Hate The more you Love ' May mabubuo kayang pag iibigan sila kung hate nung isa siya .. -Gets nyo? Kung gusto nyong malaman kung anong kwento nila malalaman nyo din kapag binasa nyo tong story...